Điện thoại iPhone 6 quên mật khẩu phải làm sao?

Lượt xem: 2665

iPhone 6 quên mật khẩu phải làm sao?

Mật khẩu (Passcode) là công cụ bảo mật hữu ích mà Apple cũng như những nhà sản xuất khác trang bị cho smartphone của mình, nhằm đảm bảo người dùng không bị xâm phạm dữ liệu và thông tin cá nhân. Tuy nhiên, trong một số trường hợp hy hữu, vì lý do nào đó mà chính người dùng lại không thể nhớ nổi mật khẩu để mở khóa chiếc điện thoại của mình. Bài viết này sẽ chia sẻ cách giải quyết trong trường hợp quên mật khẩu của iPhone 6.

1/ Trường hợp iPhone 6 không có iCloud

Đối với iPhone chưa đăng nhập tài khoản iCloud, bạn có thể đưa máy về chế độ DFU để tiến hành khôi phục lại thiết bị, cụ thể như sau:

- Trên máy tính, bật iTunes, sau đó kết nối với iPhone 6 với máy tính.

- Nhấn giữ nút nguồn cho đến khi thanh trượt xuất hiện trên màn hình. Bạn hãy trượt về bên phải để tắt nguồn cho máy. Quá trình này sẽ diễn ra trong khoảng 5 giây.

- Nhấn giữ cùng lúc phím Home và phím nguồn trong khoảng 10 giây. Sau đó thả nút nguồn ra và tiếp tục giữ nút Home trong vòng 10 giây nữa.

- Lúc này iTunes sẽ thông báo cho bạn biết đã phát hiện thiết bị đang cần khôi phục. Bạn hãy chọn OK để tiến hành.

2/ Trường hợp iPhone 6 có iCloud

Đối với trường hợp iPhone 6 của bạn đã đăng nhập tài khoản iCloud, thì điều kiện bắt buộc là bạn phải nhớ thông tin tài khoản này. Bên cạnh đó, một lưu ý khác là bạn chỉ có thể kết nối chiếc điện thoại iPhone 6 đang cần mở khóa với máy tính có cài iTunes mà bạn đã từng dùng để đồng bộ thiết bị của mình. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết các bước thực hiện:

- Kết nối iPhone 6 với máy tính mà bạn đã từng dùng để đồng bộ với iTunes như vừa nêu trên, sau đó mở iTunes.

- Nhấn Back Up Now và chờ đợi trong vài phút.

- Sau khi hoàn tất việc khôi phục cho iPhone 6, bạn có thể sử dụng Restore Backup để đồng bộ lại những dữ liệu và ứng dụng có trên chiếc máy của mình.

- Tuy nhiên, nếu như chiếc iPhone 6 của bạn đang bật tính năng Find my iPhone thì việc Backup dữ liệu sẽ xảy ra một lỗi nhỏ như hình dưới đây. Bạn hãy nhấn OK.

- Lúc này bạn cần phải tắt tính năng Find My iPhone thì mới có thể tiếp tục quá trình khôi phục thiết bị. Để làm điều này thì bạn hãy truy cập vào trang web www. iCloud.com và đăng nhập bằng Apple ID của bạn.

- Sau khi đã đăng nhập, bạn hãy chọn Find my Phone, rồi chọn All Devices.

- Tại tab All Devides, chọn iPhone 6 -> Remove From Account.

- Sau đó nhấn Remove để tắt tính năng Find my iPhone cho máy.

Sau khi đã tắt được Find my iPhone, bạn chọn Select Restore Backup. Các bản sao lưu mới nhất sẽ hiện ra và việc của bạn chỉ là chọn bản sao lưu mà mình cần rồi nhấn Restore. Bạn sẽ phải chờ đợi trong khoảng từ 20 phút đến hơn một tiếng để quá trình khôi phục dữ liệu hoàn tất.

Như vậy là bài viết đã hướng dẫn cho bạn cách xử lý khi quên mật khẩu trên iPhone 6. Chúc bạn sẽ sớm giải quyết được vấn đề cho chiếc iPhone 6 của mình và tiếp tục có những trải nghiệm thú vị trong quá trình sử dụng máy.

>> Xem thêm thông tin: Pin iPhone 6 sử dụng được bao lâu?

Gợi ý cho bạn