Sửa lỗi iPhone 6 treo táo ngon lành tại nhà

Lượt xem: 4722

Điện thoại iPhone 6 bị treo táo là tình trạng mà người tiêu dùng thường hay gặp với bạn nào hay vọt vạch và sau 1 thời gian dài sử dụng thì có thể thiết bị iPhone 6 cũng có thể rơi vào tình trạng treo táo do các xung đột ứng dụng hay một nguyên nhân nào đó cho nên ta phải tự trang bị cho mình cách để có thể kịp thời khắc phục tình trạng iPhone 6 bị treo táo.

 

iPhone 6 bị treo táo

iPhone 6 treo táo

 

1.Nguyên nhân dẫn đến việc treo táo trên iPhone 6

- Thông thường thì có thể 80% là do các lỗi phần mềm cũng như bạn cài ứng dụng tweak từ Cydia dẫn đến việc các app này đụng với nhau treo màn hình khởi động và không thể load được màn hình chính.

 

- Có thể là do lỗi phần cứng nhưng trường hợp này xuất hiện phần trăm khá thấp và đa phần các lỗi xuất hiện trên phần cứng các bạn sẽ có thể xác định được theo 2 cách hướng dẫn sau đây nếu mà bạn vẫn không thể thực hiện được cho mình thì chỉ có thể nhờ thợ can thiệp vào.

 

Vượt lỗi iPhone 6 bị treo táo

 

Cách 1

- Kết nối iPhone 6 với bộ sạc của máy chờ từ 5 - 10 phút để máy có thể nạp điện (đề phòng các trường hợp pin hỏng nên dữ liệu không thể khởi động được).

- Bạn phải thực hiện nhấn đồng thời nút nguồn + Home cho đến khi nào màn hình tắt đi.

- Khi máy đã xuất hiện thêm 2 quả táo cho mình thì bạn thả 2 phím này ra và giữ phím tăng âm lượng (volum).

- Sau đó bạn thực hiện nhấn phím nguồn + Home đến khi màn hình tắt đi và sau đó khởi động lại và lên hình logo quả táo cho mình.

 

iPhone 6 bị treo táo

nhấn giữ phím nguồn + home

 

- Thực hiện thành công các bước trên nếu bạn may mắn thì sẽ hết hiện tượng treo táo cho mình nhưng còn 1 số máy vẫn treo chờ mãi vẫn không thể vào được màn hình thì mình lại tiếp tục thực hiện như sau.

- Nhấn giữ nút tăng âm lượng rồi đến nút nguồn + home cho đến khi may khởi động lại chờ xem máy có vào được màn hình không.

- Bạn thực hiện thao tác nhấn nút tăng âm lượng và nhấn giữ Home + nguồn để có thể kích máy vài lần nhưng nếu vẫn không thể vào được bạn làm theo cách sau.

 

Cách 2

 

- Sau khi bạn thực hiện cách 1 không thành công thì có thể rằng khả năng máy của bạn có thể là do lỗi phần cứng vì thế nếu bạn mang máy ra cửa hàng sửa chữa thì họ cũng sẽ thử cách trên cho mình và sau đó bạn thử khôi phục lại cài đặt mới hoặc vào chế độ safe mod để xóa đi các app xung đột trong Cydia.

- Bạn thực hiện việc bật chế độ safe mode trên iPhone: Có thể giúp bạn vào chế độ safe mode để xóa đi các ứng dụng gây xung đột, bạn có thể biết ứng dụng đó bằng cách tháo gỡ các ứng dụng làm cho thiết bị iPhone của bạn bị treo máy thì bạn nên gỡ bỏ nó ra

- Sử dụng Semi - Restore để restore trên iPhone không mất Jaibreak: nếu bạn không thể vào safe mode để có thể xóa các app xung đột không cần thiết đị bạn thì bạn sẽ cần đến việc restore thiết bị iPhone nhưng khi bạn sử dụng cho mình ứng dụng semirestore thì sẽ không mất jailbreak vì thế sau khi restore xong bạn vẫn có thể vào cydia và cài lại các app khác

>> Hướng dẫn restore iPhone 5s bị treo táo tại đây.

 

iPhone 6 bị treo táo

Chế độ Semi - Restore

 

- Cách để restore iPhone 6: Khi mà máy không có cydia và không cần giữ lại thì bạn dùng itunes để restore iPhone cho mình khi mà có bản backup.

 

Tổng kết

 

Khi thiết bị iPhone 6 bị treo táo thì bạn cũng có thể lựa chọn một số cách cho mình và trong trường hợp nếu bạn đã thử mọi cách mà vẫn không thành công thì nên mang thiết bị iPhone 6 của bạn đi bảo hành bạn cũng nên nhớ rằng nếu máy có cydia thì phài đưa về DFU restore để mất hoàn toàn jaibreak thì máy mới được bảo hành.

Gợi ý cho bạn