Hướng dẫn cách ẩn tin nhắn cho iPhone 7, 7 Plus mới nhất của iOS 10, 11

Lượt xem: 7390

Trong quá trình sử dụng điện thoại phục vụ nhu cầu liên lạc, hẳn mỗi người dùng sẽ có những tin nhắn riêng tư không muốn cho người khác đọc được. Đó là lúc họ cần phải ẩn đi tin nhắn. Để hiểu rõ hơn về thao tác này, mời các bạn cùng theo dõi bài viết hướng dẫn cách ẩn tin nhắn cho iPhone 7, 7 Plus mới nhất của iOS 10, 11.

 

Vì sao người dùng cần ẩn tin nhắn?

Tin nhắn là một trong những dữ liệu quan trọng, mang tính chất riêng tư và nhạy cảm.  Đó có thể là tin nhắn công việc, hoặc tin nhắn với bạn bè, người thân, gia đình. Với nhiều người, tin nhắn trong công việc của họ là một tài liệu tuyệt mật, hoặc gợi lại cho họ những kỷ niệm đẹp. Vì vậy, họ muốn lưu giữ những tin nhắn ấy cho riêng mình, không muốn cho bất kỳ ai đọc được. Đó là những lý do để người dùng cần đến thao tác ẩn tin nhắn.

Tin nhắn là một dữ liệu quan trọng, mang tính nhạy cảm.

 

Làm thế nào để ẩn tin nhắn cho iPhone 7, 7 Plus trên iOS 10, 11?

Để ẩn tin nhắn cho iPhone 7, 7 Plus, trước tiên người dùng phải cài đặt mật khẩu cho máy, sau đó tiến hành theo 3 cách dưới đây:

- Cách 1: Tắt thông báo tin nhắn: Vào Cài đặt -> Thông báo, chọn ứng dụng tin nhắn và gạt thanh chọn sang bên trái ở mục Hiển thị màn hình khóa (Show on Lock Screen). Lúc này, khi có tin nhắn gửi đến thì chúng sẽ không hiển thị trên màn hình khóa nữa.

 

- Cách 2: Tắt hiển thị nội dung xem trước trên màn hình khóa: Vào Cài đặt -> Thông báo -> Chọn ứng dụng Tin nhắn, tìm đến mục Hiển thị bản xem trước (Show preview) và gạt thanh chọn sang bên trái ở mục này. Sau khi thực hiện thao tác vừa nêu, nếu có tin nhắn gửi đến thì nội dung của nó sẽ được ẩn đi, trên màn hình chỉ hiển thị thông báo là người dùng có tin nhắn mới.

 

- Cách 3: Tắt trả lời tin nhắn từ màn hình khóa: Vào Cài đặt -> Touch ID & Mật mã -> Nhập mật khẩu -> Tìm đến mục Trả lời bằng Tin nhắn và gạt thanh chọn sang trái để tắt. Bây giờ, người dùng sẽ không thể trả lời tin nhắn ngay từ màn hình khóa được nữa, đồng nghĩa với việc nội dung tin nhắn được bảo toàn.

 

Như vậy, bài viết đã giới thiệu đến bạn đọc cách ẩn tin nhắn cho iPhone 7, 7 Plus mới nhất của iOS 10, 11. Hi vọng rằng đây là những thông tin hữu ích đối với bạn. Chúc bạn sẽ ẩn thành công các tin nhắn cần thiết trên chiếc iPhone của mình.

Gợi ý cho bạn