Khắc phục iPhone 6 không lên nguồn và màn hình đen

Lượt xem: 3339

iPhone 6 không lên nguồn

Đôi khi trong quá trình sử dụng iPhone 6, người dùng gặp phải tình trạng máy không lên nguồn, đồng nghĩa với việc nó không thể sử dụng được. Vậy đâu là nguyên nhân của hiện tượng iPhone 6 không lên nguồn, và làm thế nào để khắc phục tình trạng này?

 

Nguyên nhân iPhone 6 không lên nguồn

- Do máy đã hết pin: Lý do này quá đơn giản và dễ hiểu phải không nào. Mỗi một chiếc điện thoại đều hoạt động bằng nguồn năng lượng là pin, vì vậy nếu máy đã cạn pin thì dĩ nhiên là nó không thể lên nguồn được. Tình huống này xảy ra có thể là do người dùng đã sử dụng máy để nghe nhạc qua đêm, hoặc chơi game cho đến lúc pin gần cạn rồi đi ngủ. Khi đó pin của máy sẽ hao dần rồi can kiệt hẳn vì nó vẫn phải duy trì năng lượng cho máy hoạt động ở chế độ chờ.

- Do phần mềm của máy bị lỗi: Phần mềm bị lỗi là do trong quá trình sử dụng, người dùng đã cài đặt nhiều ứng dụng không tương thích, khiến cho phần mềm bị xung đột dẫn, từ đó gây ra hiện tượng máy không lên nguồn.

- Do phần cứng của máy bị hỏng: Các linh kiện phần cứng ở đây của máy như như pin, IC nguồn, cáp kết nối màn hình… có thể đã bị hỏng do tác động từ những lần người dùng làm rớt máy xuống nền đất cứng, để máy rơi vào nước hay va đập với vật nặng.

Làm rơi iPhone 6 xuống nền đất cứng có thể khiến máy bị hỏng phần cứng.

 

Khắc phục tình trạng iPhone 6 không lên nguồn

- Tiến hành sạc pin cho máy. Bạn nhớ sử dụng bộ sạc cáp chính hãng đi kèm theo máy.

Sạc pin cho iPhone 6 bằng củ sạc và cáp lightning chính hãng.

 

- Khôi phục lại phần mềm của máy qua iTunes: Đây là thao tác đưa phần mềm của iPhone 6 về trạng thái nguyên bản như khi mới xuất xưởng, vì thế bạn cần sao lưu lại dữ liệu trước khi tiến hành nếu như không muốn mất hết dữ liệu. Để thực hiện khôi phục phần mềm cho máy, bạn hãy thực hiện các bước như sau:

  + Cài đặt chương trình iTunes vào máy tính tại đường dẫn: http://www.apple.com/itunes/download/

  + Mở chương trình iTunes trên máy tính lên, kết nối máy tính với iPhone 6 bằng cáp lightning.

  + Đưa iPhone 6 về chế độ DFU bằng cách nhấn giữ đồng thời nút Home và nút nguồn trên iPhone 5s trong vòng 10 giây, sau đó nhả nút nguồn và vẫn tiếp tục giữ nút Home trong vòng 10 giây cho đến khi iTunes thông báo đã nhận diện được iPhone.

 

  + Nhấn OK để iTunes tiến hành khôi phục phần mềm cho máy.

 

- Mang máy ra cửa hàng: Trong trường hợp đã áp dụng những cách trên mà vẫn tình hình vẫn chưa được cải thiện thì rất có thể là phần cứng của máy đã bị hỏng. Lúc này bạn không thể tự giải quyết mà phải mang máy ra cửa hàng sửa chữa để các nhân viên có kinh nghiệm và dụng cụ kỹ thuật chuyên nghiệp tiến hành kiểm tra và thay thế linh kiện nếu cần thiết. Tuy nhiên, bạn nhớ tìm hiểu thông tin kỹ lưỡng để lựa chọn được một địa chỉ uy tín, qua đó giảm thiểu nguy cơ bị “luộc đồ” trong quá trình sửa chữa.

 

Như vậy bài viết đã giới thiệu đến bạn đọc lỗi iPhone 6 không lên nguồn cũng như nguyên nhân và cách khắc phục lỗi. Hi vọng rằng đây là những thông tin có ích cho bạn. Chúc bạn sẽ sớm khắc phục lỗi thành công cho chiếc iPhone 6 hay iPhone 6 Plus của mình.

Gợi ý cho bạn