Khắc phục màn hình iPhone 6/6 Plus bị hở

Lượt xem: 3479

Hướng dẫn cách khắc phục màn hình iPhone 6/6 Plus bị hở đơn giản tại nhà

Màn hình iPhone 6 bị hở khiến nhiều người dùng không khỏi lo lắng, với một chiếc smartphone cao cấp như iPhone 6/6 Plus thì việc xảy ra lỗi nhỏ đã đủ để người dùng phải lo lắng, nhưng đối với màn hình máy thì sự lo lắng càng gấp bội, vì trên tất cả các dòng smartphone nói chung và iPhone 6/6 Plus nói riêng thì màn hình được xem là một trong những bộ phận quan trọng nhất, là nơi giao kết giữa người dùng và thiết bị, vì thế mỗi lỗi xảy ra trên màn hình chi phí sửa chữa cũng sẽ rất tốn kém. Vậy đối với lỗi màn hình bị hở sáng thì sao? Và cách khắc phục là thế nào?

iPhone 6/6 Plus hở màn hình

iPhone 6/6 Plus hở màn hình

1. Hiện tượng của lỗi màn hình hở sáng:

- Khi đang sử dụng bạn nhận thấy, màn hình máy đang hiển thị một màu tối đen nhưng các cạnh xung quanh lại phát sáng, đây chính là hiện tượng đầu tiên của lỗi màn hình bị hở sáng.

Hiện tượng màn hình hở sáng

Hiện tượng màn hình hở sáng

- Có thể iPhone của bạn không phải là hàng chính hãng, iPhone của bạn là hàng dựng, kém chất lượng. Có thể trong quá trình dựng máy do kỹ thuật không được chính xác nên dẫn đến việc màn hình máy không khít với thân máy và sẽ xảy ra hiện tượng như trên.

2. Nguyên nhân dẫn đến lỗi hở màn hình:

- Màn hình iPhone 6/6 Plus được cấu tạo bởi nhiều lớp khác nhau. Trong đó có cả viền nhựa bên ngoài màn hình, màn hình cảm ứng, đèn nền của máy và tấm nền IPS. Khi iPhone 6/6 Plus hoạt động, đèn nền cũng sẽ hoạt động theo. Và trong cấu tạo màn hình, tấm nền IPS sẽ được đặt trên đèn nền đó. Vì thế có thể trong quá trình sử dụng người dùng vô tình làm rơi, rớt, khiến iPhone 6/6 Plus bị va chạm mạnh cũng sẽ làm màn hình bị hở ra và dẫn đến lỗi trên.

- Một lỗi khách quan mà chúng ta không thể bỏ qua đó là có thể là do nhà sản xuất, do người lắp ráp máy không chuẩn xác cũng sẽ dẫn đến tình trạng này.

3. Cách khắc phục lỗi hở màn hình iPhone:

- Đối với nguyên nhân đầu tiên, do trong quá trình sử dụng bạn làm cho iPhone của mình bị va chạm mạnh ảnh hưởng trực tiếp đến phần cứng. Cách tốt nhất là bạn nên mang máy đến các trung tâm sửa chữa có uy tín để được các kỹ thuật viên kiểm tra tình trạng máy và có biện pháp xử lý phù hợp. Những lỗi liên quan đến phần cứng tốt nhất bạn không nên tự ý mở máy tại nhà, nếu như bạn không phải là một kỹ thuật viên và không có dụng cụ chuyên dụng, thì việc làm này rất dể khiến thiết bị của bạn phát sinh thêm lỗi ngoài ý muốn.

Sửa màn hình iPhone 6/6 Plus bị hở sáng

Sửa màn hình iPhone 6/6 Plus bị hở sáng

- Với lỗi từ nhà sản xuất, nếu như thiết bị của bạn còn hạn bảo hành thì cách tốt nhất và duy nhất là mang máy đến trung tâm bảo hành để được kiểm tra và có thể đổi máy mới nếu cần thiết.

Trên đây là chia sẽ của mình về hiện tượng và nguyên nhân dẫn đến lỗi iPhone 6/ iPhone 6 Plus hở màn hình, và cách khắc phục tình trạng này. Tóm lại, lỗi này có 2 nguyên nhân một là chủ quan, do cách sử dụng của bạn chưa bảo quản máy tốt nhất, hai là khách quan do nhà sản xuất. Để giải quyết 2 vấn đề này bạn nên mang máy đến các trung tâm sửa chữa uy tín hoặc trung tâm bảo hành nếu máy còn hạn bảo hành, với những cách này sẽ giúp thiết bị của bạn được sửa chữa tốt nhất.

Gợi ý cho bạn