Khắc phục iPhone 5s mất cảm biến nghe gọi

Lượt xem: 2765

iPhone 5s mất cảm biến nghe gọi

Đôi khi trong quá trình sử dụng iPhone 5s, người dùng gặp phải lỗi iPhone 5s bị mất cảm biến nghe gọi. Vậy đâu là nguyên nhân của tình trạng này, và làm thế nào để khắc phục iPhone 5s mất cảm biến nghe gọi?

Cảm biến nghe gọi, hay cảm biến ánh sáng, có tác dụng tắt màn hình khi người dùng đã đưa máy lên tai để thực hiện cuộc gọi, bởi vì lúc này việc màn hình sáng không còn ý nghĩa, qua đó sẽ tiết kiệm pin cho máy hơn.

Nếu cảm biến nghe gọi bị hỏng, tức là màn hình sẽ luôn sáng trong quá trình người dùng thực hiện cuộc gọi, vì vậy sẽ khiến máy tiêu hao nhiều năng lượng vô ích.

Nguyên nhân iPhone 5s bị mất cảm biến nghe gọi

- Do máy gặp lỗi phần mềm: Có thể trong quá trình sử dụng iPhone 5s, người dùng đã cài đặt nhiều ứng dụng không tương thích, khiến cho phần mềm của máy bị xung đột, từ đó gây ra lỗi cảm biến.

- Do máy gặp lỗi phần cứng: iPhone 5s bị lỗi phần cứng là hậu quả của những lần người dùng vô ý làm rơi máy xuống đất, để máy bị vào nước hay va đập với vật nặng, khiến cho linh kiện bên trong máy, mà cụ thể ở đây là bộ phận cảm biến bị hư hỏng.

Vô ý để iPhone 5s bị vào nước có thể khiến máy hư hỏng phần cứng.

Khắc phục iPhone 5s bị mất cảm biến nghe gọi

- Khôi phục cài đặt gốc cho iPhone 5s: Trong trường hợp máy bị lỗi phần mềm, người dùng sẽ áp dụng biện pháp này để đưa máy về trạng thái nguyên bản như khi mới xuất xưởng. Tuy nhiên, bạn nhớ sao lưu lại dữ liệu trước khi tiến hành vì thao tác này sẽ xóa tất cả mọi dữ liệu có trong máy. Để thực hiện thì bạn vào Cài đặt -> Cài đặt chung -> Đặt lại -> Xóa Tất cả Nội dung và Cài đặt.

 

Thao tác khôi phục cài đặt gốc cho iPhone 5s.

- Mang iPhone 5s ra cửa hàng sửa chữa: Trong trường hợp đã khôi phục cài đặt gốc cho iPhone 5s nhưng vẫn chưa giải quyết được vấn đề thì nhiều khả năng là máy đã gặp lỗi phần cứng. Trong trường hợp này thì bạn không thể tự mình xử lý vì để can thiệp vào phần cứng thì cần đến thao tác bung máy với những dụng cụ hỗ trợ chuyên dụng, thường chỉ có ở những cửa hàng sửa chữa. Hãy mang chiếc iPhone 5s của bạn ra một địa chỉ uy tín để họ kiểm tra và tiến hành thay thế linh kiện nếu cần thiết.

Như vậy là bài viết đã giới thiệu đến bạn đọc một số thông tin về cảm biến nghe gọi trên iPhone 5s, nguyên nhân iPhone 5s bị mất cảm biến nghe gọi và giải pháp để khắc phục tình trạng này. Hi vọng là chúng sẽ có ích cho bạn. Chúc bạn sớm giải quyết được vấn đề cho iPhone 5s và tiếp tục có những trải nghiệm thú vị cùng với chiếc smartphone của mình.

Gợi ý cho bạn