Thủ thuật giúp bạn sử dụng Gmail tốt hơn

Lượt xem: 3916

Kể từ ngày ra mắt cho đến nay thì ứng dụng Gmail không chỉ được coi như là một ứng dụng mà người tiêu dùng còn coi đây là một như: nét văn hóa. Dịch vụ gmail lớn nhất thế giới được xem như là chuẩn mực cho ai có các nhu cầu sử dụng email kể cả phương diện dễ sử dụng lẫn dung lương inbox. Thế nhưng sự hoàn hảo mà Gmail mang lại cũng không đồng nghĩa với việc là bạn phải nâng cấp nó lên để có thể sử dụng tốt hơn. Loạt plup - in hay các add - on cũng có thể khiến cho bạn cảm thấy thích thú hơn và tiện lợi hơn khi sử dụng Gmail. Sau đây là những thủ thuật sử dụng Gmail tốt hơn.

 

1. Ứng dụng Mailburn có thể biến Gmail thành giao diện WhatsAppe trên điện thoại

 

thủ thuật sử dụng Gmail

Ứng dụng Mailburm

 

Được biết là các ứng dụng này có thể khiến cho việc bạn thực hiện các đoạn thư trao đổi trên Gmail dưới dạng box chat tiện lợi hơn giúp bạn bớt bị sao nhãng những thứ dư thừa như "Hiển thị các phần trích dẫn" hay chữ ký.

 

2. Sortd biến Gmail bạn thành bảng nhắc việc hiệu quả

 

thủ thuật sử dụng Gmail

Ứng dụng Sortd trên Gmail

 

Sortd được xem như là ứng có giao diện khá thông minh có thể giúp ích cho người tiêu dùng biến các hòm mail của mình có thể biến các danh sách những việc cần làm hay đang theo dõi. Bạn có thể tùy chỉnh các danh sách hay là thêm bao nhiêu task tùy thích phù hợp với công việc của mình, có thể kéo thả mail vào danh sách có thể tiện theo dõi... Nhìn chung thì Sortd có thể giúp bạn sắp xếp các hòn mail của mình một cách gọn gàng hơn và cũng là bảng nhắc việc hết sức hiệu quả.

 

3. Mixmax cung cấp cho bạn mẫu email soạn sẵn như công cụ sắp xếp lịch họp

 

thủ thuật sử dụng Gmail

Mixmax ứng dụng soạn thảo văn bản

 

Mixmax được xem như là một Chrome Extention cung cấp cho bạn khá nhiều tính năng như sắp xếp các lịch họp dễ dàng hơn bằng cách cho người nhận mail chọn thời điểm ngay trong email, theo dõi xem người nhận đã mở mail chưa và ứng dụng này có thể cho bạn phép cài sẵn mail gửi vào một khung giờ hay bạn muốn tạo những mẫu email chuẩn bị sẵn với một cú click.

 

4. Gmail Offine 

 

thủ thuật sử dụng Gmail

Ứng dụng Gmail Offine không cần kết nối khi sử dụng

 

Đây là ứng dụng có thể cho phép bạn có thể làm việc trên Gmail ngay cả khi bạn không thể kết nối Internet. Đây được coi là ứng dụng khá hữu ích mà Gmail mang lại cho người tiêu dùng giúp cho họ có thể làm việc dưới điều kiện kết nối mạng chập chờn hay không muốn phí lưu lượng vào các nội dung không thực sự cần thiết thì ứng dụng này là một trong những giải pháp hữu ích.

 

5. Boomerang hẹn giờ gửi mail và có thể theo dõi các mail mình gửi

 

thủ thuật sử dụng Gmail

Boomerang ứng dụng hẹn giờ gửi gmail
 

Boomerang là một plug - in cho các trình duyệt nổi tiếng hiện nay như: Chrome, Firefox hay Safari. Ứng dụng này có khá nhiều tính năng nhưng có vẻ nổi bậc nhất vẫn là "Send later' tính năng này có thể giúp cho người tiêu dùng có thể gửi mail sau. Bạn có thể viết một đoạn mail mà mình mong muốn sau đó chọn ngày trên Google Calendar hoặc đơn giản hơn là bạn có thể click vào "next Monday" để hẹn giờ gửi. Bạn cũng có thể cài một mail cho mình nhắc nhở bạn check và theo dõi email này.

 

6. Find Big Mail giúp bạn lọc các email "ngốn" dung lượng

 

thủ thuật sử dụng Gmail

Find Big Mail kiểm xoát dung lượng Gmail

 

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng hết dung lượng trong Gmail thì có lẽ lý do hầu hết là bởi những email có tệp dính kèm qua lớn thì Find Big Mail có thể giúp bạn khắc phục bằng việc là có thể xóa hết những email có dung lượng nặng và có thể tăng được dung lượng đáng kể cho hòm mail của mình.

 

7. GrexIt chia sẽ nhãn dán email cùng đồng nghiệp khi làm nhóm

 

thủ thuật sử dụng Gmail

GrexIt hỗ trợ làm việc nhóm 

 

GrexIt là một Chrome extension hữu ích giúp cho việc hoạt động nhóm với các đồng nghiệp trong nhóm trở nên tốt hơn. Với các nhãn được chia sẽ với nhau khi mà bạn thêm các nhãn vào bất cứ đoạn hỗi thoại nào trong hòm mail thì chúng sẽ hiển thị như các hòm mail của các đồng nghiệp trong hội thoại đó. Đây được xem là phương pháp khá hay có thể giúp bạn theo kịp tiến độ và tiến trình trong thời gian thực hiện dự án.

 

8. FullContacts sẽ giúp cho bạn có tất cả các thông tin về người gửi mail cho bạn

 

thủ thuật sử dụng Gmail

Fullcontacts tìm hiểu các thông tin người gửi Mail

 

Extension Chrome sẽ cho bạn thấy các địa chỉ mạng xã hội cũng như các công việc của người đã gửi mail cho bạn. Bạn có thể đọc các dòng tweet hay xem ảnh Instagram hay có thể lượn qua cả facebook của họ. Bạn có thể lấy được các thông tin chi tiết hơn về nơi làm việc của họ cũng như quy mô công ty, địa chỉ...

 

FullContacts cũng có thể hoạt động tốt trên Google Calendar nên hãy biết cách trân trọng nó trước các buổi họp hay các sự kiện xã giao.


Tổng kết

 

Sau khi tham khảo các ứng dụng trên bài viết chắc các bạn cũng đã có thể vạch ra những chiến lược cụ thể hơn trong công việc của mình và bạn cũng đã hiểu thêm các tính năng hay trên Mail. Chúc bạn làm việc hiệu quả với Gmail.

 

 

Gợi ý cho bạn