Hướng dẫn tìm lại iPhone bị đánh mất

Lượt xem: 5212

Sản phẩm iPhone luôn được xem như là một trong những thiết bị luôn được người tiêu dùng đánh giá khá cao với thiết kế sang trọng và các tính năng bổ ích tích hợp trên thiết bị này điển hình là chức năng có thể tìm iPhone bị mất và bạn có thể xem vị trí iPhone của mình khi mà chúng có thể kết nối internet. Các thông tin bài viết sau đây sẽ hướng dẫn cho các bạn tìm lại chiếc iPhone yêu dấu bị đánh mất thất lạc bằng Find My Phone. 

 

tìm iPhone bị mất

Tìm lại iPhone bị mất

 

Đối với các người tiêu dùng để có thể sử dụng cho mình thiết bị iPhone hay iPad khi bạn cài đặt tài khoản iCould hay kích hoạt tính năng Find My phone thì bạn sẽ có thể tìm lại iPhone bị mất và toàn bộ dữ liệu không hề bị ai xâm phạm khi thất lạc hoặc là thậm chí mình bị đánh cắp. Find My Phone được tích hợp sẵn trên thiết bị iOS để người dùng sử dụng.

 

Để có thể thực hiện tính năng này thành công thì chắc chắn rằng bạn phải có tài khoản iCould cho mình để có thể thực hiện được việc tìm lại chiếc iPhone yêu dấu của các bạn trong trường hợp bị đánh mất thì hãy nhanh chóng đăng ký ngay cho mình tài khoản iCloud để có thể kích hoạt ngay tính năng này cho mình.

 

tìm iPhone bị mất

Đăng nhập vào tài khoản iCloud

 

Hướng dẫn tìm lại iPhone bị mất bằng Find My Phone

 

Để có thể thực hiện tính năng này khi mà thiết bị iPhone của mình "xa tầm tay" vì bất cứ lý do gì đi chăng nữa và trong quá trình thực hiện thì bạn nên cần kết nối internet ngay cho mình đảm bảo rằng đường truyền mạng của mình khi thực hiện phải hoàn toàn ổn định.

 

B1: Đăng nhập vào tài khoản iCould và check vị trí iPhone

Trên máy tính cùa bạn có thể truy cập vào địa chỉ để tiến hành đăng nhập vào tài khoản iCloud của bạn. Nhập thông tin tài khoản và đăng nhập vào iCloud.

 

Giao diện chính của mình bạn chọn tìm iPhone 

 

tìm iPhone bị mất

Tìm iPhone bị đánh mất

 

Lựa chọn thiết bị của bạn và nếu bạn đã từng đăng nhập trên nhiều thiết bị thì tại đây bạn sẽ có thể tìm thấy thiết bị của mình đang ở đâu trên bản đồ và chiếc iPhone của bạn phải có kết nối mạng.

 

>> Fix lỗi iPhone 6 bị mất âm thanh cực đơn giản.

 

tìm iPhone bị mất

Xác định vị trí iPhone

 

B2: Chọn chế độ báo mất

Có 3 chế độ cho bạn lựa chọn bao gồm Phát âm thanh, chế độ mất và xóa các thiết bị iPhone mỗi chế độ cung cấp cho người dùng nhiều tính năng đặc biệt như:

 

- Phát âm thanh: Tính năng này sẽ hữu ích cho bạn có thể tìm các vị trí iPhone trong phạm vi gần. Ví dụ bạn để quên ở nơi nào đó mà bạn không hề hay biết... bạn có thể chọn cho mình tính năng này để iPhone có thể đổ chuông ngay cho mình khi mà bạn cài đặt chế độ rung.

 

- Chế độ mất: Chọn cho mình chế độ xóa màn hình thiết bị nếu trước đó mà bạn không cài đặt mật khẩu đồng thời sẽ thông báo đến người đang cầm thiết bị của bạn những thông tin cá nhân để bạn có thể chuộc lại các thiết bị 

 

tìm iPhone bị mất

Thiết lập chế độ mất cho iPhone

 

- Xóa iPhone: Trong những trường hợp bạn không thể lấy thiết bị để có thể xóa hết dữ liệu cá nhân đề phòng trường hợp đáng tiếc xảy ra. Ở đây thì ta cần tìm cho mình là chiếc iPhone bị mất, thất lạc nên bạn chọn chế độ mất và chuyển qua bước tiếp theo để khóa iPhone từ xa...

 

B3: Nhập các thông tin để có thể khóa iPhone từ xa

 

Để tìm lại cho mình thiết bị iPhone bị mất thì việc đầu tiên bạn cần phải làm là khóa thiết bị iPhone của mình từ xa để có thể để lại lời nhắn cho người nhặt được và họ có thể liên hệ với bạn qua số điện thoại của bạn cho họ.

Trước hết là bạn cần nhập mật khẩu để khóa máy.

 

tìm  iPhone bị mất

Nhập mật khẩu cho iPhone

 

Nhập vào số điện thoại để người nhặt có thể liên lạc với bạn. Sau đó bạn chọn Tiếp theo.

 

tìm iPhone bị mất

Nhập số điện thoại cho người nhận

 

Viết một thông điệp gửi đến người đã nhặt được thiết bị cho bạn. Nhấn cho mình nút Xong. 

 

Với những thao tác trên thì thiết bị của bạn sẽ hiển thị các thông điệp và số điện thoại ngay trên màn hình khóa. 

 

Lưu ý: Tính năng tìm iPhone bị mất này chỉ có thể thực hiện khi mà thiết bị của bạn được kết nối mạng. Trong trường hợp thiết bị không thể kết nối mạng mà bạn vẫn thực hiện các thao tác trên cho mình khi mà được kết nối mạng thì mệnh lệnh sẽ được thực thi ngay lập tức.

 

Tổng kết

 

Các thông tin trên đây thì mình cũng đã hướng dẫn cho các bạn một số phương pháp để có thể tìm lại iPhone bị mất và bạn cũng có thể áp dụng với các thiết bị mà Appe mang lại như iPad, iPod Touch. Hãy sáng suốt bảo vệ các thiết bị của mình tránh các trường hợp không đáng tiếc xảy ra.

 

Gợi ý cho bạn