Fix lỗi iPhone 6 bị mất âm thanh

Lượt xem: 2542

iPhone 6 bị mất âm thanh

Trong quá trình sử dụng iPhone 6, đôi khi người dùng gặp phải hiện tượng máy bị mất âm thanh. Vậy đâu là nguyên nhân, và làm thế nào để khắc phục tình trạng iPhone 6 bị mất âm thanh này? Cùng nhau kham khảo qua bài viết đưới đây nhé.

1/ Biểu hiện iPhone 6 bị mất âm thanh

- iPhone 6 không phát ra âm thanh dù đã bật loa hết cỡ.

- iPhone 6 đang phát âm thanh thì bị mất tiếng đột ngột, hoặc âm thanh bị rè, sau đó mất dần và tắt hẳn.

2/ Nguyên nhân iPhone 6 bị mất âm thanh

- iPhone 6 chưa được bật chế độ âm thanh trong phần Cài đặt.

- iPhone 6 chưa được bật chế độ âm thanh trong ứng dụng.

- iPhone 6 bị lỗi phần mềm: Có thể những ứng dụng được cài đặt đã không tương thích khiến cho phần mềm của máy bị xung đột.

- iPhone 6 bị hư hỏng phần cứng do va đập mạnh hoặc vào nước. Đây là một nguyên nhân khá phổ biến dẫn đến tình trạng máy bị mất âm thanh.

Làm rơi iPhone 6 xuống đất có thể khiến máy bị hỏng phần cứng.

3/ Cách khắc phục iPhone 6 bị mất âm thanh

Bạn có thể áp dụng một số giải pháp sau đây để khắc phục tình trạng iPhone 6 bị mất tiếng:

- Cách 1: Bật âm thanh trong ứng dụng của iPhone 6

Đôi khi bạn không để ý rằng mình đã tắt phần âm thanh của game hay ứng dụng nào đó trong quá trình sử dụng máy mà không biết, vì vậy điều bạn cần làm lúc này chỉ đơn giản là bật lại âm thanh cho nó.

- Cách 2: Bật âm thanh trong Cài đặt

iPhone 6 bị mất âm thanh cũng có thể là do bạn chưa bật âm thanh trong phần Cài đặt. Bạn có thể dễ dàng điều chỉnh lại âm thanh bằng cách vào Cài đặt -> Âm thanh, sau đó chọn thay đổi mức âm lượng ở mục “Chuông vào âm báo”.

- Cách 3: Khôi phục cài đặt gốc

Trong trường hợp iPhone 6 bị lỗi phần mềm thì bạn hãy khôi phục cài đặt gốc cho máy, tức là đưa máy về trạng thái nguyên bản như khi mới xuất xưởng. Tuy nhiên bạn cần sao lưu lại dữ liệu trước khi tiến hành vì thao tác này sẽ xóa tất cả mọi dữ liệu có trong máy. Để thực hiện, bạn vào Cài đặt -> Cài đặt chung -> Đặt lại -> Xóa Tất ca Nội dung và Cài đặt.

- Cách 4: Sửa chữa loa cho iPhone 6

Nếu như đã áp dụng 2 biện pháp trên mà iPhone 6 vẫn bị mất tiếng thì khả năng lớn là máy đã bị hư hỏng về phần cứng, cụ thể là loa ngoài. Đây có thể là hậu quả của những lần bạn làm rơi máy, để vật nặng đè lên hay để máy bị vào nước. Lúc này gần như bạn không thể tự mình giải quyết mà phải nhanh chóng mang máy ra cửa hàng để các nhân viên có kinh nghiệm tiến hành kiểm tra và sửa chữa.

Như vậy bài viết đã giới thiệu đến bạn đọc nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng iPhone 6 / iPhone 6 Plus bị mất tiếng. Hi vọng là những thông tin này sẽ có ích cho bạn. Chúc bạn sớm giải quyết được vấn đề và tiếp tục có những trải nghiệm thú vị cùng chiếc iPhone 6 của mình.

Gợi ý cho bạn