iPhone 5s không thể hoàn thành thiết lập Touch ID

Lượt xem: 13677

iPhone 5s không thể hoàn thành thiết lập Touch ID

Touch ID là công cụ bảo mật bằng vân tay rất hữu ích mà Apple đã trang bị cho những chiếc iPhone của mình kể từ khi ra mắt chiếc iPhone 5s. Tuy nhiên, đôi khi người dùng iPhone 5s bị lỗi không thể hoàn thành thiết lập Touch ID. Vậy tại sao lại xảy ra tình trạng này, và làm thế nào để khắc phục nó? Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời.

Smartphone ngày nay càng thông minh, càng được trang bị nhiều tính năng hiện đại thì dẫn đến một điều tất yếu là nó càng lưu trữ nhiều dữ liệu quan trọng của người dùng, từ đó các nhà sản xuất cũng ngày càng phải chú trọng việc trang bị thêm những công cụ bảo mật cho sản phẩm. Từ thơ sơ lúc ban đầu là mật khẩu, rồi sau đó đến hình vẽ và hiện đại nhất ngày nay là vân tay và võng mạc. Trong đó, Apple là một trong những hãng tiên phong trong việc trang bị công cụ bảo mật bằng cảm biến vân tay khi ra mắt chiếc iPhone 5s vào năm 2013 với công cụ bảo mật mà hãng đặt tên là Touch ID.

Touch ID là công cụ bảo mật hữu ích tích hợp trên iPhone 5s được Apple trình làng năm 2013.

Nguyên nhân iPhone 5s không thể hoàn thành thiết lập Touch ID

- Do tay người dùng bị ướt, dính mồ hôi: Điều này sẽ khiến cho máy không thể nhận diện chính xác vân tay của ngón tay đang được dùng để thiết lập Touch ID.

-Do người dùng nhập sai vị trí ở những lần nhập khác nhau:  Để thiết lập Touch ID cho iPhone 5s thì bạn sẽ phải nhập vân tay mẫu nhiều lần liên tiếp để hệ thống ghi nhớ chính xác dấu vân tay của bạn. Do đó khi bạn để ngón tay ở một lần nhập nào đó sai vị trí quá nhiều so với những vị trí còn lại thì hệ thống sẽ không thể nhận diện chính xác vân tay mẫu được.

- Do phần mềm của máy bị lỗi: Có thể người dùng đã có những thao tác sử dụng nào đó khiến phần mềm của máy bị xung đột dẫn đến hiện tượng không thể thiết lập Touch ID.

- Do Touch ID của máy bị hỏng.

Cụm Touch ID bị hỏng khiến người dùng không thể hoàn thành thiết lập.

Khắc phục tình trạng iPhone 5s không thể hoàn thành thiết lập Touch ID

- Đảm bảo rằng ngón tay sử dụng để lấy mẫu vân tay khô ráo, không bị ướt hay thấm mồ hôi.

- Đặt ngón tay đúng vị trí ở tất cả các lần nhập mẫu vân tay.

- Khôi phục lại phần mềm cho máy: Đây là thao tác đưa phần mềm của iPhone 5s về trạng thái nguyên bản như khi mới xuất xưởng, do đó bạn hãy sao lưu lại dữ liệu trước khi tiến hành nếu như không muốn mất toàn bộ dữ liệu có trên máy. Để thực hiện thì bạn hãy vào Cài đặt -> Cài đặt chung -> Đặt lại -> Xóa Tất cả Nội dung và Cài đặt.

Khôi phục cài đặt gốc cho iPhone 5s.

- Mang máy ra cửa hàng sửa chữa: Nếu đã áp dụng những giải pháp trên mà vẫn chưa thể giải quyết được vấn đề cho iPhone 5s thì nhiều khả năng là cụm Touch ID trên máy đã bị hỏng. Lúc này bạn cần mang máy ra những cửa hàng sửa chữa để tiến hành thay cụm Touch ID mới. Tuy nhiên bạn nhớ lựa chọn một địa chỉ uy tín để tránh bị “luộc đồ”.

Mang máy ra cửa hàng để thay thế cụm Touch ID mới.

Như vậy bài viết đã giới thiệu đến bạn đọc lỗi iPhone 5s không thể hoàn thành thiết lập Touch ID cùng với nguyên nhân cũng như cách để khắc phục lỗi. Hi vọng là những thông tin này sẽ có ích cho bạn. Chúc bạn sớm sửa lỗi thành công cho chiếc iPhone 5s của mình.

>> Xem thêm thông tin: Restore iPhone 5s không được

Gợi ý cho bạn