Xử lý tính trạng nút Home bị chập trờn trên iPhone

Lượt xem: 2408

Nút Home bị lỗi thì phải làm sao?

Không may khi máy bạn vừa hết hạn bảo hành thì nút Home của bạn xảy ra lỗi. Bài viết sau đây sẽ gợi ý cho bạn những cách khắc phục lỗi này.

Đến dòng iPhone 5s thì hãng Apple đã nâng cấp nút Home lên một bật, để tránh tình trạng bị lỗi nút Home. Nhưng đối với những dòng iPhone trước đó thì nút Home hay bị xảy ra lỗi chập chờn. Nếu như iPhone của bạn vẫn còn trong thời hạn bảo hành thì bạn chỉ cần đến trung tâm bảo hành của Apple để được tư vấn sửa chữa hoặc là thay điện thoại mới. Nhưng trong trường hợp iPhone đã hết hạn bảo hành thì phải làm sao? Bạn đừng lo lắng, hãy thực hiện theo cách sau để xử lý tình trạng này nhé.

Cách 1: Kiểm tra

Có thể nút Home trên iPhone của bạn bị chậm do lỗi phần mềm. Để tìm hiểu thì bạn cần phải kiểm tra.

Cách thực hiện như sau: Mở ứng dụng Clock => Giữ nút nguồn đến khi thanh ngang “slide to power off” xuất hiện => buông nút nguồn, giữ nút Home => khoảng 5 đến 10 giây Clock sẽ đóng lại.

Nếu bạn thực hiện thành công cách này thì có lẽ bạn thật may mắn. Còn không thành công thì bạn đọc sang cách thứ 2 nhé!

Cách 2: Điều chỉnh cổng kết nối

Trong trường hợp cổng kết nối của iPhone bạn bị lệch thì việc đó cũng sẽ ảnh hưởng đến nút Home của bạn đấy. Theo như một số lời khuyên thì cách tốt nhất bạn nên thay nút Home đi. Nhưng một số khác lại có ý tưởng táo bạo hơn khi tự sửa nút Home bằng cách sau: Cắm cáp USB vào iPhone => đẩy nhẹ cổng kết nối 30-pin để tác động vào nút Home => tháo cáp, mở ứng dụng => ấn nút Home để kiểm tra lại.

>> iPhone 6 cũ mua ở đâu?

Cách 3: Vệ sinh nút Home

Nút Home bị bám bụi cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng nút Home bị chập chờn. Để xử lý thì bạn cần dùng đến cồn 90 độ, nhở 1-2 giọt lên nút Home (tránh nhỏ lên màn hình), dùng khăn lau hoặc bông thấm nước để lau lại. Chờ 10- 15 phút cho cồn kho rồi tiếp tục kiểm tra lại máy.

Cách 4: Kích hoạt nút Home ảo trên màn hình

Nếu đã thực hiện hết 3 cách trên mà nút Home trên iPhone của bạn vẫn không hoạt động được thì có nghĩa là nút Home của bạn đã bị hư hỏng hoàn toàn, cần sửa chữa và thay đổi nút Home mới. Nhưng nếu không sử dụng được nút Home cứng thì bạn vẫn có thể xài được nút Home ảo trên màn hình.

Để kích hoạt nút Home ảo: Settings => General => Accessibility => Assitive touch => bật Assitive Touch => xuất hiện một vòng tròn nhỏ => bấm vào vòng tròn nhỏ => lựa chọn nút Home cảm ứng.

Trên đây mình đã đưa ra 4 cách xử lý nút Home trên iPhone cho bạn. Hy vọng thông tin này sẽ giúp bạn khắc phục sự cố cũng như có thể biết được tình trang iPhone của mình đang như thế nào. Chúc các bạn thành công!

>> Nguồn: https://sangthuthuat.name.vn/#Ywtlm6

Gợi ý cho bạn