So sánh tổng thể iPhone 5s và iPhone 6

Lượt xem: 4824

So sánh iPhone 5s và iPhone 6

iPhone 6 là thế hệ iPhone tiếp nối 5s, nhưng sẽ rất khó để bạn có thể nhận ra 5s là phiên bản tiền nhiệm của iPhone 6 vì giữa hai thiết bị này có quá nhiều điểm khác nhau, và có thể nói iPhone 6 là cuộc cách mạng về thiết của Apple từ trước đến nay. Cùng nhau so sánh iPhone 5s và iPhone 6 có gì khác nhau nhé.

iPhone 6 và iPhone 5s đọ dáng

iPhone 6 và iPhone 5s đọ dáng

1. Về thiết kế:

- Đây có lẽ là điểm dễ nhận thấy sự khác nhau nhiều nhất, khi đặt hai chiếc smartphone cạnh nhau, bạn sẽ thấy iPhone 6 với màn hình 4.7 inch to hơn iPhone 5s rất nhiều chỉ với màn hình 4 inch. Về độ mỏng, tuy to hơn nhưng iPhone 6 lại có độ mỏng khá ấn tượng chỉ với 6.9 mm, trong khi iPhone 5s lên đến 7.6 mm. Các cạnh của iPhone 6 đã được bo tròn, khung nhôm nguyên khối phủ lớn Anode như trên iPhone 5s, nhưng khi cầm trên tay thiết bị cho cảm giác êm tay không bị cấn như 5s.

2. Về màn hình:

- Mặc dù, iPhone 6 sở hữu màn hình 4.7 inch lớn hơn khá nhiều 4 inch với công nghệ Rentina HD, độ phân giải đã tăng lên 1334 x 750 pixel. Tuy nhiên, iPhone 6 vẫn có mật độ điểm ảnh 326 ppi tương tự trên iPhone 5s. Nhìn chung thì chất lượng hình ảnh này cũng khiến iPhone 6 vẫn nét như trên màn hình Rentina thông thường, nhưng có thể hiển thị vùng ảnh rộng hơn do kích thước được tăng lên.

3. Về cấu hình:

- Chiếc iPhone 5s sử dụng chip A7 bộ vi xử lý 64-bit đầu tiên cho điện thoại, còn với chiếc iPhone 6 đã nâng cấp lên chip A8, bộ vi xử lý 64-bit thế hệ thứ 2 tiên tiến hơn, có hiệu năng sử lý 25% và đồ hòa 50% so với bộ vi xử lý trên 5s. ROM của iPhone 6 được nâng lên đến 128GB.

4. Về Camera:

- iPhone 6 vẫn duy trì độ phân giải camera ở mức 8 “chấm”, như trên 5s, nhưng đã được Apple nâng cấp cải tiến vượt trội, có khẩu độ lớn hơn f/2.2 giúp thu ánh sáng nhiều hơn khi chụp. Về tính năng quay video, mặc dù vẫn hỗ trợ quay phim độ phân giải Full HD (1920 x 1080 pixel) như trên iPhone 5, nhưng tốc độ khung hình đã được tăng lên đáng kể, bên cạnh tùy chọn tốc độ 30 fps truyền thông, iPhone 6 hỗ trợ quay phim tốc độ lên tới 60 fps.

5. Về dung lượng pin:

- Mặc dù, iPhone 6 có màn hình rộng, cấu hình cao và nhiều tính năng thú vị, người dùng vẫn lo nghĩ rằng liệu thời lượng pin của sản phẩm này có thể đáp ứng được nhu cầu của họ trong một ngày hay không? Thế nhưng, do Apple đã sử dụng tiến trình 20nm để xây dựng bộ vi xử lý A8, điều này sẽ giúp tiết kiệm pin đáng kể trong lúc sử dụng, giúp thiết bị này có thời gian sử dụng lâu hơn 10% so với iPhone 5s.

Tóm lại, Như trên mình đã chia sẽ với các bạn điểm giống và khác nhau trên iPhone 5s và iPhone 6, đây là hai sản phẩm được xem là chủ lực của Apple trong năm 2013 và 2014, mỗi sản phẩm sẽ đem lại cho bạn những tính năng và sự tiện nghi riêng, vì thế rất khó có thể nói sản phẩm nào tốt hơn, tất cả phụ thuộc vào sự yêu thích của bạn. Nếu bạn là người yêu thích smartphone màn hình nhỏ với nhiều tính năng tiện ích, thì iPhone 5s sẽ là chọn lựa của bạn, còn nếu bạn thích màn hình rộng có thể trải nghiệm tuyệt vời hơn thì không nên bỏ qua iPhone 6 nhé. 

Gợi ý cho bạn