Xiaomi đã mua 1500 bằng sáng chế của Microsoft tạo bước tiến sâu này

Lượt xem: 4188

Các rào cản lớn nhất mà Xiaomi thường hay mắc phải để họ có thể tiến sâu vào các thị trường Mỹ hay Châu Âu. Việc sở hữu khá ít bằng sáng chế công nghệ khiến cho các sản phẩm của hãng này tuy được đánh giá khá cao nhưng vẫn không thể vươn xa hơn trên thị trường smartphone bởi vì họ có thể sẽ bị kiện bất cứ lúc nào cho nên việc mua lại bằng sáng chế của Microsoft là một quyết định hết sức khôn ngoan.

 

Xiaomi bằng sáng chế Microsoft

 

Đây là thỏa thuận được ký kết trong chuyến công tác của CEO Microsoft và đây được xem như là một trong những chuyến công du đi khắp châu Á để có thể gặp gỡ các nhà phát triển của ông Nadella. Ông Jonathan Tinter phó chủ tịch của Microsoft cho biết rằng các bằng sáng chế này đều liên quan đến các lĩnh vực viễn thông và một số công nghệ khác.

 

Đại điện bên phía Microsoft cho rằng con số 1500 bằng sáng chế rất nhỏ so với con số 60.000 bằng sáng chế mà công ty công nghệ này sở hữu. Cũng theo thỏa thuận thì Xiaomi có thể cài đặt sẵn các ứng dụng của Microsoft cho mình như Office và Skype trên các dòng điện thoại đời mới hiện nay như: Mi 5 ,Mi Max hay Redmi Note 3.

 

Với số lượng bằng sáng chế này mà hãng hiện nay đang sở hữu thì Microsoft vẫn có nguồn thu đều đặn từ các công nghệ mà các nhà sản xuất điện thoại đang sử dụng trên các dòng smartphone Android mà nhiều người hay gọi là nguồn "thuế Android". Ông Florian Mueller, một nhà tư vấn sở hữu trí tuệ cho rằng rất ít khi Microsoft thực sự bán các bằng sáng chế và đây cũng có thể xem đây chỉ là một hình thức khác cho việc Microsoft "thuế các thiết bị Android" đối với Xiaomi.

 

Việc mua lại các bằng sáng chế này thì ta cũng thấy rằng Xiaomi đã thực sự thay đổi chiến lược cho mình, các dòng điện thoại này cũng đã gây sự chú ý ở Trung Quốc nhờ các cấu hình tốt, phiên bản MIUI có khá nhiều tính năng hay và mức giá  khá hấp dẫn nhưng chỉ có thể bán online. Khi mà hãng này có ý định mở rộng các thị trường thì gặp phải những vướng mắc đó là các khó khăn về trí tuệ và hãng cũng cần thay đổi phương pháp bán hàng như mở nhiều cửa hàng trải nghiệm hơn.

 

Trải nghiệm game trên điện thoại Xiaomi

 

Vừa  đây thì theo các thông tin mới thì hãng cũng đã có những bước tiến vào các thị trường mới nổi như Ấn Độ hay Brazil nhưng không đạt nhiều thành tựu đáng kể. Còn Ấn Độ thì gặp tình trạng khó cạnh tranh với các nhà sản xuất địa phương và hiện nay vẫn chưa lọt vào top 5 thương hiệu smartphone mạnh nhất hiện nay.Tại Brazil thì Xiaomi cũng đã phải hoãn lại việc giới thiệu các sản phẩm do các chính sách mới ban hành.

 

Tổng kết

 

Việc gia nhập vào thị trường Mỹ vẫn còn là khó khăn trước mắt về các rào cản về mặt pháp lý cho đến nay thì thiết bị duy nhất mà Xiaomi được bán tại Mỹ là đầu phát Android. Phó chủ tịch phụ trách thị trường quốc tế cũng đã cho biết rằng Xiaomi vẫn đang thực hiện các bước để có thể tiến vào thị trường Mỹ nhưng trước mắt thì hãng này  sẽ phải tiếp tục tập trung vào Ấn Độ.

Gợi ý cho bạn