iOS 10 có những ưu điểm gì trên iPhone 7?

Lượt xem: 4140

Tuy chưa chính thức “trình làng” nhưng iOS 10 đã và đang là hệ điều hành được tín đồ công nghệ quan tâm. Dự kiến, trung tuần tháng 6 này, Apple sẽ trình diễn nền tảng iOS 10 dành cho thiết bị di động của hãng. Vậy thì iOS 10 có gì mới trên dòng iPhone 7 ta hãy cùng nhau tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé?

1. Điều chỉnh nốt tắt theo mong muốn của người dùng

Theo concept của nhóm MacStories thì có khả năng iOS 10 sẽ cho phép người dùng điều chỉnh các nốt tắt theo mong muốn của mình. Điều này có nghĩa là bạn có thể kiểm soát các thông báo thời tiết, cài đặt báo thức.. thông qua các phím tắt trên màn hình chính mà không cần mở khóa điện thoại:

 

iOS 10 có gì mới

 

2. Không cần truy cập trực tiếp vào ứng dụng vẫn có thể mở nó

Cũng theo concept dàn dựng về iOS 10, người dùng có thể kì vọng vào việc thực hiện thao tác nhanh với các ứng dụng. Táo khuyết sẽ tích hợp cảm biến vân tay ngay trên các hiển thị của ứng dụng nên khi chạm vào bất kì ứng dụng nào và vuốt từ trên xuống, ngay lập tức, máy sẽ xuất hiện menu để người dùng thao tác nhanh mà không cần phải truy cập trực tiếp vào bên trong ứng dụng như trước đây. Ví du: Chỉ cần chạm vào Messages và vuốt từ trên xuống, bạn đã có thể đọc nhanh các tin nhắn mà không cần phải mở nó ra:

 

iOS 10 có gì mới

 

3. Quản lí ứng dụng chỉ với một cú chạm

Giao diện đa nhiệm mới ở iOS 10 trên iPhone 7 sẽ giúp người dùng quản lí tốt hơn các ứng dụng đang chạy hoặc đóng tất cả ứng dụng chỉ bằng một cú chạm:

 

4. Camera hỗ trợ quét mã vạch

Theo tưởng tượng của Ralph Theodory thì iOS 10 sẽ hỗ trợ quét mã vạch qua camera. Điều này tức là camera của máy sẽ có khả năng trở thành ứng dụng giúp người dùng giải quyết một số vấn đề liên quan tới mã vạch:

 

 

5. Khả năng điều chỉnh hiển thị

Cũng theo concept của các nhà thiết kế ConceptsiPhone thì có thể màn hình iPhone 7 sẽ tràn cạnh, đi cùng theo đó là hệ điều hành iOS 10 giúp người dùng điều chỉnh khả năng hiển thị trên máy tùy theo từng trường hợp cụ thể, với một giao diện bóng bẩy:

 

 

Tổng kết

 

Trên đây là một số ưu điểm của iOS 10 trên iPhone 7. Đến thời điểm này thì cả iOS 10 và iPhone 7 đều chưa chính thức ra mắt giới công nghệ và người dùng toàn cầu, vì thế, những ưu điểm được nói đến trên đây đều chỉ là những tưởng tượng mà các nhà thiết kế đưa ra. Muốn xác thực những điều này, chúng ta hãy cùng chờ đợi ngày ra mắt chính thức của iOS 10 và iPhone 7, bạn nhé!

Gợi ý cho bạn