Samsung Galaxy S7 gặp phải lỗi kết nối 3G

Lượt xem: 4504

Samsung Galaxy S7 lỗi 3G phải làm sao và khắc phục như thế nào?

Siêu phẩm mới nhất của Samsung là Galaxy S7 tích hợp rất nhiều tính năng hấp dẫn. Thiết kế máy đẹp, cấu hình mạnh mẽ đồng thời tích hợp nhiều tính năng hấp dẫn. Vì thế model này nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ phía người dùng. Tuy nhiên, gần đây một số người gặp phải tình trạng lỗi 3G trên Samsung Galaxy S7. Với lỗi này thì chúng ta nên khắc phục như thế nào. Dưới đây là một số cách khắc phục Samsung Galaxy S7 lỗi 3G.

1, Nguyên nhân Samsung Galaxy S7 lỗi 3G

Hình ảnh siêu phẩm Samsung Galaxy S7

Samsung Galaxy S7 bị lỗi 3G có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Một số nguyên nhân mà bạn có thể gặp trên thiết bị của mình là:

‑ Galaxy S7 bị lỗi 3G do nhà mạng.

‑ Nguyên nhân thứ hai là do bạn quên chưa bật tính năng 3G cho Galaxy S7.

‑ Do bạn đang để Galaxy S7 ở chế độ máy bay cũng có thể gây lỗi 3G trên máy.

‑ Lỗi phần cứng cũng là một nguyên nhân khiến Galaxy S7 bị mất 3G.

Ngoài những nguyên nhân trên có thể bạn gặp một số nguyên nhân khác cũng khiến Galaxy S7bị lỗi 3G. Để khắc phục tình trạng này chúng ta nên thực hiện theo một số hướng dẫn dưới đây.

2, Một số cách khắc phục Galaxy S7 bị lỗi 3G

‑ Lỗi do nhà mạng: Nếu Galaxy S7 bị mất 3G do nhà mạng thì bạn chỉ cần gọi điện cho tổng đài nhà mạng để được trợ giúp là xong. Cách làm này rất đơn giản nhưng cũng có thể giúp bạn thoát khỏi lỗi này.

‑ Kiểm tra tính năng 3G trên Galaxy S7: Nếu như bạn đã đăng ký dịch vụ 3G với nhà mạng rồi nhưng không thể truy cập mạng trên Galaxy S7 thì hãy thử kiểm tra xem máy đã được bật tính năng 3G chưa. Bạn kéo thanh công cụ tìm kiếm xuống và dữ liệu di động cho máy nhé.

Kiểm tra tính năng 3G trên máy

‑ Nạp tiền vào tài khoản: Một nguyên nhân khác khiến bạn không vào được 3G là do tài khoản bạn đang sử dụng đã hết tiền. Với nguyên nhân này bạn chỉ cần nạp tiền vào tài khoản rồi thực hiện lại là xong. Hãy thử và cảm nhận kết quả xem sao nhé.

‑ Kiểm tra chế độ máy bay trên Galaxy S7: Chế độ máy bay nghe có vẻ chẳng liên quan gì tới 3G nhưng thực tế nó lại rất liên quan. Hãy kiểm tra chế độ máy bay trên Galaxy S7 xem chế độ này có được bật không. Nếu có thì hãy đi và kết nối 3G lại cho máy.

Kiểm tra chế độ máy bay trên Galaxy S7

‑ Lắp lại sim cho Galaxy S7: Có thể các mạch tiếp xúc giữa sim và máy không được đảm bảo đã làm ảnh hưởng tới kết nối 3G trên Galaxy S7. Hãy thử tháo sim ra và lắp lại rồi kiểm tra 3G lại xem sao nhé.

‑ Cập nhật phiên bản hệ điều hành: Hầu hết Galaxy S7 lỗi 3G đều không bị ảnh hưởng bởi hệ điều hành. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là không bao giờ xuất hiện nguyên nhân này trên Galaxy S7. Hãy thử cập nhật phiên bản hệ điều hành mới nhất cho Galaxy S7 xem sao, có thể cách làm này sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ cho bạn.

‑ Sửa chữa tại cửa hàng: Cách cuối cùng cho bạn khi không tự khắc phục được lỗi 3G tại nhà là mang máy tới cửa hàng để được hỗ trợ. Bạn nên tìm kiếm cửa hàng có uy tín để sửa chữa nhằm tránh tình trạng bị luộc đồ hay chặt chém giá.

Sửa chữa Galaxy S7 bị lỗi 3G tại cửa hàng

Bài viết trên mình vừa hướng dẫn các bạn một số cách khắc phục lỗi 3G trên Galaxy S7. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho bạn khi bạn đang tìm hiểu về nội dung này. Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết. Chúc các bạn thành công và có những trải nghiệm thú vị trên siêu phẩm Samsung Galaxy S7.

>> Xem thêm: Samsung Galaxy S7 Edge giá bao nhiêu

Gợi ý cho bạn