Đánh giá tổng thể iPhone SE

Lượt xem: 2968

Đánh giá tổng thể iPhone SE

Mặc dù Apple đã chạy theo xu thế smartphone màn hình lớn kể từ năm 2014 với bộ đôi iPhone 6/6 Plus có màn hình lên đến 4.7 inch và 5.5 inch, nhưng vẫn còn rất nhiều người dùng mong muốn một chiếc iPhone có màn hình vừa phải như iPhone 5s. Vì vậy, iPhone se sắp được ra mắt sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho họ.

 

Thiết kế

iPhone 5se vẫn sẽ được làm từ nhôm nguyên khối như những người đàn anh, với thiết kế tương tự như iPhone 6s nhưng sẽ có kích thước nhỏ gọn hơn, giúp người dùng dễ dàng cầm nắm trong lòng bàn tay. Máy cũng sẽ được bổ sung màu vàng hồng tương tự như bộ đôi iPhone 6s/6s Plus.

 

Màn hình

Như đã đề cập ở phần giới thiệu, iPhone 5se sẽ có màn hình nhỏ gọn hơn so với những mẫu iPhone đang bán trên thị trường. Cụ thể, nhiều khả năng iPhone 5se sẽ có màn hình kích thước 4 inch, tuy nhiên độ phân giải sẽ ở mức tương đương với iPhone 6 và 6s, 750 x 1334 pixels. Ngoài ra, rất có thể Apple sẽ sử dụng màn hình AMOLED cho iPhone 5se thay vì LCD để mang lại hiệu suất tiêu thụ điện năng tốt hơn, qua đó tăng thời lượng pin cho máy.

 

Hiệu năng

iPhone 5se sẽ được trang bị con chip Apple A9 giống như trên iPhone 6s, cùng với RAM 1 GB. Con chip này đã được kiểm chứng về mặt sức mạnh, khi iPhone 6s đánh bại nhiều đối thủ để trở thành chiếc smartphone có hiệu năng tốt nhất trên thị trường, vì vậy hiệu năng của iPhone 5se hứa hẹn cũng sẽ hết sức ấn tượng.

 

Tính năng

Mặc dù là một phiên bản cấp thấp hơn so với iPhone 6s và 6s Plus hiện tại nhưng iPhone 5se vẫn được giữ nguyên một tính năng mới của hai người đàn anh như cảm ứng lực 3D Touch bên cạnh cảm viến vân tay Touch ID đã có từ thời iPhone 5s.

 

Camera

Camera trên các thế hệ iPhone chưa bao giờ làm người dùng phải thất vọng và iPhone 5s hứa hẹn cũng không phải là một ngoại lệ. Máy dự kiến sẽ được trang bị cụm camera kép, trong đó camera chính có độ phân giải 12 MP như iPhone 6s/6s Plus mang lại những bức ảnh chụp có chất lượng cao.

 

Pin

Thời lượng pin của iPhone đã được cải thiện dần qua từng thế hệ, do đó chúng ta có thể hi vọng rằng iPhone 5se sẽ tiếp tục làm được điều tương tự. Những mẫu iPhone hiện tại như iPhone 6/6s đều có thể sử dụng thoải mái trong vòng một ngày, và với việc iPhone 5se có kích thước màn hình nhỏ tương đương với iPhone 5s nhưng lại được nâng cấp dung lượng pin, thời lượng pin của chiếc máy này hứa hẹn sẽ rất ấn tượng.

 

Tổng kết

Theo một thống kê gần đây, có đến gần 1/3 số người dùng iPhone hiện tại đang sử dụng một chiếc iPhone có màn hình 4 inch (5, 5s, 5c). Vì vậy, việc ra mắt chiếc iPhone 5se với cấu hình mạnh như những mẫu iPhone mới nhất nhưng chỉ có kích thước màn hình vừa phải là một quyết định đúng đắn của Apple.

Gợi ý cho bạn