So sánh Oppo R7s và iPhone 6

Lượt xem: 4266

Mổ xẻ cấu hình và kiểu dáng Oppo R7s và iPhone 6 ai sẽ hơn ai?

Cùng nằm trong phân khúc smartphone cận cao cấp, Oppo R7s và iPhone 6 là những “dế yêu” được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Sau đây, chúng tôi sẽ đi vào so sánh 2 mẫu điện thoại này.

1. Về thiết kế

Oppo R7s và iPhone 6

- Oppo R7s

+ Xét tổng thể, máy có hình dáng tương đối giống Oppo R7 Lite. Mặt sau máy không có cảm biến vân tay.

+ Cạnh trên và cạnh dưới có 2 đường viền. Cạnh dưới có cổng sạc micro-USB và cụm loa ngoài. Cạnh trên có jack cắm tai nghe 3,5mm cùng một mic hỗ trợ quay phim. Cạnh trái chứa cụm phím âm lượng, cạnh phải chứa khe cắm sim và phím nguồn.

Oppo R7s có thiết kế tinh tế

+ Mặt sau bao gồm camera 13MP và đèn flash LED. Mặt trước máy là màn hình cảm ứng 5.5 inch mang độ phân giải full HD

+ Màn hình máy có kích thước 5.5 inch với độ phân giải 1920 x 1080 pixel, trang bị kính cường lực Gorilla Glass 4.

- iPhone 6

+ Thiết kế nguyên khối liền mạch cả hai mặt trước và sau. Người dùng chỉ thấy sự phân tách của hai mặt trước, sau ở hai dải sọc ngang ở phần trên và đuôi máy.

iPhone 6 với thiết kế hiện đại, đẳng cấp

+ Máy có 4 cạnh và 4 góc bo tròn

+ Màn hình 4.7 inch

+ Camera sau hơi lồi lên so với mặt lưng

Xét tổng thể, về thiết kế, cả 2 smartphone này đều tương đối bắt mắt và lịch lãm. Tuy nhiên, iPhone 6 có phần sang chảnh và thu hút hơn. Về phương diện độ lớn màn hình thì Oppo R7s có ưu thế hơn bởi sở hữu màn hình 5.5 inch còn iPhone 6 màn hình chỉ 4.7 inch.

2. Về tính năng

- Oppo R7s:

+ Trang bị bộ vi xử lí Snapdragon 615. Máy chạy giao diện Color OS trên nền hệ điều hành Android Lollipop 5.1.1.

+ Sở hữu RAM 4GB mang đến khả năng chạy đa nhiệm tương đối tốt.

+ Camera chính 13MP, camera trước 8MP với độ phân giải tương đối tốt. Nhà sản xuất thiết kế camera sau hơi lồi so với mặt lưng nên dễ bị xước nếu bảo quản không tốt. Trong điều kiện thiếu sáng, camera cho khả năng chụp hình khá sắc nét.

- iPhone 6:

+ Trang bị bộ vi xử lí 64-bit thế hệ thứ hai mang tên Apple A8 chạy trên nền tảng 20 nm. So với bản tiền nhiệm (sở hữu chip 64-bit ) thì iPhone 6 cải thiện 20% hiệu năng CPU và 50% GPU (đồ họa). Điều này đưa lại khả năng chạy mượt, nhanh khi thực hiện nhiều thao tác cùng một lúc.

+Sở hữu RAM 1GB

+Camera 8MP với khả năng lấy nét nhanh, chụp hình trong mọi điều kiện mà vẫn cho chất lượng ổn.

Xét tổng thế, Oppo R7s sở hữu nhiều ưu thế hơn về mặt số liệu như: RAM lớn hơn, camera có độ phân giải cao hơn... nhưng không vì thế mà iPhone bị che khuất. Tín đồ công nghệ đã trải nghiệm Táo khuyết đều hiểu rất rõ rằng cấu hình của iPhone 6 thấp hơn nhiều so với Oppo R7s nói riêng và nhiều smartphone khác trong cùng phân khúc nói chung nhưng điều đặc biệt của iPhone 6 là khả năng chạy mượt mà từ các thao tác cơ bản cho đến đa nhiệm hoặc ứng dụng nặng. Đây là điều mà R7s làm chưa tốt bằng. Sở hữu những lợi thế này là bởi Apple kiểm soát tốt các yếu tố tác động tới sự trải nghiệm điện thoại như: phần cứng, hệ điều hành, hệ sinh thái ứng dụng. Không những thế, Táo khuyết luôn sở hữu cho iPhone phần cứng được thiết kế tối ưu, các thông số bên trong của vi xử lí của Apple A8 cao hơn rất nhiều so với các CPU trên điện thoại. Hệ điều hành iOS quản lí đa nhiệm tốt và tiết kiệm tài nguyên xử lí.

Về chất lượng hình ảnh, người sành công nghệ chắc hẳn sẽ nhận thấy iPhone 6 không phải là smartphone có khả năng chụp hình xuất sắc, tuy nhiên, màu sắc của hình ảnh vừa đủ và đưa đến cảm giác màu mịn, sự tương phản ánh sáng tốt. Nếu chụp trong điều kiện ngược sáng hoặc vùng chênh sáng... iPhone 6 nhận sáng và điều chỉnh sáng tối đơn giản hơn Oppo R7s.

iPhone 6 với khả năng chụp hình tương đối tốt trong mọi điều kiện

Trong điều kiện kém sáng, Oppo R7s có độ chi tiết chưa cao

Nếu đặt cạnh một thương hiệu có tiếng toàn cầu như Apple thì Oppo R7s sẽ dễ bị lép vế. Giá thành của R7s cũng rẻ hơn chút ít so với iPhone 6 nên phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng hơn. Tuy nhiên, xét về tổng thể thì có thể nói, iPhone 6 đã khẳng định được vị thế của mình trong làng công nghệ toàn cầu.

Gợi ý cho bạn