Khắc phục lỗi iPhone 6 loạn cảm ứng

Lượt xem: 6635

iPhone 6 có cảm ứng không hiển thị không theo ý bạn, cảm ứng nhảy lung tung, bạn không thể thực hiện được trên màn hình, đó là những hiện tượng của iPhone 6 bị loạn cảm ứng, đây không phải là lỗi nhỏ và bạn cần khắc phục iPhone 6 loạn cảm ứng ngay.

 

iPhone 6 loạn cảm ứng

iPhone 6 loạn cảm ứng

 

iPhone 6 là sản phẩm cao cấp của Apple được ra mắt vào cuối năm 2014, sản phẩm được cho là bước thay đổi khá lớn của dòng iPhone với thiết kế hoàn toàn khác, chắc chắn và sang trọng hơn, màn hình to hơn, cà nhiều tính năng hấp dẫn hơn được trang bị trên iPhone 6. Dù đây là một sản phẩm cao cấp của Apple đã trải qua quá trính sản xuất và kiểm tra nghiêm ngặt nhưng iPhone 6 vẫn mắc những lỗi lặt vặt nhưng khá nghiêm trọng, điển hình đó là iPhone 6 bị loạn cảm ứng. Hãy cùng tìm hiều nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng như trên nhé!

 

1. Hiện tượng iPhone 6 loạn cảm ứng

 

- Cảm ứng của iPhone 6 nhảy lung tung, không theo ý bạn, bạn rất khó thực hiện, vì khi chạm vào màn hình thì cảm ứng sẽ nhảy một cách “lộn xộn”, bàn hoàn toàn không thể thao tác được trên màn hình lúc xảy ra lỗi.

 

2. Nguyên nhân iPhone 6 loạn cảm ứng

 

iPhone 6 loạn cảm ứng do nhiều nguyên nhân gây ra và có thể một trong các nguyên nhân dưới đây đã gây ra tình trạng trên iPhone 6 của bạn.

 

- Nguyên nhân đâu tiên không thể không kể đến đó là do nhà sản xuất, có thể trong quá trình sản xuất đã xảy ra lỗi phần cứng trên máy khiền cảm ứng không thể hoạt động bình thường được.

 

>> Bạn nên xem khi iPhone 6 bị vô hiệu hóa ta nên làm gì.

 

iPhone 6 loạn cảm ứng

Loạn cảm ứng do nhà sản xuất

 

- Thiết bị của bạn bị loạn cảm ứng khi bạn cắm sạc.

 

- Thiết bị của bạn được cài đặt nhiều phần mềm ứng dụng, nhưng rất ít khi sử dụng hoặc không dùng đến, có thể gây ra hiện tượng xung đột phần mềm và dẫn đến lỗi trên.

 

- Bạn bất cẩn làm rơi máy ở độ cao, khiến máy bị va chạm mạnh ảnh hưởng đến màn hình cũng sẽ làm cảm ứng bị loạn như trên.

 

- Để bảo vệ màn hình tránh trầy xước người dùng thường hay dùng miếng dán màn hình cảm ứng, thế nhưng việc dùng miếng dán hàng kém chất lượng cũng sẽ dễ dẫn đến tình trạng loạn cảm ứng.

 

Đó là những nguyên nhân có thể đã gây ra tình trạng, iPhone 6 bị loạn cảm ứng, mỗi nguyên nhân đều có cách khắc phục khác nhau. Bạn có thể tham khảo các cách khắc phục loạn cảm ứng bên dưới.

 

3. Khắc phục iPhone 6 loạn cảm ứng

 

- Trước tiên, để kiểm tra miếng dán màn hình có gây ra lỗi hay không, bạn hãy gỡ ra và thử cảm ứng nếu hoạt động bình thường thì chắc chắn đó là lỗi của miếng dán, nếu không phải bạn có thể xem tiếp các cách bên dưới.

 

iPhone 6 loạn cảm ứng

Sửa iPhone 6 loạn cảm ứng

 

- iPhone 6 loạn cảm ứng khi bạn cắm sạc, khi không cắm sạc thì cảm ứng vẫn hoạt động bình thường, đó là do bạn dùng bộ sạc không chính hãng khiến dòng điện vào máy không ổn định nên xảy ra tình trạng trên, bạn nên thay thế bộ sạc chính hãng sẽ giúp giải quyết lỗi trên và bảo vệ máy tốt hơn.

 

- Về lỗi do xung đột phần mềm gây ra, bạn nên kiểm tra lại các icon trên máy, nên gỡ bỏ những icon ít dùng đến, không cần thiết, sẽ giúp giảm phần trăm lỗi loạn cảm ứng và thiết bị cũng sẽ đở hao pin hơn.

 

- iPhone 6 của bạn xảy ra va chạm mạnh làm ảnh hưởng đến màn hình máy gây ra loạn cảm ứng. Nguyên nhân này bạn nên mang máy đến các trung tâm uy tín để được kiểm tra và sửa chữa tốt nhất, không nên mở máy tại nhà nếu bạn không phải là kỷ thuật viên.

 

- Về lỗi do nhà sản xuất, đây là lỗi rất hiếm khi xảy ra trên các thiết bị nhưng phần trăm vẫn có thể xảy ra, nếu thiết bị của bạn còn bảo hành thì bạn nên mang máy ra nơi đã mua máy để được sửa chữa hoặc có thể đổi máy mới nếu cần thiết.

 

Tổng kết

 

Như vậy, mình đã chia sẽ với bạn những hiện tượng, nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng iPhone 6 loạn cảm ứng, từ đó có thể giúp bạn tự nhận biết lỗi và khắc phục đối với những nguyên nhân đơn giản tại nhà. Và nên mang máy ra trung tâm nếu cần thiết.

Gợi ý cho bạn