Màn hình iPhone 5s lúc sáng lúc tối khắc phục thế nào?

Lượt xem: 4848

Màn hình iPhone 5s lúc sáng lúc tối

Màn hình là một trong những linh kiện quan trọng nhất trên một chiếc smartphone. Mọi thao tác của chúng ta đều phải thông qua màn hình. Chính vì vậy, nếu chẳng may màn hình iPhone 5s lúc sáng lúc tối thì quả thật là tai hại, điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm và cả mắt người dùng. Vậy tại sao iPhone 5s lại vướng phải lỗi này, và làm thế nào để khắc phục nó? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời.

Hiện tượng màn hình iPhone 5s lúc sáng lúc tối

Màn hình iPhone 5s lúc sáng lúc tối có nghĩa là nó thay đổi độ sáng một cách bất chợt dù người dùng không hề điều chỉnh độ sáng trong phần Cài đặt hoặc trong Trung tâm điều khiển.

Nguyên nhân xảy ra tình trạng màn hình iPhone 5s lúc sáng lúc tối

 Màn hình iPhone 5s lúc sáng lúc tối có thể là do những nguyên nhân sau:

- Do người dùng để chế độ thay đổi độ sáng tự động: Chế độ này sẽ sử dụng cảm biến ánh sáng để điều chỉnh mức sáng sao cho phù hợp với môi trường xung quanh, ví dụ như ở điều kiện trời tối thì sẽ chỉ cần để mức sáng vừa phải, còn nếu ra ngoài trời nắng thì phải nâng mức sáng lên cao.

- Do phần mềm của máy bị lỗi: Lỗi phần mềm xảy ra do người dùng cài đặt những ứng dụng không tương thích, khiến cho hệ thống bị xung đột gây ra lỗi.

- Do phần cứng của máy bị hỏng: Những linh kiện như cảm biến ánh sáng, dây màn hình… có thể đã bị tổn hại khiến chúng không thể hoạt động như bình thường. Đây thường là hậu quả của những lần người dùng vô tình làm rơi máy xuống nền đất cứng, để máy va đập với vật nặng hoặc rớt vào nước.

Khắc phục tình trạng màn hình iPhone 5s lúc sáng lúc tối

Khi chiếc iPhone 5s của mình gặp phải hiện tượng lúc sáng lúc tối, người dùng có thể áp dụng những giải pháp sau:

- Kiểm tra xem chế độ thay đổi độ sáng tự động có đang được bật hay không, nếu có thì bạn hãy tắt nó đi. Để thực hiện thao tác này thì bạn vào Cài đặt -> Màn hình.

- Khôi phục lại phần mềm: Giải pháp khôi phục phần mềm sẽ đưa máy về trạng thái nguyên bản như khi mới xuất xưởng, tức là sẽ xóa tất cả mọi dữ liệu có trong máy. Vì vậy, bạn hãy sao lưu lại dữ liệu trước khi tiến hành nếu không muốn mất toàn bộ dữ liệu. Để thực hiện, bạn vào Cài đặt -> Cài đặt chung -> Đặt lại -> Xóa Tất cả Nội dung và Cài đặt.

Thao tác khôi phục phần mềm cho iPhone 5s.

- Mang máy đi sửa chữa: Nếu đã thử lần lượt những phương án trên mà tình hình vẫn chưa được cải thiện thì nhiều khả năng là phần cứng của máy đã bị hư hỏng như đã đề cập ở trên. Lúc này bạn chỉ có cách là mang máy ra những cửa hàng sửa chữa điện thoại để kiểm tra và thay thế linh kiện cần thiết. Sửa chữa phần cứng cần đến thao tác bung máy, do đó bạn nhớ lựa chọn một địa chỉ uy tín, có tên tuổi trên thị trường nhằm tránh những rủi ro có thể xảy ra, khi đã có nhiều bài báo nói về tình trạng nhân viên cửa hàng sẵn sàng vì lợi nhuận mà đánh tráo linh kiện chính hãng trên máy của khách thành linh kiện lô kém chất lượng, từ đó dễ làm máy hư hỏng trở lại không lâu sau khi sửa chữa.

Mang iPhone 5s ra cửa hàng để sửa chữa.

Như vậy bài viết đã giới thiệu đến bạn đọc lỗi màn hình iPhone 5s lúc sáng lúc tối cùng với nguyên nhân và cách khắc phục lỗi. Hi vọng rằng đây là những thông tin có ích cho bạn. Chúc bạn sẽ sớm khắc phục thành công lỗi cho chiếc iPhone 5s hay iPhone 6 Plus của mình.

Gợi ý cho bạn