Lỗi quá nóng trên Xiaomi Mi Note Pro

Lượt xem: 4529

Không lâu sau khi được lên kệ hồi tháng 5/2015, Xiaomi Mi Note Pro – chiếc phablet màn hình lớn của Xiaomi đã bị một số người dùng phản ánh rằng nó gặp lỗi quá nóng, dẫn đến việc máy lag và hao hụt pin nhanh hơn bình thường. Cùng tìm hiểu Xiaomi Mi Note Pro lỗi quá nóng qua bài viết sau nhé

 

 

Theo đó, nhiều người dùng chia sẻ, khi họ sử dụng chiếc Mi Note Pro được khoảng 3 tiếng thì máy đột nhiên nóng lên, đồng thời máy chạy giật, lag và sụt pin nhanh chóng. Ngoài ra, smartphone này còn được cho là nóng quá mức trong lúc sạc pin, gây ra hiện tượng loạn cảm ứng rất khó chịu.

 

Nguyên nhân gây ra hiện tượng này rất có thể là do con chip Snapdragon 810 của Qualcomm. Con chip này có thể coi là một thất bại của hãng sản xuất chip lớn nhất thế giới hiện tại, khi mà không chỉ Mi Note Pro, một loạt khác smartphone khác sử dụng con chip này cũng bị mắc lỗi quá nhiệt như Sony Xperia Z3+, HTC One M9, còn LG thậm chí phải chuyển sang sử dụng con chip cấp thấp hơn là Snapdragon 808 cho một sản phẩm đầu bảng của mình là LG G4, trong khi Samsung chỉ sử dụng chip Exynos “cây nhà lá vườn” của hãng cho Galaxy S6. Người ta đã quá quen với việc chip xử lý mới nhất đồng nghĩa với hiệu năng mạnh hơn, nhưng lần này có vẻ như Qualcomm đã quá tập trung vào hiệu năng mà quên mất việc đảm bảo hiệu suất của máy. Nếu như một chiếc điện thoại nóng lên bất thường, điều tất yếu diễn ra sau đó là pin của máy cũng sẽ hao hụt đáng kể, và như vậy thì trải nghiệm của người dùng sẽ không được tốt như mong đợi ban đầu.

 

Xiaomi Mi Note Pro bị người dùng phản ánh lỗi quá nóng.

 

Khi trình làng Xiaomi Mi Note Pro, Xiaomi tuyên bố rằng họ đã trang bị cho chiếc smartphone này công nghệ tản nhiệt dựa trên 5 bằng sáng chế mà họ sở hữu nhằm khắc phục hiện tượng quá nhiệt trên con chip Snapdragon 810. Tuy nhiên những diễn biến thực tế cho thấy Xiaomi chưa đáp ứng được kỳ vọng của người dùng cũng như của chính hãng công nghệ được gọi là "Apple Trung Quốc" này.

 

Lỗi quá nhiệt trên con chip Qualcomm Snapdragon 810 thậm chí khiến Samsung quyết định không sử dụng con chip này trên chiếc máy đầu bảng của hãng năm 2015 là Galaxy S6.

 

Tổng kết

 

Xiaomi Mi Note Pro là chiếc phablet có màn hình lên đến 5.7 inch, độ phân giải 2K. Ngoài con chip Snapdragon 810 thì cấu hình của máy còn có bộ nhớ RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64 GB (không hỗ trợ thẻ nhớ), pin 3000 mAh hỗ trợ sạc nhanh, camera trước/sau lần lượt là 4 MP/13 MP. Máy có thiết kế nguyên khối với bộ khung kim loại và 2 mặt trước sau làm bằng kính cường lực rất sang trọng. Cùng với mức giá thấp hơn rất nhiều so với những flagship có cấu hình tương đương của các hãng khác, Mi Note Pro là chiếc smartphone mang nhiều kỳ vọng của Xiaomi, nhưng rất tiếc là sự cố quá nhiệt này đã làm giảm đi phần nào sức hút của nó.

 

>> Điện thoại Xiaomi Redmi Note 3 Pro thiết kế cứng cáp, cấu hình vượt trội

Gợi ý cho bạn