Mẹo dùng điện thoại trong ngày nắng nóng

Lượt xem: 3984

Trước tiên là bạn nên phải tắt hết tất cả dữ liệu không nên để trong xe ôtô và các thiết bị điện tử vào những ngày nắng nóng và bạn cũng nên lưu ý điều rằng nên sử dụng sản phẩm điện tử khi chúng nguội bớt. Giống như thời tiết nắng nóng cũng hay gây hại cho các thiết bị điện tử như các dòng điện thoại, máy tính bảng thường được sử dụng với tần suất lớn trong thời điều kiện thời tiết như vậy thì rất có thể xảy ra cháy nổ. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn sử dụng smartphone thời tiết nắng nóng.

sử dụng smartphone thời tiết nắng nóng

Để smartphone dưới trời nắng nóng

 

Không nên để trong xe hơi, cốp xe dưới trời nắng nóng

Khi mà nhiệt độ trong ôtô vào những ngày nắng tại miền Bắc thì nhiệt độ có thể lên đố con số 70 độ C. Bạn hãy thật sự cẩn thận không nên để các thiết bị điện tử nhu điện thoại hay máy tính bảng chỉ có thể chịu tối đa là khoảng 50 độ C. Với các dòng sản phẩm có thiết bị pin sẽ trở nên ngày càng nguy hiểm hơn, có thể gây ra hiện tượng cháy nổ bất cứ lúc nào.

 

sử dụng smartphone thời tiết nắng nóng

không nên bỏ quên smartphone trong ôtô

 

Nhiều người tiêu dùng hay có thói quen là sử dụng các sản phẩm tablet làm thiết bị giải trí trên xe và họ để các thiết bị điện thoại trong xe khi họ đỗ dưới trời nắng đó cũng là một trong những nguyên nhân hết sức nguy hiểm. Đối với các dòng xe máy, thì cốp xe khó tỏa nhiệt nên tốt nhất là không nên cho vào cốp xe mà hãy cho vào túi xách hay balô để có thể hạn chế việc thấp thụ nhiệt khi di chuyển 

 

Hạn chế sử dụng thiết bị ngoài trời

 

sử dụng smartphone tời tiết nắng nóng

Không nên sử dụng smartphone ngoài trời

 

Nếu bạn đang cảm thấy rằng không thực sự cần thiết khi sử dụng thiết bị khi ra ngoài trời thì nên hạn chế sử dụng và tốt nhất là nên tắt thiết bị để có thể đảm bảo thời lượng sử dụng pin cũng như độ an toàn. Khi mà bạn thực sự cần thiết phải sử dụng thiết bi ngoài trời thì hãy tắt các tính năng kết nối mạng  như: Wi-Fi, Bluetooth hay 3G/4G. Các kết nối  này khiến máy phải hoạt động nhiều hơn cho nên việc sinh ra nhiệt là điều hoàn toàn dễ hiểu. Cũng không nên sử dụng các ứng dụng nặng chơi game ở nhiệt độ cao khi pin hoạt động không thực sự ổn định rất nhanh thao và có thể gây ra cháy nổ.

 

Không nên để các thiết bị cùng nhau

Nhiều người tiêu dùng thường có thói quen rằng để các thiết bị điện tử như điện thoại hay máy tính bảng chung túi thì đều đó thực sự không tốt vào những ngày nắng nóng khi các thiết bị này cùng tỏa nhiệt với nhau trong thời gian hẹp, không khí ít lưu thông nên sẽ trỡ nên nóng nhanh hơn bình thường. Vì lý do này ta nên để các thiết bị xa ra không nên để chung ngăn túi nếu có thể.

 

Hạn chế để trong túi hay quần áo

 

sử dụng smartphone thời tiết nắng nóng

Không nên để thiết bị gần nhau

 

Các thiết bị khi đi ra ngoài luôn bị nóng hơn nhiều so với và đặc biệt hơn là các vỏ máy kim loại do nhiệt độ ngoài trời công thêm việc tỏa nhiệt dó các thiết bị hoạt động có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

 

Không nên làm mát điện thoại quá nhanh

Tình trạng điện thoại máy tính bị nóng trong những ngày hè khá phổ biến. Để có thể khắc phục trường hợp này thì người tiêu dùng hay chọn cho mình giải pháp là làm mát nhanh nhất có thể như để ngay cửa gió điều hòa. Thật sự thì điều này không nên vì việc làm mát quá nhanh có thể làm hơi ẩm ngưng tụ thành nước trong máy điều này thật sự không hề tốt chúc nào với các thiết bị smartphone.

 

Tổng kết

 

Sau khi tham khảo thành công bài viết này thì mog rằng với thời tiết nắng nóng khắc nhiệt như hiện nay thi các bạn có thể hạn chế tình trạng cháy nổ trên các thiết bị smartphone, lapttop... Đồng thời cũng tìm ra giải pháp cho riêng mình.

Gợi ý cho bạn