Cách fix lỗi iPhone 5s không nhận USB

Lượt xem: 3370

iPhone 5s không nhận USB

Người dùng smartphone thường hay kết nối điện thoại với máy tính để sao chép, đồng bộ dữ liệu hay cài đặt ứng dụng. Đối với iPhone 5s, việc kết nối sẽ thông qua cáp lightning với đầu cắm vào điện thoại là chuẩn riêng của Apple còn đầu cắm vào máy tính sẽ tương tự như những cáp USB thông thường. Tuy nhiên đôi khi người dùng gặp phải tình trạng iPhone 5s không nhận USB, nghĩa là không thể kết nối với máy tính. Tại sao lại có hiện tượng này, và làm thế nào để khắc phục? Mời các bạn tham khảo qua bài viết dưới đây.

Nguyên nhân iPhone 5s không nhận USB

Có 2 nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng iPhone 5s không nhận USB như sau:

Lỗi phần mềm: Về phần mềm, chúng ta lại có những lỗi riêng như sau:

    + Máy tính chưa cài đặt iTunes: Để kết nối được iPhone với máy tính thì bắt buộc máy tính của bạn phải được cài đặt chương trình iTunes và các tiện ích đi kèm theo nó. Vì vậy, nếu máy tính của bạn chưa có iTunes thì tất yếu là nó không thể kết nối với iPhone được.

iTunes là chương trình bắt buộc phải cài đặt trên máy tính khi muốn kết nối với iPhone 5s.

    + Người dùng chưa bật chế độ tin cậy trên iPhone 5s: Khi kết nối iPhone 5s với máy tính lần đầu, trên màn hình iPhone sẽ hiện ra một bảng câu hỏi cho người dùng tùy chọn có tin cậy chiếc máy tính đang kết nối hay không, có thể lúc này bạn đã vô tình nhấn vào ô “Không tin cậy” khiến cho iPhone không thể nhận USB được.

Chọn "Không tin cậy" sẽ khiến iPhone 5s không thể kết nối với máy tính.

    + Phần mềm của iPhone 5s bị lỗi: Có thể trong quá trình sử dụng, bạn đã cài đặt những ứng dụng không tương thích khiến cho phần mềm của máy bị xung đột, từ đó dẫn đến việc máy không thể nhận USB.

Lỗi phần cứng: Về phần cứng, chúng ta có các nguyên nhân như sau:

    + Cáp lightning của iPhone 5s đã bị hỏng: Đây là thành phần trực tiếp kết nối iPhone với máy tính nên dễ hiểu là khi nó bị hỏng, chiếc iPhone của bạn không thể kết nối với máy tính được.

    + Khe cắm cáp USB trên máy tính có vấn đề: Có thể khe cắm này bị bụi bẩn bám quá nhiều dẫn đến việc nó không thể nhận cáp USB từ iPhone 5s.

    + Khe cắm cáp lightning trên iPhone 5s bị hỏng: Đây cũng là một nguyên nhân phổ biến khiến cho iPhone 5s không thể nhận USB.

Khắc phục tình trạng iPhone 5s không nhận USB

- Về phần mềm: 

    + Cài đặt phiên bản iTunes mới nhất tại địa chỉ: http://www.apple.com/itunes/download/

    + Khôi phục phần mềm cho iPhone 5s: Bạn hãy vào Cài đặt -> Cài đặt chung -> Đặt lại -> Xóa Tất cả Nội dung và Cài đặt để tiến hành khôi phục phần mềm nguyên bản như khi mới được xuất xưởng cho iPhone 5s. Tuy nhiên, bạn nhớ sao lưu lại dữ liệu trước khi tiến hành vì thao tác này sẽ xóa tất cả mọi dữ liệu có trên máy. Sau đó khi kết nối iPhone 5s với máy tính thì bạn nhớ chọn “Tin cậy máy tính này” trên màn hình iPhone.

Khôi phục phần mềm cho iPhone 5s.

- Về phần cứng:

    + Kết nối iPhone 5s với một chiếc máy tính khác đang có cổng USB hoạt động bình thường.

    + Thay dây cáp lightning mới iPhone 5s.

    + Mang máy ra cửa hàng để sửa chữa cổng kết nối cho iPhone 5s. Trong trường hợp này bạn nhớ lựa chọn những địa chỉ uy tín để tránh tình trạng bị tráo linh kiện trong quá trình sửa chữa.

Như vậy bài viết đã giới thiệu đến bạn đọc lỗi iPhone 5s không nhận USB cùng với nguyên nhân và cách khắc phục lỗi. Hi vọng là những thông tin này sẽ giúp bạn sửa lỗi thành công cho chiếc iPhone 5s của mình.

>> Xem thêm thông tin: Khắc phục iPhone 5s bị vô nước

Gợi ý cho bạn