Tại sao iPhone 5s không tải được ứng dụng?

Lượt xem: 4078

Tại sao iPhone 5s không tải được ứng dụng?

Đối với một chiếc smartphone có hiệu năng tốt và kho ứng dụng phong phú như iPhone 5s thì việc tải ứng dụng trên kho App Store về máy để trải nghiệm là việc không thể thiếu đối với người dùng. Tuy nhiên, đôi khi họ gặp phải lỗi iPhone 5s không thể tải được ứng dụng. Hãy cùng tìm hiểu xem tại sao lại xảy ra hiện tượng này và cách để khắc phục nó qua bài viết dưới đây.

App Store – kho ứng dụng phong phú và an toàn

Kể từ khi iPhone trở thành smartphone có sức hút số 1 trên thị trường di động, hệ điều hành iOS với kho ứng dụng App Store của Apple cũng vì thế mà được hưởng lợi đáng kể. Những nhà phát triển phần mềm luôn ưu tiên viết ứng dụng dành cho hệ điều hành iOS trước khi có phiên bản cho những hệ điều khác như Android hay Windows Phone. Do đó, kho ứng dụng App Store luôn phong phú và đa dạng hơn hẳn so với những đối thủ. Không những vậy, mỗi một ứng dụng khi được đưa lên kho App Store đều phải vượt qua sự kiểm duyệt gắt gao của Apple nhằm tránh việc người dùng tải về những ứng dụng có chức mã độc, qua đó đảm bảo an toàn cho người dùng khi sử dụng sản phẩm của hãng.

App Store có rất nhiều ứng dụng đáp ứng nhu cầu học tập, làm việc cũng như giải trí của người dùng.

Nguyên nhân iPhone 5s không tải được ứng dụng

iPhone 5s không thể tải về ứng dụng là do những nguyên nhân phổ biến sau đây:

- Bộ nhớ trong của máy bị đầy: iPhone 5s có các phiên bản bộ nhớ trong là 16 GB, 32 GB và 64 GB. Vì vậy khi bạn càng cài đặt nhiều ứng dụng, lưu trữ càng nhiều hình ảnh – video thì tất yếu là đến một lúc nào đó máy sẽ bị đầy bộ nhớ trong, từ đó bạn sẽ không thể tải thêm ứng dụng được nữa.

- Đường truyền Internet đang sử dụng gặp trục trặc.

- Máy bị lỗi phần mềm.

Lỗi không thể tải được ứng dụng trên iPhone 5s.

Khắc phục lỗi iPhone 5s không tải được ứng dụng

- Xóa bớt ứng dụng không cần thiết: Khi bộ nhớ trong của máy đã bị đầy, bạn hãy gỡ bỏ những ứng dụng mà mình hiếm khi dùng đến nhằm lấy không gian lưu trữ cho những ứng dụng mới cần tải về.

- Kiểm tra lại đường truyền Internet: Hãy chắc chắn rằng những bộ phận của mạng Wi-Fi mà bạn đang sử dụng như modem, password, dây cáp… đều đang hoạt động bình thường.

- Khởi động lại máy.

- Kiểm tra DNS của máy: Bạn hãy vào Cài đặt -> Wi-Fi -> Chọn mạng Wi-Fi mình đang sử dụng, nhấn vào chữ “i” bên phải, tại tab DHCP bạn kéo xuống dưới, thay đổi lại thông số DNS là 208.67.220.220,sau đó qua trở ra và thử tải lại ứng dụng.

  

- Nếu như những giải pháp trên vẫn không giải quyết được vấn đề thì bạn hãy thử áp dụng phương pháp cuối cùng là khôi phục cài đặt gốc cho máy. Thao tác này sẽ đưa phần mềm của máy về trạng thái nguyên bản như khi mới xuất xưởng, nghĩa là xóa tất cả mọi dữ liệu có trong máy, vì vậy bạn nhớ lưu lại dữ liệu trước khi tiến hành. Để thực hiện bạn vào Cài đặt -> Cài đặt chung -> Đặt lại -> Xóa Tất cả Nội dung và Cài đặt.

Bài viết đã giới thiệu đến bạn đọc lỗi iPhone 5s không thể tải được ứng dụng cùng với nguyên nhân và cách để khắc phục lỗi. Hi vọng là những thông tin này sẽ có ích cho bạn. Chúc bạn sớm tải được ứng dụng trên chiếc iPhone 5s của mình.

Gợi ý cho bạn