Tìm hiểu iPhone 5s bị vô nước phải làm sao

Lượt xem: 2121

Tìm hiểu iPhone 5s bị vô nước phải làm sao

Trong quá trình sử dụng iPhone 5s do sơ ý bạn đã để chiếc Smartphone iPhone 5s của mình bị rơi vào nước. Lúc này, nếu bạn không sơ cứu kịp thời thì thiết bị của bạn sẽ rất dễ bị hư hỏng. Vậy khi iPhone 5s bị vô nước phải làm sao? Chúng ta cùng tìm hiểu vấn đề này trong bài viết dưới đây nhé!

iPhone 5s bị vô nước

- Nếu trong trường hợp chiếc iPhone 5s của bạn bị vô nước thì các bạn lưu ý các điều sau đây:

1. Không sấy khô iPhone 5s bằng máy sấy tóc

Không sấy khô iPhone 5s bằng máy sấy tóc

- Thông thường khi iPhone 5s bị vô nước hầu hết người dùng đều nghĩ ngay đến việc dùng máy để sấy khô máy. Tuy nhiên, đây là điều hoàn toàn sai lầm vì làm như vậy sẽ khiến nước ngấm sâu hơn vào máy khiến các linh kiện bên trong của iPhone 5s bị hư hỏng nặng hơn. Do đó, khi iPhone 5s bị vô nước các bạn có thể lắc thật mạnh hoặc dựng đứng máy lên để nước chảy ra ngoài.

2. Không vùi iPhone 5s vào gạo

- Mặc dù gạo có thể hút ẩm nhưng nếu bạn vùi iPhone 5s vào gạo sẽ khiến cho bụi bẩn lọt vào bên trong jack cắm tai nghe, loa, chân sạc,…và gây hư hỏng. Do đó, khi iPhone 5s bị vô nước các bạn tuyệt đối không vùi iPhone 5s vào gạo để tránh tình trạng phát sinh thêm bệnh cho máy.

3. Không sạc pin cho iPhone 5s

Không sạc pin cho iPhone 5s

- Nếu trong trường hợp iPhone 5s của bạn bị ngấm nước vào sâu bên trong máy mà bạn lại tiến hành sạc pin cho máy thì sẽ khiến máy bị chập và dẫn đến tình trạng bị cháy nổ và không thể cứu chữa được hoặc chi phí sửa chữa sẽ rất cao.

​4. Tắt nguồn iPhone 5s

- Do iPhone 5s có thiết kế nguyên khối và không thể tháo rời, do đó các bạn không thể thực hiện phương pháp tháo rời pin. Lúc này, cách tốt nhất bạn có thể làm là tắt nguồn máy để đảm bảo an toàn. Các bạn có thể thực hiện bằng cách nhấn giữ đồng thời hai phím: Nút nguồn và nút Home cho tới khi iPhone 5s tắt hoàn toàn.

​5. Mang iPhone 5s đi kiểm tra

- Để đảm bảo an toàn tuyệt đối khi iPhone 5s của bạn bị vào nước thì cách tốt nhất các bạn hãy nhanh chóng đưa thiết bị của mình đến một cửa hàng sửa chữa có uy tín gần nhất để được kiểm tra và có phương pháp xử lý kịp thời.

+ Tại khu vực Hà Nội, các bạn hoàn toàn có thể an tâm khi đưa iPhone 5s bị vô nước đến trung tâm sửa chữa Truesmart.com.vn để được kiểm tra và sửa chữa. Tại đây, đội ngũ kỹ thuật viên có tay nghề cao và có kinh nghiệm lâu năm sẽ kiểm tra và tiến hành khắc phục iPhone 5s bị vô nước trong thời gian nhanh nhất. Các bạn có thể chờ và lấy máy ngay.

+ Tại khu vực Tp. Hồ Chí Minh, các bạn có thể đưa iPhone 5s hay iPhone 6 Plus bị vô nước đến địa chỉ Kdienthoai.com. Đến với Kdienthoai.com các bạn sẽ không phải lo lắng về chất lượng cũng như giá cả. Với cam kết đúng bệnh – đúng chất lượng – đúng giá chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng!

Hi vọng với một số cách cấp cứu iPhone 5s bị vô nước trong bài viết trên sẽ giúp ích cho các bạn khi găp phải hiện tượng này. Chúc các bạn có thể thực hiện thành công!

Gợi ý cho bạn