Khắc phục iPhone 5s không restore được

Lượt xem: 3820

Khắc phục iPhone 5s không restore được

Restore là thao tác xóa hết dữ liệu có trên iPhone 5s và đưa máy về trạng thái nguyên bản như khi mới xuất xưởng, thường được áp dụng khi người dùng nhận thấy máy chạy chậm hơn so với thường lệ và hay có hiện tượng giật, lag. Tuy nhiên trong một số trường hợp việc restore iPhone 5s không được. Bài viết sau đây sẽ tổng hợp một số lỗi phổ biến khi restore iPhone 5s bằng iTunes và đưa ra giải pháp để khắc phục tình trạng này.

Lỗi -50, -35

Khi gặp phải những mã lỗi này thì người dùng hãy gỡ cài đặt iTunes ra khỏi máy, đồng thời sử dụng những ứng dụng xóa file rác như CCleaner (www.ccleaner.com) xóa sạch tất cả những dữ liệu liên quan đến iTunes. Sau đó tải về và cài đặt phần mềm iTunes phiên bản mới nhất trên trang chủ của Apple: www.apple.com/itunes/download.

Lỗi -98xx

Đây là lỗi xuất hiện khi chiếc máy tính bạn đang sử dụng để restore iPhone gặp trục trặc, vì thế bạn hãy mượn tạm một chiếc máy của bạn bè hoặc người thân để tiếp tục quá trình restore chiếc iPhone 5s của mình.

Lỗi 1 và 6

Đây là 2 lỗi cho thấy chiếc iPhone 5s của bạn đã không được kết nối với máy tính. Nguyên nhân của việc này có thể là do cáp lightning bị hỏng, cổng kết nối của điện thoại hoặc của máy tính có vấn đề, phiên bản iTunes đã quá cũ…

Cáp lightning bị hỏng là một trong những nguyên nhân khiến quá trình restore iPhone 5s gặp lỗi.

Để khắc phục những lỗi này, bạn hãy tiến hành cập nhật phiên bản mới nhất cho chương trình iTunes, sau đó thay một sợi cáp lightning khác.

Vào Helps -> Check for Updates để cập nhật phiên bản iTunes.

Lỗi 9

Lỗi 9 xuất hiện khi dung lượng pin còn lại của iPhone 5s không đủ để máy thực hiện quá trình restore. Do đó, bạn chỉ cần sạc đầy pin cho máy là có thể dễ dàng khắc phục lỗi này.

Cần đảm bảo pin còn hơn 50% khi tiến hành restore iPhone 5s.

Lỗi 14

Lỗi 14 là một trong những lỗi thường gặp nhất khi restore iPhone 5s. Nguyên nhân của lỗi này là do firmware bạn tải về bị lỗi hoặc không tương thích với hệ điều hành của máy tính mà bạn đang sử dụng.

Để khắc phục lỗi 14 thì bạn hãy tải lại bản firmware khác thích hợp hoặc restore bằng firmware do iTunes tự tải về.

Lỗi 19, 2001, 2006

Những mã lỗi này xuất hiện là do kết nối giữa máy tính và iPhone bị chập chờn. Lúc này bạn chỉ cần thực hiện một thao tác đơn giản là gắn lại chắc chắn dây cáp tại các cổng kết nối.

Lỗi 21

Lỗi 21 xảy ra do người dùng chưa đưa iPhone 5s về chế độ DFU đúng cách. Cách đưa máy về chế độ DFU như sau: Nhấn giữ đồng thời nút Home và nút nguồn trong vòng 10 giây, sau đó thả nút nguồn ra và tiếp tục nhấn giữ nút Home trong 10 giây nữa.

Thao tác đưa iPhone 5s về chế độ DFU.

Trên đây là một số lỗi thường gặp khi tiến hành restore iPhone 5s và cách để khắc phục lỗi. Nếu như bạn gặp phải những lỗi khác, hoặc những giải pháp trên không mang lại hiệu quả thì nhiều khả năng là chiếc iPhone 5s của bạn đã gặp trục trặc về phần cứng (như main, socket sạc). Lúc này bạn hãy mang máy ra những cửa hàng sửa chữa để các nhân viên tiến hành bung máy kiểm tra và thay thế linh kiện cần thiết. Lưu ý là bạn hãy chọn một địa chỉ có tên tuổi để tránh gặp phải tình trạng bị tráo linh kiện.

Cần mang iPhone 5s ra cửa hàng để kiểm tra phần cứng cho máy.

Hi vọng là bài viết này sẽ có ích cho bạn trong việc khắc phục những lỗi xảy ra trong quá trình restore iPhone 5s. Chúc bạn thực hiện thành công với chiếc smartphone của mình.

>> Xem thêm thông tin: Địa chỉ thay màn hình iPhone 5s

Gợi ý cho bạn