Tại sao iPhone 5s không gọi đi được?

Lượt xem: 5978

iPhone 5s không gọi đi được

Dù có được trang bị những tính năng hiện đại như thế nào thì nghe gọi luôn là tính năng quan trọng nhất trên một chiếc điện thoại di động. Chính vì vậy mà khi iPhone 5s không gọi đi được thì người dùng sẽ gặp khá nhiều rắc rối. Hãy cùng tìm hiểu xem tại sao iPhone 5s không thể gọi đi được và cách để khắc phục tình trạng này qua bài viết dưới đây.

Nguyên nhân iPhone 5s không gọi đi được

- Sim – khe sim dính bụi hoặc chưa được lắp đúng cách: Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng tiếp nhận sóng của máy, từ đó dẫn đến việc máy không thể thực hiện cuộc gọi.

- Số điện thoại gọi đến bị chặn: Có thể vì một lý do nào đó mà số điện thoại bạn đang định gọi đến lại nằm trong danh sách bị chặn mà bạn đã thiết lập trước kia. Khi bạn đã chặn một số điện thoại thì tất nhiên là bạn không thể gọi đến số điện thoại ấy được.

- Phần mềm của máy gặp trục trặc: Việc này xảy ra là do bạn đã cài đặt vào máy những ứng dụng không tương thích (đặc biệt là đối với những chiếc iPhone đã jailbreak) khiến cho phần mềm của máy bị xung đột, gây ra lỗi không thể thực hiện cuộc gọi đi.

Khắc phục iPhone 5s không gọi đi được

- Vệ sinh sim – khay sim, đảm bảo đã lắp sim vào khe sim và khe sim vào máy đúng cách.

- Kiểm tra danh sách số điện thoại bị chặn: Bạn hãy vào Cài đặt -> Điện thoại -> Bị chặn và kiểm tra xem số điện thoại mình đang gọi đến có nằm trong danh sách này hay không, nếu có thì hãy xóa đi bằng cách nhấn nút Sửa ở góc trên bên phải.

Kiểm tra danh sách số điện thoại bị chặn trên iPhone 5s.

- Thiết lập lại cài đặt mạng: Bạn hãy vào Cài đặt -> Cài đặt chung  -> Đặt lại -> Đặt lại Cài đặt Mạng.

Đặt lại cài đặt mạng cho iPhone 5s.

- Khôi phục cài đặt gốc: Đây là thao tác đưa phần mềm của máy về trạng thái nguyên bản như khi mới xuất xưởng. Bạn nhớ sao lưu lại dữ liệu trước khi tiến hành vì những dữ liệu có trên máy sẽ bị xóa hoàn toàn. Để thực hiện, bạn vào Cài đặt -> Cài đặt chung  -> Đặt lại -> Xóa Tất cả Nội dung và Cài đặt.

Khôi phục cài đặt gốc cho iPhone 5s.

Như vậy bài viết đã giới thiệu đến bạn đọc nguyên nhân iPhone 5s không gọi đi được và cách để khắc phục tình trạng này. Hi vọng đây là những thông tin có ích dành cho bạn. Chúc bạn sớm giải quyết được vấn đề cho chiếc iPhone 5s của mình.

>> Xem thêm thông tin: Khắc phục iPhone 5s không tải được ứng dụng

Gợi ý cho bạn