Khắc phục iPhone 6s gọi không nghe được

Lượt xem: 2398

Khắc phục iPhone 6s gọi không nghe được

Đôi khi trong quá trình sử dụng, người dùng gặp phải lỗi không thể nghe được cuộc gọi từ phía bên kia đầu dây. Vậy đâu là nguyên nhân, và làm thế nào để khắc phục tình trạng này? Xin mời các bạn xem và bài viết khắc phục iPhone 6s gọi không nghe được ngay tại dưới đây nhé. Chúc các bạn thành công.

Nguyên nhân iPhone 6s gọi không nghe được

- Do loa thoại của máy bị bám bụi: Trải qua thời gian dài sử dụng ở nhiều môi trường khác nhau, chiếc iPhone 6s của bạn hẳn sẽ bị bám nhiều bụi bặm tại vị trí loa thoại, do đó chất lượng loa bị ảnh hưởng khiến bạn không thể nghe được cuộc gọi.

- Do loa thoại bị vào nước: Trong quá trình sử dụng, rất có thể người dùng đã vô tình làm rơi nước vào loa thoại. Nước chắc chắn là kẻ thù đối với bất kỳ thiết bị và linh kiện điện tử nào, và trong trường hợp này thì chiếc loa thoại cũng không phải là một ngoại lệ.

- Do phần mềm của máy bị lỗi: Có thể người dùng đã cài đặt quá nhiều ứng dụng vào máy, mà trong số đó có những ứng dụng không tương thích, dẫn đến việc phần mềm của máy bị xung đột, đặc biệt là đối với những chiếc iPhone 6s đã jailbreak thường cài ứng dụng từ kho bên ngoài, không phải kho ứng dụng chính chủ của Apple.

- Do hư hỏng linh kiện: Chỉ cần một lần vô tình làm rơi, va đập khiến phần cứng bên trong máy bị tác động mạnh là cũng có thể khiến linh kiện âm thanh của máy như dây loa bị hư hỏng, từ đó dẫn đến hậu quả là bạn không thể nghe được cuộc gọi.

Làm rơi iPhone 6s xuống đất có thể khiến máy bị hỏng loa thoại.

Khắc phục tình trang iPhone 6s gọi không nghe được

- Vệ sinh máy: Hãy sử dụng một chiếc bàn chải đánh răng lông mềm chà nhẹ để xóa sạch những bụi bẩn đang bám trên loa của máy.

- Khôi phục lại cài đặt gốc: Đây là giải pháp áp dụng trong trường hợp iPhone 6s bị lỗi phần mềm. Thao tác này sẽ đưa máy về trạng thái nguyên bản như khi mới xuất xưởng.

 

Thao tác khôi phục cài đặt gốc cho iPhone 6s.

- Mang máy ra cửa hàng: Nếu đã áp dụng những cách trên mà tình hình vẫn chưa được cải thiện thì nhiều khả năng là chiếc iPhone 6s của bạn đã gặp lỗi phần cứng. Lúc này bạn không thể tự mình giải quyết mà phải mang máy ra cửa hàng để các nhân viên có kinh nghiệm tiến hành bung máy và sửa chữa. Tuy nhiên, bạn nhớ chọn một địa chỉ có tên tuổi để tránh những rủi ro có thể gặp phải trong quá trình sử dụng máy sau này.

Trên đây là những nguyên nhân và giải pháp để khắc phục tình trạng iPhone 6s không thể nghe được cuộc gọi. Hi vọng rằng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn. Chúc bạn luôn có những trải nghiệm thú vị cùng với chiếc iPhone 6s của mình.

Gợi ý cho bạn