Mẹo Recovery Samsung Galaxy S6 dễ dàng hơn bạn nghĩ

Lượt xem: 2493

Cài đặt Recovery trên Samsung Galaxy S6 dễ dàng hơn bạn nghĩ

Khi điện thoại Samsung Galaxy S6 Edge của bạn gặp sự cố cần khôi phục lại hoặc khi bạn muốn trải nghiệm bản ROM (hệ điều hành) mới trên thiết bị của mình thì không gì khác có thể giúp bạn hiệu quả hơn là trình Recovery. Bài viết sau xin giới thiệu với các bạn thế nào là Recovery và hướng dẫn cài đặt và cấu hình chi tiết. Mời các bạn tham khảo.

1. Recovery là gì?

- Recovery là trình được viết ra giúp điện thoại Android có thể khôi phục lại cài đặt. Đặc biệt với Custom Recovery, bạn có thể tự up bản ROM mới để trải nghiệm và so sánh các tính năng, cũng như tự xử lý các lỗi trên thiết bị của mình mà không cần sự can thiệp từ nhà sản xuất.

- Custom Recovery là bản Recovery được hoàn thiện và tối ưu từ các bản cũ giúp phát triển các tính năng, tăng hiệu suất hệ thống và hơn hết là có thể up ROM mới để thay đổi hệ điều hành tùy theo nhu cầu người dùng.

- Bản Custom Recovery trong bài này do một số nhóm như CWM, TWRP phát triển dành cho Samsung Galaxy S6.

Recovery giúp Galaxy S6 khôi phục cài đặt gốc

2. Các bước chuẩn bị để cài đặt Recovery cho Samsung Galaxy S6:

- Trước tiên tải và cài các file sau về máy tính cá nhân: Odin (phần mềm hỗ trợ up ROM cho Android), Driver Samsung (dùng để nhận diện các dòng máy của Samsung, giúp kết nối điều khiển và truyền dữ liệu giữa máy tính và di động của bạn) và file TWRP Recovery.

+ Link tải Odin: http://www.fshare.vn/file/2US7BN5FFMJM

+ Tải Driver Samsung tại: http://www.fshare.vn/file/W3FNN21QB36E

+ Tải file TWRP Recovery: https://www.fshare.vn/folder/UGFKAEW3DELJ (tất cả các dòng có hỗ trợ).

- Dung lượng pin của điện thoại phải còn trên 50%

3. Tiến hành cài Recovery vào Galaxy S6

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các file trên, bạn bắt đầu thực hiện quá trình cài Recovery vào Samsung Galaxy S6. Thực hiện như sau:

- Trên máy tính, mở chương trình Odin lên -> khi giao diện hiện ra, chọn vào nút AP ngay chính giữa cửa sổ chương trình -> chọn đường dẫn đến file TWRP Recovery mà bạn sẽ phải flash (thao tác up ROM) vào trong Samsung Galaxy S6.

>> Xem thêm: 5 lý do khiến bạn phải mua Samsung Galaxy Note 5 giá rẻ

Chọn file Recovery đã tải để flash trong Odin

-Sau đó, hãy tắt nguồn điện thoại Galaxy S6 và khởi động lại vào chế độ DownloadMode, bằng cách: bạn  nhấn và giữ tổ hợp phím gồm phím Home, nút Power và phím giảm Volume Down -> đợi vài giây đến khi màn hình xanh hiện lên -> nhấn tiếp phím Volume up.

Chế độ Download trên S6

- Vào xong Download mode, bạn tiến hành dùng cáp USB để kết nối Samsung Galaxy S6 với máy tính -> Cổng ID:COM của Odin sẽ được thay màu chứng tỏ là máy tính đã nhận driver và Odin đã nhận ra thiết bị kết nối.

- Tiếp theo hãy nhấn nút Start để bắt đầu quá trình cài đặt Recovery.

- Bạn hãy chờ vài phút để quá trình cài đặt hoàn thành và nhận được thông báo PASS! Trên Odin

- Sau khi cài đặt xong, máy sẽ tự động khởi động lại.

- Vào chế độ Recovery kiểm tra lại xem đã cài Recovery TWRP cho Samsung Galaxy S6 thành công chưa, nếu giống hoặc tương tự như hình ảnh bên dưới nghĩa là thành công.

Cài đặt thành công TWRP Recovery trên Samsung Galaxy S6

Hi vọng qua bài viết bạn có thể hình dung tốt cũng như thực hiện dễ dàng, thuận lợi quá trình cài đặt Recovery cho Samsung Galaxy S6 của mình. Chúc các bạn thành công!

>> Có thể bạn chưa biết: Samsung Galaxy J7 có cấu hình mạnh nhưng giá chỉ còn 2 triệu đồng

Gợi ý cho bạn