Tại sao iPhone 6 không tự tắt màn hình/?

Lượt xem: 3279

iPhone 6 không tự tắt màn hình

Tương tự như hầu hết những smartphone trên thị trường hiện nay, iPhone 6 được trang bị cơ chế tắt màn hình khi người dùng đã áp tai nghe lên máy trong quá trình thực hiện cuộc gọi để thực hiện cuộc gọi. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, iPhone 6 không tự tắt màn hình khi người dùng đã bắt đầu trò chuyện. Tại sao lại xảy ra hiện tượng này, và làm thế nào để khắc phục nó? Mời các bạn cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Lỗi cảm biến ánh sáng trên iPhone 6

Cảm biến ánh sáng là bộ phân có chức năng cảm nhận mức độ ánh sáng của môi trường phía trước màn hình cho điện thoại, qua đó giúp máy tự điều chỉnh mức độ ánh sáng ở mức phù hợp nhằm tiết kiệm điện năng. Bình thường, khi người dùng đạt điện thoại lên tai để bắt đầu cuộc nói chuyện thì việc màn hình sáng không còn quan trọng nữa, vì vậy cảm biến sẽ tự động điều chỉnh tắt màn hình. Sau khi bạn đặt máy xuống sử dụng thì màn hình mới sáng trở lại.

Nếu bạn đưa máy lên tai để thực hiện cuộc gọi với người ở đầu dây bên kia mà màn hình vẫn sáng thì chứng tỏ là cảm biến ánh sáng của máy đã bị lỗi.

Nguyên nhân iPhone 6 bị lỗi cảm biến ánh sáng và cách khắc phục

- Miếng dán màn hình không chuẩn: Việc sử dụng miếng dán không phải là loại dành riêng cho iPhone 6 có thể dẫn đến việc cảm biến ánh sáng của máy bị miếng dán che mất. Trong trường hợp này, bạn hãy lột miếng dán ra và tìm mua một miếng dán chuẩn dành riêng cho iPhone 6 để thay thế.

iPhone 6 có thể bị lỗi cảm biến do sử dụng miếng dán màn hình không đúng chuẩn.

- Phần mềm của máy bị lỗi: Có thể trong quá trình sử dụng, bạn đã cài đặt nhiều ứng dụng không tương thích khiến cho phần mềm của máy bị xung đột gây nên lỗi cảm biến ánh sáng. Lúc này giải pháp thích hợp dành cho bạn là restore lại máy, nghĩa là đưa máy về trạng thái nguyên bản như khi mới xuất xưởng bằng cách vào Cài đặt -> Cài đặt chung -> Đặt lại -> Xóa Tất cả Nội dung và Cài đặt.

Thao tác khôi phục cài đặt gốc cho iPhone 6.

- Phần cứng của máy bị hỏng: Nếu đã áp dụng các giải pháp trên nhưng chưa khắc phục được vấn đề thì nhiều khả năng là phần cứng của iPhone 6 hay iPhone 6 Plus đã bị lỗi. Trong trường hợp này, bạn không thể tự mình giải quyết mà phải nhanh chóng mang máy ra cửa hàng để các nhân viên kỹ thuật tiến hành sửa chữa hoặc thay thế bộ phận cảm biến ánh sáng. Tuy nhiên, bạn nhớ lựa chọn một địa chỉ có tên tuổi để tránh những rủi ro có thể xảy ra cho máy trong quá trình sử dụng sau này, khi có nhiều cửa hàng sẵn sàng vì lợi nhuận mà đánh tráo linh kiện chính hãng trên máy của khách thành linh kiện lô kém chất lượng.

iPhone 6 bị lỗi không tự tắt màn hình có thể do bị hỏng phần cứng.

Như vậy bài viết đã giới thiệu đến bạn đọc lỗi iPhone 6 không tự tắt màn hình cũng như nguyên nhân và cách để khắc phục lỗi. Hi vọng rằng đây là những thông tin có ích dành cho bạn. Chúc bạn sớm giải quyết được vấn đề cho iPhone 6 và tiếp tục có những trải nghiệm thú vị cùng với chiếc smartphone của mình.

Gợi ý cho bạn