Mẹo cài nhạc chuông iPhone 6 trong vòng 1 phút 30 giây

Lượt xem: 2510

Cài nhạc chuông iPhone 6

Bạn vừa được sở hữu một chiếc điện thoại iPhone 6 cao cấp với nhiều khả năng ưu việt và tính năng hiện đại, hấp dẫn. Bạn muốn khám phá các tính năng thú vị trên chiếc iPhone của mình cũng như muốn cá nhân hóa thiết bị bằng việc cài hình nền mới cũng như cài nhạc chuông bằng những bản nhạc yêu thích để thể hiện cá tính, phong cách riêng. Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn cách cài nhạc chuông cho iPhone 6 bằng bản nhạc yêu thích của bạn. Mời các bạn tìm hiểu để dễ dàng thực hiện nhé.

Có khá nhiều cách để cài nhạc chuông cho iPhone 6. Trong đó, bạn có thể thực hiện thông qua các ứng dụng như iTunes, iTool, iFunbox hay Cydia. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cài nhạc chuông cho iPhone 6 bằng công cụ tiện ích iTunes được cài trên máy vi tính mà nhiều người dùng iPhone vẫn quen dùng.

Hướng dẫn cài nhạc chuông cho iPhone 6/6 Plus bằng bản nhạc yêu thích với iTunes

1. Điều kiện để cài nhạc chuông cho iPhone 6 bằng iTunes

- Vì file nhạc dùng để làm nhạc chuông trên iPhone phải có định dạng .m4r. Do đó, bạn cần có phần mềm chuyển đổi định dạng âm thanh Format Factory: Link download Format Factory: http://taimienphi.vn/download-format-factory-8. Bạn hãy tải và cài đặt hoàn chỉnh ứng dụng này vào máy tính để chuyển đổi định dạng âm thanh trước khi tiến hành cài nhạc chuông cho iPhone 6.

- Ngoài ra, bạn còn có ứng dụng iTunes được cài sẵn trên máy vi tính. Bạn nên cập nhật phiên bản iTunes mới nhất để các tính năng được hỗ trợ tối đa. Trường hợp bạn chưa cài qua iTunes trước đây, bạn có thể vào http://www.apple.com/itunes/download/ để tiến hành cài ứng dụng iTunes phiên bản mới nhất từ Apple.

- Thứ 3, bạn có sẵn bản nhạc mà mình yêu thích để làm nhạc chuông (định dạng *.MP3) 

- Cáp USB để kết nối iPhone với máy tính.

2. Tạo định dạng âm thanh phù hợp (.m4r)

Để bản nhạc mà bạn yêu thích có thể dùng làm nhạc chuông cho iPhone 6 thì trước tiên bản nhạc đó phải được chuyển đổi từ định dạng .mp3 sang .m4r, bằng cách dùng phần mềm Format Factory đã cài đặt ở trên. Thực hiện chuyển định dạng âm thanh như sau:

- Mở ứng dụng Format Factory lên -> chọn định dạng file muốn chuyển đổi trong phần Audio -> Chọn Add file(thêm file)

- Nhấn vào Set Range để lựa chọn đoạn nhạc cần cắt làm nhạc chuông

- Chọn Thời gian bắt đầu (Start Time) -> Chọn Thời gian kết thúc (End Time) và chọn OK để tiến hành cắt file (Lưu ý: Bạn nên nghe trước để chọn khoảng thời gian phù hợp với đoạn nhạc mà mình thích nhất trong file nhạc này).

- Sau đó, chọn Start để bắt đầu chuyển đổi định dạng -> Sau khi chuyển xong nhấn chuột phải chọn Open Output Folder để mở thư mục chứa file vừa tạo.

-> Cuối cùng bạn đã có file nhạc có định dạng âm thanh .m4r để làm nhạc chuông cho iPhone 6 của mình.

 

3. Cài nhạc chuông cho iPhone 6 bằng đoạn nhạc vừa tạo 

- Sau khi đã tạo xong nhạc chuông trên máy tính, bạn tiến hành kết nối iPhone với máy tính (thông qua cáp kết nối).

Kết nối điện thoại iPhone 6 và máy vi tính thông qua cáp USB trước khi cài nhạc chuông cho điện thoại

- Bạn mở iTunes trên máy tính lên -> chọn vào dấu "3 chấm" (hình bên dưới) -> chọn Âm báo (Tones).

- Tiếp theo, hãy mở thư mục chứa file nhạc chuông vừa tạo (mục số 2 bên trên) -> Kéo thả file nhạc chuông đó vào mục Âm báo (Tones) trên iTunes.

-> Sau đó chọn vào biểu tượng chiếc điện thoại iPhone

-> Chọn Âm báo -> chọn tiếp Âm báo được chọn -> chọn file nhạc .m4r vừa tạo -> nhấn Áp dụng để tiến hànhĐồng bộ hóa âm báo (hình dưới)

- Cuối cùng, hãy mở iPhone 6 hay iPhone 6 Plus lên -> tiến hành lựa chọn bài bài vừa tạo làm nhạc chuông.

Như vậy, bài viết đã hướng dẫn bạn các bước thực hiện khá đơn giản để bạn có thể cài nhạc chuông iPhone 6 thông qua ứng dụng iTunes được cài trên máy tính. Chúc các bạn thực hiện thành công để có thể tạo được nhiều bản nhạc chuông mới mẻ phù hợp với sở thích và cá tính của mình.

Gợi ý cho bạn