Thủ thuật lấy danh bạ sim vào iPhone 6/6s đơn giản

Lượt xem: 2259

Thủ thuật lấy danh bạ sim vào iPhone 6/6s đơn giản

Khác với các dòng điện thoại khác, Iphone chỉ hiển thị danh bạ số điện thoại được lưu vào icloud, email, điện thoại... Vì vậy, đối với người mới chuyển sang dùng iPhone chắc hẳn sẽ thắc mắc khi chưa biết làm thế nào để sao chép danh bạ từ sim vào iPhone. Dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ các thao tác giúp bạn thực hiện quá trình lấy danh bạ sim vào iPhone 6/6s một cách nhanh chóng và chính xác.

1. Vì sao cần phải sao chép danh bạ từ sim sang iPhone 6/6s?

Bạn lần đầu sử dụng hoặc mới mua chiếc Iphone 6/6s, bạn muốn lấy số điện thoại của bạn bè, người thân... nhưng khi bạn cho sim vào thì máy lại chẳng hiển thị bất kỳ danh bạ nào hết. Bạn rất bối rối và muốn tìm cách lưu danh bạ từ sim sang máy để sử dụng.

– Bạn cần copy danh bạ từ SIM vào iPhone và việc này không hề khó. Có 3 cách đơn giản để thực hiện thao tác này đó là: sử dụng iTunes trên máy tính, sao chép bằng iCloud hoặc Gmail (trên iPhone) và sao chép trực tiếp trên iPhone 6/6s. Bạn có thể lựa chọn bất kì phương pháp nào, miễn sao bạn thấy thuận tiện và dễ dàng nhất.

2. Các cách sao chép danh bạ từ sim sang iPhone 6/6s

a) Sao chép trực tiếp

- Trường hợp iPhone của bạn đang dùng hệ điều hành dưới 8.1.1, bạn chỉ cần thực hiện thao tác với vài thao tác đơn giản. Đầu tiên, bạn vào Cài đặt => Mail, Danh bạ, Lịch,

Bạn kéo gần xuống cuối sẽ nhìn thấy tiêu mục “nhập danh bạ trên sim”. Lúc này, bạn sẽ nhìn thấy một bảng nhỏ hỏi bạn muốn sao chép danh bạ này vào đâu. Thao tác cuối cùng đó là bạn nhấn chọn “trên iPhone của tôi”. 

Như vậy là bạn đã có trọn vẹn danh bạ sim trong điện thoại.

b) Sao chép thông qua iTunes

Để thực hiện cách này, bạn cần phải có một chiếc máy tính được cài đặt công cụ iTunes. Nếu máy tính của bạn chưa cài sẵn thì bạn có thể tải công cụ này về máy. Sau khi đã hoàn thành cài đặt iTunes, bạn dùng một dây cáp USB để kết nối máy tính với iPhone 6/6s và thực hiện các tháo tác như hình sau:

- Bước cuối cùng bạn phải làm đó là đồng bộ lại danh bạ từ máy tính sang iPhone 6/6s.

c) Sao chép thông qua iCloud

Trên thực tế sẽ có một số máy chạy hệ điều hành iOS 8.1.2 trở lên nhưng lại không có tùy chọn “trên iPhone của tôi” mà chỉ có  tùy chọn về iCloud và email đã đăng nhập  vào máy nên chúng ta chỉ có thể lưu trữ danh bạ hoặc các dữ liệu bằng iCloud sau đó đồng bộ từ iCloud về máy. Cách này thuận tiện ở chỗ chỉ với tài khoản iCloud bạn có thể sao chép danh bạ sang nhiều máy khác nhau.

Để thực hiện sao chép thông qua iCloud bạn hãy:

- Đầu tiên: bấm biểu tượng Cài đặt => Mail, Danh bạ, Lịch => Nhập Danh bạ trên Sim => iCloud như hình sau:

- Kế tiếp: xuất hiện hộp chứa thông tin như dưới:

Bạn hãy bấm “Hợp nhất” để hoàn thành việc sao chép danh bạ. Đến lúc này, bạn chỉ việc ngồi đợi hệ thống đồng bộ danh bạ vào máy.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi với hy vọng giúp bạn nhanh chóng sao lưu được danh bạ từ sim vào chiếc iPhone 6/ iPhone 6s mà bạn đang sở hữu. Mong rằng bài viết hữu ích cho các bạn!

Gợi ý cho bạn