Khắc phục tình trạng iPhone 6 không nhận sim

Lượt xem: 2969

Khắc phục iPhone 6 không nhận sim

Bất kỳ chiếc điện thoại nào cũng cần phải lắp sim thì mới có thể sử dụng để liên lạc với bạn bè. Điện thoại không có sim thì chắc chắc là không thể nghe gọi, nhắn tin được. Nhưng trong trường hợp đã lắp sim mà máy lại không nhận sim thì sao? Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn đọc lỗi iPhone 6 không nhận sim và cách để khắc phục lỗi.

Nguyên nhân iPhone 6 không nhận sim

- Máy bị lỗi khe sim: Trải qua thời gian dài sử dụng, có thể bụi bẩn đã bám nhiều ở khe sim khiến cho việc nhận sim gặp trục trặc.

- Sim bị lỗi: Cùng với khe sim, sim điện thoại gặp trục trặc (do thao tác cắt không chính xác, bị nứt…) cũng là một nguyên nhân phổ biến khiến cho máy không thể nhận sim như bình thường.

- Cài đặt mạng bị lỗi: Trong quá trình sử dụng và khám phá những chức năng của iPhone 6 (dân công nghệ hay gọi là “vọc” máy, có thể người dùng đã có những tùy chỉnh nào đó không phù hợp khiến cho cài đặt mạng của máy bị lỗi và từ đó không thể nhận sim.

- Máy bị lỗi phần mềm: Lỗi phần mềm xảy ra khi người dùng cài đặt nhiều ứng dụng không tương thích, làm máy bị xung đột phần mềm và phát sinh nhiều lỗi như không thể nhận sim.

Khe sim (hoặc sim) bị lỗi là một trong những nguyên nhân khiến iPhone 6 không nhận sim.

Khắc phục tình trạng iPhone 6 không nhận sim

- Kiểm tra chiếc sim đang sử dụng: Để đảm bảo mình đang sử dụng một chiếc sim chất lượng, bạn có thể đến các đại lý của nhà mạng bạn đang sử dụng và tiến hành đổi một chiếc sim mới, việc này sẽ không tốn quá nhiều kinh phí.

- Đặt lại cài đặt mạng: Để tiến hành thiết lập lại cài đặt lại mạng, bạn hãy vào Cài đặt -> Cài đặt chung -> Đặt lại -> Đặt lại Cài đặt Mạng.

Thao tác đặt lại cài đặt mạng cho iPhone 6.

- Khôi phục cài đặt gốc: Thao tác này sẽ đưa phần mềm của máy về trạng thái nguyên bản như khi mới xuất xưởng, đồng nghĩa với việ mọi dữ liệu lưu trữ trên máy sẽ bị xóa sạch, vì vậy bạn hãy sao lưu lại dữ liệu trước khi tiến hành. Để thực hiện khôi phục cài đặt gốc cho máy thì bạn vào Cài đặt -> Cài đặt chung -> Đặt lại -> Xóa Tất cả Nội dung và Cài đặt.

Thao tác khôi phục cài đặt gốc cho iPhone 6.

- Mang máy ra cửa hàng để kiểm tra: Nếu đã áp dụng tất cả các giải pháp trên nhưng tình hình vẫn chưa được cải thiện thì nhiều khả năng là chiếc iPhone 6 hay iPhone 6 Plus của bạn đã bị lỗi phần cứng (ví dụ như hỏng khay sim chẳng hạn). Lúc này bạn không thể tự mình khắc phục mà phải mang máy ra cửa hàng sửa chữa để được các nhân viên có kinh nghiệm kiểm tra máy và thay thế linh kiện nếu cần thiết. Tuy nhiên, bạn nhớ lựa chọn một địa chỉ uy tín để tránh những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình sử dụng máy sau này, khi đã có rất nhiều bài báo nói về tình trạng nhân viên cửa hàng vì lợi nhuận mà sẵn sàng đánh tráo linh kiện chính hãng trên máy của khách thành linh kiện lô kém chất lượng.

Như vậy bài viết đã giới thiệu đến bạn đọc lỗi iPhone 6 không nhận sim cùng với nguyên nhân và cách để khắc phục lỗi. Hi vọng rằng đây là những thông tin này có ích cho bạn. Chúc bạn sẽ sớm khắc phục thành công lỗi cho chiếc iPhone 6 của mình.

Gợi ý cho bạn