Mặt kính iPhone 6 có dễ bị xước không?

Lượt xem: 6441

Hỏi đáp: mặt kính iPhone 6 có dễ bị xước như những Smartphone khác?

Mặt kính iPhone 6 có bị xước không? Câu hỏi giống như là một lời khẳng định khi thời gian qua người dùng iPhone liên tục gặp lỗi xước màn hình. Ngay sau khi lỗi thân máy bị cong và lỗi camera vừa tạm thời lắng xuống, thì thương hiệu quả táo cắn dở lại một lần nữa bị dội một gáo nước lạnh, khi mắc một lỗi được xem là còn khủng khiếp hơn cả 2 lỗi trước kia, đó là xước mặt kính.

Mặt kính iPhone 6 dễ trầy xước

Mặt kính iPhone 6 dễ trầy xước

1. Mặt kính iPhone 6 bị xước có thật không?

- Đây là chủ đề khiến rất nhiều người tiêu dùng quan tâm trong thời gian vừa qua, và cũng có nhiều người không tin vào thông tin này cho đến khi có một người dùng đăng tải bức hình, mặt kính iPhone 6 của anh ấy bị trầy xước một cách rõ rệt mặc dù được chăm sóc rất kỷ lên trang cá nhân của mình, thì mọi chuyện dường như đã không còn là nói đùa.

- Ngay sau đó, làn sóng phàn nàn về việc lỗi xước màn hình mặt kính cảm ứng iPhone 6 diễn ra ngày càng phổ biến. Nhiều người cùng lên tiếng xác định chiếc máy của họ cũng gặp phải những vấn đề tương tự, màn hình có các vết xước rõ rệt chỉ sau một tuần sử dụng. Nhiều người cho rằng, mặt kính iPhone 6 còn kém bền hơn so với các thế hệ iPhone trước đó.

Mặt kính iPhone 6 bị xước

Mặt kính iPhone 6 bị xước

- Tuy nhiên, theo nhiều thông tin trước đó, Apple cho biết họ đã sử dụng kính cường lực Gorilla Glass cho iPhone 6 với khả năng chống trầy xước cao, chịu lực tốt nhưng trên thực tế mặt kính iPhone 6 lại không hoàn hảo được như những gì Apple đã nói trước đó. Mặt kính đã chịu tác động của môi trường và điều đó khiến nó bị ảnh hưởng. Và điều hiển nhiên có thể thấy được đó chính là mặt kính của iPhone 6 bị trầy xước, vỡ mặt kính thậm chí là bung mặt kính khi máy bị cong, móp cạnh.

Cũng như những lỗi khác trên iPhone, lỗi mặt kính bị trầy xước cũng sẽ do nhiều nguyên nhân gây ra, và dưới đây sẽ là những nguyên nhân rất thường xảy ra. Bạn có thể tham khảo:

2. Nguyên nhân mặt kính iPhone 6 bị xước:

- Trước tiên, việc mặt kính bị trầy xước dĩ nhiên không thể tự xảy ra mà phải do tác động của môi trường xung quanh, có thể trong quá trình sử dụng bạn làm rơi, rớt chiếc iPhone của mình khiến máy bị va chạm mạnh dẫn đến trầy xước màn hình.

iPhone 6 bị vật nặng đè dễ gây xước mặt kính

iPhone 6 bị vật nặng đè dễ gây xước mặt kính

- Có thể bạn vô tình để vật nặng đè lên mặt kính iPhone cũng khiến mặt kính bị trầy xước hoặc nặng hơn có thể gây vở mặt kính, không còn tính thẩm mỹ.

- Do móng tay của bạn chạm lên màn hình trong lúc sử dụng cũng sẽ khiến mặt kính bị các vết trầy li ti.

Đây là những nguyên nhân rất phổ biến và rất dể mắc phải, để khắc phục các nguyên nhân này bạn cần thực hiện các điều sau:

3. Cách khắc phục tình trạng xước mặt kính:

- Trước tiên, bạn phải thật cẩn thận khi sử dụng iPhone 6 hay iPhone 6 Plus của mình, hạn chế tối đa các trường hợp để máy rơi rớt khiến máy va chạm mạnh ảnh hưởng đến mặt kính và phần cứng của máy.

Khắc phục xước mặt kính trên iPhone 6

Khắc phục xước mặt kính trên iPhone 6

- Tuyệt đối không được để bất kỳ vật gì đè lên mặt kính dù nặng hay nhẹ, thì chắc chắn mặt kính cũng sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp.

- Nên sử dụng miếng dán màn hình hoặc dán cường lực, sẽ giúp bảo vệ mặt kính tránh những va vừa và nhỏ, qua đó bảo vệ mặt kính tốt hơn.

- Và điều cuối cùng, hạn chế việc chạm các vật cứng vào mặt kính trong lúc sử dụng, ví dụ: móng tay của bạn cũng là một trong những thủ phạm gây xước mặt kính, nguyên nhân này thì các bạn nữ phải thật lưu ý.

Trên đây, là bài viết chia sẽ với các bạn về việc mặt kính iPhone 6 bị trầy xước, nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng cũng được nêu ở trên, bạn có thể làm theo hướng dẫn của mình sẽ giúp bảo vệ được mặt kính bền hơn. Nếu không may iPhone 6 của bạn bị trầy xước mặt kính thì bạn cũng đừng quá lo lắng, hãy mang máy đến các trung tâm uy tín để được sửa chữa và nếu cần thiết có thể thay mới bằng mặt kính chính hãng của Apple.

Gợi ý cho bạn