Phần mềm bảo mật tin nhắn cho iPhone

Lượt xem: 6234

Bảo mật tin nhắn cho iPhone

Bảo mật tin nhắn cho iPhone là việc làm cần thiết giúp bảo vệ thiết bị của bạn tránh được tình trạng bị xem lén tin nhắn, làm ảnh hưởng đến thông tin cá nhân và đời sống hàng ngày.

Bảo mật tin nhắn trên iPhone

Bảo mật tin nhắn trên iPhone

Bao năm qua, iPhone luôn được người dùng đánh giá rất cao là một chiếc smartphone tốt nhất thị trường, iPhone luôn mang đến người tiêu dùng những trải nghiệm tuyệt vời nhất và đặc biệt, người tiêu dùng còn đánh giá rất cao khả năng bảo mật trên iPhone, vì thế mà iPhone được tin dùng nhiều nhất.

Điện thoại được xem là nơi để bạn lưu giữ thông tin cá nhân di động, vì thế chúng cần được bảo mật một cách tốt nhất, nên đôi lúc bạn e ngại khi có người thân hay bạn bè mượn điện thoại của mình, vì có rất nhiều tin nhắn cá nhân, riêng tư của bạn, và dĩ nhiên bạn không muốn bất kỳ ai biết được những thông tin đó. Vì thế bạn cần có sự bảo mật tin nhắn ngay trên chiếc iPhone của mình để đảm bảo không bị người khác xem lén.

Để tiến hành việc bảo mật tin nhắn trước tiên bạn thực hiện các bước làm sau.

1. Ẩn tin nhắn, không cho hiển thị ra màn hình khóa:

- Có nhiều người tiêu dùng nghĩ rằng, để có thể xem nhanh tin nhắn của người khác gửi đến thì nên cho tin nhắn hiển thị ra màn hình khóa, vì mình không cần mở khóa vẫn xem được tin nhắn. Nhưng chính vì sự tiện ích của tính năng này, một phần đã giúp người khác dễ dàng xem được tin nhắn của bạn mà họ không cần mở khóa, vì thế để bảo mật tin nhắn của mình bạn nên ẩn chế độ hiển thị tin nhắn ra màn hình đi sẽ tốt hơn.

- Để tắt tính năng này bạn làm như sau:

+ Bạn vào “cài đặt” -> chọn tab “Thông báo” -> chọn “Tin nhắn”, trong phần này bạn tắt tính năng “Hiển thị tin nhắn ra màn hình khóa”. Đến đây là bạn đã hoàn thành việc ẩn tin nhắn trên màn hình khóa rồi. Nhưng nếu bạn muốn tin nhắn vẫn hiện ở màn hình khóa nhưng không hiển thị bản xem trước, thì bạn kéo màn hình xuống dưới chọn vào tab “Hiển thị bản xem trước” và tắt nó đi. Như vậy nội dung tin nhắn sẽ không hiển thị trên màn hình khóa của iPhone. Giúp cho bạn có thể an tâm về việc bảo mật tốt nội dung tin nhắn.

Ẩn tin nhắn hiển thị ra màn hình khóa

Ẩn tin nhắn hiển thị ra màn hình khóa

2. Khóa tin nhắn trên iPhone:

- Đối với những iPhone chưa được jailbreak thì bạn chỉ có thể bảo mật tin nhắn bằng việc khóa màn hình máy. Còn với các iPhone đã được jailbreak thì bạn có thể tiến hành theo các bước sau để bảo mật tin nhắn, và điều này sẽ giúp bạn không phải lo lắng tin nhắn bị xem trộm.

 

Để làm được việc này trên chiếc iPhone đã jailbreak, bạn hãy vào Cydia để tải về máy ứng dụng LockDown.

 

- Sau khi tải ứng dụng về máy, bạn vào ứng dụng sẽ thấy giao diện hiển thị và yêu cầu bạn nhập các thông tin như sau: tên đăng nhập, password…Sau khi đã điền đầy đủ các thông tin bạn chọn lưu lại và thoát ra màn hình chính để vào cài đặt mật khẩu cho tin nhắn. Sau khi bạn nhập mật khẩu xong và xác nhận thì bây giờ tin nhắn của bạn đã được cài mật khẩu và dĩ nhiên bạn sẽ không thể xem được tin nhắn nếu không nhập đúng mật khẩu.

Nhập mật khẩu bảo mật

Nhập mật khẩu bảo mật

Ngoài ra, trên ứng dụng này bạn cũng có thể khóa tin nhắn bằng Touch ID của mình, điều này sẽ giúp tin nhắn của bạn được bảo mật cao hơn và việc mở khóa của bạn cũng dể dàng hơn và nhanh hơn. Để sử dụng tính năng này trên giao diện của ứng dụng LockDown bạn kéo xuống dưới sẽ thấy tab mang tên Touch ID và bạn chỉ cần bật nó lên thì đã có thể sử dụng được.

Chưa dừng lại ở đó, ứng dụng này còn cho phép bạn khóa các ứng dụng khác không chỉ tin nhắn, để quản lý các ứng dụng mà bạn đã khóa lại bạn có thể vào mục “Custom passwords”. Nếu bạn bỏ khóa tin nhắn thì bạn hãy chọn vào nó và kéo thả xuống dưới.

Trên đây mình đã hướng dẫn các bạn cách khóa tin nhắn trên iPhone, giúp người dùng bảo mật tin nhắn riêng tư của mình một cách tốt nhất mà không sợ bị xem lén ngay khi iPhone của bạn đang mở khóa. Chúc bạn thực hiện thành công và bảo mật được tốt nhất tin nhắn của mình.

>> Xem thêm thông tin: Mua iPhone 6 cũ ở đâu uy tín?

Gợi ý cho bạn