iPhone 6 có hay bị lỗi gì khó chịu không?

Lượt xem: 5783

iPhone 6 có bị lỗi không

iPhone 6 là smartphone cao cấp được Apple ra mắt vào tháng 9/2014. Đây là một chiếc điện thoại có thiết kế đẹp, hiệu năng mạnh mẽ và camera chụp ảnh chất lượng. Tuy nhiên, khó có một sản phẩm điện tử nào là không xảy ra lỗi. Dưới đây là tổng hợp một số lỗi trên iPhone 6.

1/ Dễ bị uốn cong

Không lâu sau chính thức được bán ra thị trường, iPhone 6 nhận được rất nhiều phàn nàn từ người dùng rằng chiếc máy của họ rất dễ bị bẻ cong. Theo đó, khi để iPhone 6 trong túi quần sau và vô tình ngồi xuống thì chiếc smartphone của Táo khuyết sẽ cong vênh một cách rất dễ dàng. Một thử nghiệm khác cũng cho thấy iPhone 6 nhanh chóng bị cong mặc dù chưa sử dụng nhiều lực tác động. Tuy nhiên càng về sau thì những phản hồi về vấn đề này càng ít đi, có lẽ Apple đã âm thầm khắc phục lỗi trong những đợt hàng sau đó.

iPhone 6 dễ bị uốn cong khi đặt máy ở túi quần sau.

2/ Bị treo máy và tự khởi động lại

Đôi khi chiếc iPhone 6 của người dùng, đặc biệt là phiên bản 64 GB bị treo máy, sau đó tự khởi động lại mà không rõ nguyên nhân. Một số nhận định của người trong nghề cho rằng, do iPhone 6 sử dụng bộ nhớ flash NAND TLC cho các phiên bản dung lượng bộ nhớ trong cao thay vi loại NAND MLC như những thế hệ trước.

Sử dụng loại bộ nhớ khác so với những thế hệ cũ được cho là nguyên nhân dẫn đến tình trạng treo máy và tự khởi động lại trên iPhone 6.

3/ “Đứt tóc” khi nghe cuộc gọi

Hiện tượng nghe có vẻ hy hữu này thực tế đã từng xảy ra với một số ít người dùng, khi chiếc iPhone 6 chính hãng của họ có một khe hở giữa khung nhôm và màn hình, khiến tóc của họ bị mắc kẹt vào đó khi đưa máy lên tay để gọi điện.

Một số người dùng bị kẹt tóc vào những kẽ hỡ giữa khung máy và màn hình của iPhone 6.

4/ Dải nhựa bắt sóng dễ bị ám màu

Dải nhựa đóng vai trò là ăng-ten ở mặt lưng của iPhone không những nhận được nhiều phàn nàn về yếu tố thẩm mỹ mà còn dễ bị dính màu khi máy được đặt trong túi quần jeans. Càng khó khăn hơn cho người dùng khi họ không thể dễ dàng làm sạch vết ám màu này bằng chất tẩy rửa thông thường.

Dải nhựa ăng-ten ở mặt lưng iPhone 6 dễ bị ám màu.

5/ Lỗi camera sau

Một vài chiếc iPhone 6 gặp phải lỗi không thể lấy nét, đồng thời hình ảnh bị rung, mờ ngay cả khi người dùng đứng yên để chụp ảnh. Rất nhiều biện pháp giải quyết đã được đưa ra trên diễn đàn của Apple trong thời điểm đó, từ tắt ứng dụng chạy ngầm, khởi động lại máy đến chạy lại hệ điều hành nhưng vẫn không thể khắc phục tình trạng này.

Ảnh chụp từ iPhone 6 bị rung.

Như vậy, bài viết đã giới thiệu đến các bạn một số lỗi phổ biến trên điện thoại iPhone 6. Có thể thấy rằng dù là một chiếc smartphone cao cấp đến đâu thì cũng hoàn toàn có thể phát sinh lỗi trong quá trình sử dụng. Đây cũng là hiện tượng phổ biến trên các thiết bị điện tử nói chung.

>> Xem thêm thông tin: iPhone 6 quên mật khẩu phải làm sao?

Gợi ý cho bạn