Đánh giá tổng thể camera iPhone 6 Plus

Lượt xem: 6331

Đánh giá camera iPhone 6 Plus

Ai cũng biết, iPhone 6 Plus đã đánh dấu về sự thay đổi mạnh mẽ về thiết kế cũng như cấu hình máy, không chỉ sở hữu màn hình rộng lên đến 5.5 inch, cho hiển thị hình ảnh đẹp chi tiết mà camera của iPhone 6 Plus cũng là một điểm vô cùng ấn tượng vời người dùng trong thời gian vừa qua.

Camera iPhone 6 Plus

Camera iPhone 6 Plus

1. Sự ra đời của iPhone 6 Plus

Vào thời điểm cuối năm 2014, Apple đã cho ra mắt chiếc iPhone 6 Plus, với sự ra mắt lần này Apple đã cho thấy sự thay đổi về thiết kế, dòng sản phẩm iPhone giờ đây mang một vóc dáng thanh lịch và đẳng cấp hơn, iPhone 6 Plus mang đến cho người dùng những trải nghiệm thực tế vô cùng tuyệt vời. 6 Plus sẽ đáp ứng đầy đủ nhu cầu của bạn như, nghe gọi, lướt web, chụp ảnh, xem phim…Và cả về khả năng chụp ảnh của máy.

2. Đánh giá chi tiết về camera và khả năng chụp ảnh:

Khi hỏi mọi người về camera của iPhone 6 Plus, một số người nói rằng họ cảm thấy camera này khá lỗi thời vì vẫn giữ nguyên số chấm ở mức 8 MP. Tuy nhiên bây giờ không phải là thời đại đánh giá chất lượng ảnh chụp qua số chấm của camera nữa (dĩ nhiên MP vẫn ảnh hưởng nhưng rất nhỏ). Với 8 MP người dùng phổ thông đã có thể thoải mái thi triển tài năng chụp ảnh của mình.

Camera iPhone 6 Plus khá lồi

Camera iPhone 6 Plus khá lồi 

Theo thông tin mà họ cung cấp thì camera 8MP trên iPhone 6 Plus có khẩu độ mở lớn nhất là f/2.2, có đèn flash kép, độ lớn cảm biến là 1.5 micro pixel (lớn hơn so với 1.4 micro pixel trên iPhone 5S). Việc khẩu độ mở lớn cũng như cảm biến lớn hơn sẽ giúp camera này nhận được nhiều ánh sáng hơn trong điều kiện ánh sáng kém cũng như khả năng nhạy sáng tốt hơn đáng kể. Đặc biệt iPhone 6 Plus còn được trang bị tính năng chống rung quang học mà trên iPhone 6 không có, với tính năng này giúp người dùng có thể bắt nét nhanh hơn những chủ thể chuyển động.

Ngoài ra, Apple còn trang bị iPhone 6 Plus tính năng “Focus Pixel”, giúp tăng tốc độ lấy nét và chụp nhanh, bạn thấy ảnh sẽ được lưu ngay sau khi chụp chưa đến 1 giây. Tính năng này còn được hiểu đơn giản hơn đó là lấy nét theo pha, đã có mặt trên các dòng smartphone của Samsung, với việc lấy nét theo pha sẽ giúp cho 6 Plus bắt nét hình ảnh nhanh hơn, đặc biệt là khi quay video với chủ thể chuyển động liên tục.

Một ưu điểm khác của camera trên iPhone 6 Plus, là khi chụp tĩnh vật ở điều kiện ánh sáng tốt thì hiệu ứng xoá phông khá ổn, bạn có thể lấy thiết bị này ra để chụp cận cảnh hoa, lá hay một món ăn nào đó và sẽ có những bức ảnh khá chuyên nghiệp.

Về giao diện phần mềm trên máy, camera iPhone 6 Plus có giao diện khá quen thuộc như các thế hệ trước, các tính năng được sắp xếp hợp lý ở phần trên và phần dưới của màn hình, cho phép người dùng thoải mái tùy chỉnh các thông số tùy ý.

Cuối cùng là về màu sắc, có thể nói tông màu của camera iPhone mới vẫn thiên về màu lạnh hơn và độ bão hoà không cao, bạn sẽ có cảm giác màu chụp từ camera hơi nhợt nhạt hơn so với thực tế một chút. Nhưng đó chỉ một điểm trừ nhỏ của camera iPhone, phần lớn những bức ảnh mà 6 Plus mang lại là khá tuyệt vời và dĩ nhiên đối với nhu cầu "tác nghiệp" của đại đa số người dùng iPhone hiện nay thì camera 8MP đã quá tuyệt để thể hiện tài chụp ảnh.

Như các bạn đã biết, để trở thành một chiếc điện thoại chụp hình tốt, không chỉ cho ra những bức ảnh với độ chi tiết cao, màu sắc trung thực mà đặc biệt ở chế độ chụp tự động phải đáp ứng được các nhu cầu chụp ở những bối cảnh khác nhau. Phần lớn người dùng hiện nay rất thích chụp ảnh ở chế độ tự động, vì dễ thao tác và giúp không bỏ xót những khoảnh khắc đẹp trong cuộc sống. iPhone 6 Plus đã được Apple cải tiến đáng kể về khả năng tối ưu hóa hình ảnh, điều này sẽ đem lại sự trải nghiệm rất thú vị cho những người tiêu dùng thích chụp ảnh.

Nhìn chung, ở phân khúc cao cấp này, iPhone 6 Plus đã cho thấy khả năng chụp ảnh rất tốt của mình so với các đối thủ khác ở cùng phân khúc, với độ phân giải camera 8 MP vừa đủ để người dùng ghi lại những bức ảnh đẹp nhất, cũng như không để bạn bỏ lở những khoảnh khắc trong cuộc sống.

>> Xem thêm giá iPhone Se: https://sangthuthuat.name.vn/#iphone-se/

Gợi ý cho bạn