So sánh Samsung Galaxy S7 vs iPhone 6s

Lượt xem: 3245

So sánh tổng thể giữa Galaxy S7 vs iPhone 6s ai sẽ là bá chủ

Đây đều là 2 smartphone cao cấp trên thị trường thuộc 2 “trường phái” khác nhau, nhưng cả 2 đều rất được người dùng quan tâm trong thời gian vừa qua. Và nhiều người dùng muốn có một sự so sánh đánh giá giữa Galaxy S7 và iPhone 6s thiết bị này để biết được đâu là sản phẩm có đáng mua nhất.

So sánh Galaxy S7 và iPhone 6s

So sánh Galaxy S7 và iPhone 6s

1. So sánh Galaxu S7 và iPhone 6s

- Nếu nói về cấu hình thì Galaxy S7 tỏ ra mạnh mẽ hơn 6s, khi sử dụng RAM 4GB so với RAM 2GB của 6s, S7 dùng chip Exynos và Snapdragon tiên tiến nhất hiện nay, và thời lượng pin của S7 cũng tỏ ra áp đảo 6s với viên pin 3.000 mAh, gấp rưỡi 6s.

- Một điểm cộng nữa dành cho S7 khi máy có màn hình rộng 5.1 inch, trong khi 6s chỉ 4.7 inch, mặc dù sở hữu màn hình rộng hơn nhưng thân máy của S7 lại không lớn hơn nhiều so với 6s vì viền màn hình được làm mỏng và màn hình chiếm đên 72% diện tích mặt trước trong khi 6s chỉ chiếm 65%.

S7 có màn hình 5.1 inch, 6s màn hình 4.7 inch

S7 có màn hình 5.1 inch, 6s màn hình 4.7 inch

- Chi tiết về màn hình, có thể thấy màn hình S7 có độ phân giải lên đến QuadHD 2K, trong khi màn hình Retina của 6s chỉ đạt 720p, có thể thấy độ sắc nét kém xa S7, ngoài ra, màn hình S7 có mật độ điểm ảnh lên đến 577 ppi, giúp cho việc trải nghiệm trên kính thực tế ảo thú vị hơn. Về phía 6s màn hình được trang bị tính năng 3D Touch, trong khi S7 được trang bị Always Display On, thật khó nói đâu là tính năng tốt nhất, vì điều này còn tùy thuộc vào nhu cầu người dùng.

- Về thiết kế, cả 2 đều có điểm mạnh và điểm yếu như nhau, với S7 được thiết kế từ kim loại và kính, từ đó tạo sự chắc chắn, độ bóng cao và sang trọng cho người dùng, nhưng chính vì có độ bóng cao nên sản phẩm rất dễ bám vân tay, điều này cũng gây khó chịu cho người dùng. Với 6s, được thiết kế từ vỏ nhôm kim loại, không được trang bị kính nên trông máy không bóng bẩy như S7 và dĩ nhiên sản phẩm sẽ không bám vân tay như S7. Khi cầm trên tay 2 thiết bị này, cả 2 đều mang đến sự chắc chắn như nhau, nhưng S7 cho cảm giác êm tay hơn vì mặt lưng đã được vuốt cong 2 cạnh bên, giúp thiết bị ôm tay hơn.

- Về tính năng, thì S7 thêm một điểm cộng xứng đáng đó là máy được trang bị tính năng chống nước và chống bụi đạt chuẩn IP68, trong 6s vẫn chưa được Apple trang bị tính năng này. Ngoài ra, những phím vật lý và các cổng cắm trên 2 sản phẩm được bố trí khá giống nhau. Với dung lượng pin lên đến 3.000 mAh nên S7 tỏ ra dày và nặng hơn 6s.

S7 có khả năng chống nước và bụi đạt IP68, còn 6s thì không

S7 có khả năng chống nước và bụi đạt IP68, còn 6s thì không

- Cả 2 đều có camera sau lồi ra, nhưng S7 có thiết kế trông hài hòa hơn, và camera của S7 cũng tỏ ra vượt trội hơn 6s với khẩu độ lên đến f/1.7 trong khi 6s là f/2.2. S7 cũng được trang bị tính năng chống rung quang học OIS. Độ phân giải camera của cả 2 sản phẩm trên đều bằng nhau là 12MP, nhưng 6s có trang bị tính năng Live Photos cho phép chụp ảnh động. Còn S7 có camera chụp ảnh rất ấn tượng, với khả năng bắt nét và tốc độ chụp ảnh cực nhanh. Cả 2 sản phẩm đều có thể khởi động nhanh camera để có thể chụp được những khoảnh khắc đẹp nhất.

- Một điểm khác nhau nữa giữa 2 thiết bị này đó là, S7 đã được Samsung trang bị thẻ nhớ ngoài tích hợp chung vơi khay sim cho phép mở rộng dung lượng bộ nhớ trong lên đến 128GB, trong khi 6s Apple vẫn giữ quan điểm cứng rắn là đưa ra 3 chọn lựa phiên bản khác nhau là 16GB, 64GB và 128GB, với các mức giá khác nhau.

Tóm lại, đây là 2 sản phẩm cao cấp của 2 hảng điện thoại lớn nhất nhì trên thế giới, dĩ nhiên với số tiền bỏ ra đều xứng đáng nhưng đâu sẽ là sản phẩm tốt nhất chỉ có người tiêu dùng mới có thể trả lời. Nhưng theo quan điểm của mình S7 tỏ ra nhỉnh hơn 6s về thiết kế, cấu hình và tính năng, còn 6s thì có độ ổn định hơn do sử dụng hệ điều hành hoàn toàn độc quyền từ Apple.

>> Xem thêm: Điện thoại Galaxy S7 Edge

Gợi ý cho bạn