Phải làm sao nếu iPhone 6 không vào được 3G?

Lượt xem: 3388

iPhone 6 không vào được 3G

Với những người dùng thường xuyên di chuyển ngoài đường hoặc đi đến những vùng xa xôi hẻo lánh thì thật khó để họ tìm thấy một mạng Wi-Fi. Trong những trường hợp này thì kết nối 3G sẽ là rất cần thiết để họ có thể truy cập Internet. Vì vậy nếu chẳng may 3G trên chiếc smartphone của họ gặp trục trặc thì quả là tai hại. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn đọc hiện tượng iPhone 6 không vào được 3G.

Thông thường, iPhone 6 không thể truy cập mạng 3G là do lỗi sim hoặc máy bị lỗi phần mềm. Trong trường hợp đang sử dụng mà chiếc iPhone 6 của bạn bỗng nhiên không thể truy cập mạng Internet bằng kết nối 3G, hãy lần lượt kiểm tra các yếu tố sau đây:

Cách 1: Tiến hành bật lại mạng 3G cho điện thoại iPhone 6

Để bật lại mạng 3G,  bạn vào Cài đặt -> Di Động, chọn tắt phần Dữ liệu Di động đi và bật trở lại ngay sau đó.


Thao tác bật lại 3G cho iPhone 6.

Cách 2: Sử dụng chế độ máy bay

Bạn hãy vào Cài đặt -> Chế độ máy bay và bật chế độ này lên, sau đó lại tắt nó đi rồi thử quay lại vào 3G. Thao tác này bạn cũng có thể thực hiện tại trung tâm điều khiển (được mở bằng cách vuốt từ mép dưới màn hình lên).

Bật/tắt chế độ máy bay trong phần Cài đặt.

Bật/tắt chế độ máy bay (biểu tượng chiếc máy bay nằm ngoài cùng bên trái) ở trung tâm thông báo.

Cách 3: Tháo sim

- Đầu tiên, bạn tắt nguồn cho iPhone 6 rồi tháo sim ra khỏi máy.

- Sau đó bạn khởi động lại máy nhưng không lắp sim.

- Cuối cùng bạn tiếp tục tắt máy và khởi động lại, nhưng lần này bạn hãy lắp sim vào trước khi khởi động máy.

Cách 4: Thay sim

Rất có thể chiếc sim điện thoại của bạn đã bị cắt không chính xác, dẫn đến việc nó bị cong, nứt, móp méo... khiến cho máy khó khăn trong việc nhận sim, từ đó gây ra lỗi không thể kết nối mạng 3G. Vì vậy bạn hãy đến một đại lý của nhà mạng bạn đang sử dụng để tiến hành thay thế một chiếc sim mới.

 

Chiếc sim của iPhone 6 có thể đã bị lỗi dẫn đến việc máy không vào được 3G.

Cách 5: Thiết lập lại cài đặt mạng

Có thể trong quá trình sử dụng và khám phá những chức năng của iPhone 6, bạn đã có những tùy chỉnh không phù hợp khiến cho phần mềm của máy bị lỗi. Để đặt lại cài đặt mạng cho máy thì bạn hãy vào Cài đặt -> Cài đặt chung -> Đặt lại -> Nhấn chọn Đặt lại Cài đặt Mạng.

Thao tác đặt lại cài đặt mạng cho iPhone 6.

Cách 6: Khôi phục cài đặt gốc

Trong trường hợp đã áp dụng những giải pháp trên mà chiếc iPhone 6 hay iPhone 6 Plus của bạn vẫn chưa thể vào được 3G thì bạn chỉ còn cách khôi phục phần mềm cho máy, nghĩa là đưa máy về trạng thái nguyên bản như khi mới xuất xưởng. Do thao tác này sẽ xóa tất cả mọi dữ liệu có trong máy nên bạn cần sao lưu lại dữ liệu trước khi tiến hành. Để thực hiện khôi phục cài đặt gốc cho máy thì bạn vào Cài đặt -> Cài đặt chung -> Đặt lại -> Chọn Xóa Tất cả Nội dung và Cài đặt.

Thao tác khôi phục cài đặt gốc cho iPhone 6.

Như vậy là bài viết đã giới thiệu đến bạn đọc một số cách phổ biến để khắc phục iPhone 6 không vào được 3G. Hi vọng rằng đây là những thông tin có ích cho bạn. Chúc bạn sớm khắc phuc lỗi thành công cho iPhone 6 và tiếp tục có những trải nghiệm thú vị cùng với chiếc smartphone của mình.

Gợi ý cho bạn