iPhone 5s không vào được Facebook phải làm sao?

Lượt xem: 3056

iPhone 5s không vào được Facebook

Ngày nay, công nghệ phát triển kéo theo mạng xã hội Facebook đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới, đặc biệt là với giới trẻ và những người kinh doanh, Facebook được xem như người bạn đồng hành và là công cụ đắc lục trong việc quảng bá thương hiệu, hình ảnh. Chính vì sự phổ biến đó nên trên hầu hết các smartphone đều có ứng dụng Facebook, giúp người dùng có thể dễ dàng truy cập vào bất cứ lúc nào. Nhưng không may chiếc iPhone 5s của bạn là dở chứng, iPhone 5s không thể vào được Facebook khiến bạn khó chịu và ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của bạn. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng trên? Và làm thế nào để khắc phục được lỗi này?

1. Nguyên nhân và cách khắc phục iPhone 5s không vào được Facebook:

- Trước tiên, một nguyên nhân khách quan không thể bỏ qua đó là do DNS. Vì mạng ở Việt Nam đều chặn vào Facebook nên muốn truy cập được người dùng phải đỗi DNS mới có thể vào được. Để vào được Facebook bạn hãy thay đổi DNS thành dãy số sau: “8.8.8.8 và 8.8.4.4”. Trên iPhone 5s bạn bật wifi lên, sau đó chọn mang wifi cho thiết bị của mình, bạn hãy nhấn chọn đến chữ “i” góc trên màn hình của bạn. Sau đó những thông tin về mạng wifi đó sẽ xuất hiện và chọn vào dòng DNS và thay đỗi dãy số cho nó.

Đối DNS trên iPhone 5s

Đối DNS trên iPhone 5s

- Nếu cách trên không có tác dụng, bạn có thể thay đổi Proxy. Để thay đổi Proxy rất đơn giản, bạn tiếp tục kéo xuống dưới bạn sẽ thấy “Proxy HTTP”, sau đó bạn chọn vào tab “thủ công”, sau đó chọn vào máy chủ và đổi thành 192.168.1.2. Vậy là bạn đã hoàn thành bước đổi Proxy cho iPhone 5s của mỉnh rồi.

Đỗi Proxy trên iPhone 5s

Đỗi Proxy trên iPhone 5s

- Tải về máy ứng dụng Opera mini thay thế cho ứng dụng Facebook hiện tại, thay vì các bạn dùng ứng Facebook để lướt Face thì bây giờ bạn có thể dùng Opera mini đảm bảo sẽ không bị chặn bởi nhà mạng nào, hơn nữa Opera mini lướt web rất tối ưu. Nếu bạn đã từng dùng các smartphone đời cũ thì Opera mini sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua. Điều đặc biệt ở trình duyệt này là, có một máy trung gian giữa máy chủ và bạn, vì thế trước khi trang web gửi đến bạn sẽ được máy chủ kiểm duyệt.

Tải ứng dụng Opera mini

Tải ứng dụng Opera mini

Trên đây mình đã giới thiệu đến các mọi người một số phương pháp để nhanh chóng có thể khắc phục được lỗi không vào được Facebook trên iPhone 5s hay iPhone 6 Plus. Nếu thiết bị của bạn cũng không thể truy cập được vào Facebook hãy thử các cách trên để dễ dàng lại được Facebook để trò chuyện cùng bạn bè cũng như tiếp tục công việc kinh doanh của mình nhé.

Gợi ý cho bạn