Tìm hiểu lý do tại sao iPhone 6/6 Plus lỗi màn hình xanh

Lượt xem: 2135

iPhone 6/6 Plus lỗi màn hình xanh

Hồi tháng 6/2015, nhiều người dùng iPhone 6/6 Plus tại Mỹ phản ánh chiếc máy của họ gặp lỗi màn hình xanh và tự khởi động lại mà không rõ nguyên nhân. Và cùng nhau kham khảo bài viết tại sao iPhone 6/6 Plus bị lỗi màn hình xanh nhé. Chúc các bạn thành công

Theo đó, khi đang trong quá trình sử dụng bình thường, chiếc iPhone 6/6 Plus của họ bỗng xuất hiện một màu xanh bao phủ toàn bộ màn hình, sau đó tự khởi động lại dù không hề thực hiện bất cứ thao tác nào. Đây là lỗi được cộng đồng mạng ví như là lỗi kinh điển trên hệ điều hành Windows “màn hình xanh chết chóc” (bluee screen of death). Đặc biệt, nhiều người dùng còn gặp phải lỗi này sau mỗi 20 – 30 phút, khi họ thậm chí còn không động đến máy mà để nó ở trong túi quần.

Lỗi màn hình xanh trên iPhone 6/6 Plus.

Nguyên nhân chính của lỗi màn hình xanh trên iPhone 6/6 Plus là do lỗi phần mềm, đặc biệt là đối với những chiếc iPhone 6/6 Plus chạy iOS 8.1 đến 8.3, tuy nhiên cũng có một số nhận định cho rằng lỗi này cũng liên quan đến phần cứng, mà cụ thể là bộ nhớ của máy.

Để khắc phục lỗi màn hình xanh trên iPhone 6/6 Plus, người dùng có thể hard reset máy bằng cách nhấn giữ đồng thời nút nguồn và nút Home cho đến khi máy tắt hẳn rồi sau đó bật lại bằng nút nguồn. Nếu vẫn không cải thiện được tình hình thì bạn hãy tiến hành khôi phục máy thông qua iTunes như sau:

- Tắt máy bằng cách vừa nêu trên.

- Mở chương trình iTunes trên máy tính lên và kết nối iPhone 6/6 Plus với máy tính

- Nhấn giữ đồng thời phím Home và phím nguồn trong 10 giây, sau đó thả phím nguồn ra và vẫn tiếp tục giữ phím Home trong 10 giây để đưa máy về trạng thái DFU.

- Chờ một lúc, iTunes sẽ hiện lên một thông báo nói rằng đã phát hiện iPhone 6/6 Plus đang ở trong trạng thái cần khôi phục, bạn hãy chọn OK để iTunes tiến hành khôi phục lại máy.

Có thể thấy rằng, tuy là một sản phẩm cao cấp hàng đầu trên thị trường vào thời điểm ra mắt nhưng iPhone 6/6 Plus vẫn gặp phải khá nhiều lỗi không đáng có, gây nên nhiều bất tiện cho người dùng trong quá trình sử dụng. Trước đó, không lâu sau khi ra mắt vào cuối năm 2014, rất nhiều khách hàng cũng đã phản ánh về hiện tượng iPhone 6/6 Plus dễ bị cong dù chưa chịu lực tác động quá mạnh.

Lỗi dễ bị cong trên iPhone 6/6 Plus.

Như vậy bài viết đã giới thiệu đến bạn đọc hiện tượng iPhone 6/ iPhone 6 Plus bị lỗi màn hình xanh. Hi vọng rằng nó sẽ có ích cho bạn. Chúc bạn sớm khắc phục được lỗi cho iPhone 6/6 Plus và tiếp tục có những trải nghiệm thú vị cùng chiếc smartphone của mình.

Gợi ý cho bạn