Hướng dẫn cách xử lý lỗi tai nghe cho iPhone 6/6S

Lượt xem: 2418

Hướng dẫn cách xử lý lỗi tai nghe cho iPhone 6/6S

Tai nghe là một phụ kiện khá quan trọng đối với người dùng trong việc nghe nhạc, xem phim, … Vì khi sử dụng tại nghe người dùng sẽ tiết kiệm được pin cho iPhone 6/6S của mình, và không làm phiền đế những người xung quanh. Mặc dù đã được tích hợp những tính năng âm thanh qua tai nghe nhưng trong quá trình sử dụng tai nghe trên iPhone 6/6S vẫn xảy ra một số lỗi. Bài viết sau sẽ giúp bạn khắc phục những lỗi tai nghe trên iPhone 6/6S.

1. Biểu hiện iPhone 6/6S bị lỗi tai nghe

Những dấu hiệu cho thấy iPhone của bạn đang bị lỗi tai nghe: Khi bạn gắn tai nghe vào máy rồi nhưng âm thanh không phát qua tai nghe mà vẫn phát ra ở loa ngoài. Hoặc một dấu hiệu khác là tai nghe vẫn phát ra âm thanh nhưng chất lượng âm thanh cực kì kém có thể không rõ hoặc bị rè, …

Nếu iPhone của bạn gặp được tình trạng trên thì mình khẳng định rằng iPhone của bạn đang gặp vấn đề về tai nghe. Sau đây sẽ là cách khắc phục lỗi, các bạn hãy cũng tham khảo nhé.

2. Nguyên nhân dẫn đến lỗi tai nghe

Lỗi tai nghe thường liên quan tới phần cứng chứ không phải phần mềm như mọi người thường nghĩ. Một số nguyên nhân gây lỗi thường gặp là:

+ Do người dùng làm rơi rớt máy hoặc để những vật cứng đè lên thân máy.

+ Máy bị nước chảy vào jack tai nghe

+ Jack tai nghe lâu ngày không được lau chùi nên bị bám bụi dẫn đến tình trạng bị lỗi

+ Có thể tai nghe của bạn bị hỏng nên âm thanh không thể truyền qua tai nghe được.

Những nguyên nhân phổ biến này đều có cách khắc phục, các bạn cùng xem các cách khắc phục sau.

>> Xem thêm thông tin:Giá iPhone 6s Plus

3. Các khắc phục lỗi tai nghe trên iPhone 6/6s

Vệ sinh jack tai nghe: để tai nghe và jack tai nghe được tiếp xúc tốt hơn. Hoặc có thể lâu ngày bạn không sử dụng tại nghe nên jack tai nghe bị chập chờn. Để xử lý tình huống này bạn cần một que tăm nhỏ, quấn bông hoặc vải sạch, sau đó tẩm vào ít cồn và vệ sinh thật kĩ cho jack tai nghe. Sau đó bạn chỉ cần đợi cho cồn khô vào gắn tai nghe vào để kiểm tra xem lỗi đã được khắc phục chưa.

+ sử dụng tai nghe mới để kiểm tra: Nếu nguyên nhân dẫn đến tình trạng âm thanh không phát ra được bằng tai nghe do tai nghe của bạn hư hỏng, để kiểm chứng điều đó bạn chỉ cần sử dụng một tai nghe mới, gắn vào máy là có thể biết được ngay kết quả. Nếu tai nghe mới này hoạt động bình thường thì chứng tỏ rằng tai nghe cũ của bạn đã bị hư. Còn nếu ngược lại bạn hãy thực hiện những cách còn lại ở dưới đây.

+ Đến cửa hàng sửa chữa: Sauk hi thực hiến hết những cách trên nhưng vẫn không khắc phục được lỗi thì chỉ còn cách cuối cùng là bạn phải đem iPhone của mình đến cửa hàng gần nhất để được tư vấn sửa chữa.

Bài viết trên mình vừa đưa ra những nguyên nhân dẫn đến lỗi tai nghe trên iPhone của bạn vừa hướng dẫn bạn cách khắc phục những lỗi đó. Hy vọng bạn có thể tự khắc phục được lỗi này. Chúc các bạn thành công! 

>> Xem thêm thông tin: iPhone 6 cũ giá bao nhiêu?

Gợi ý cho bạn