Có nên mua iPhone 5s không tại thời điểm bây giờ không?

Lượt xem: 3429

Có nên mua iPhone 5s tại thời điểm bây giờ không?

iPhone 5s là chiếc smartphone ra mắt từ tháng 9/2013, nghĩa là đến thời điểm hiện tại nó đã được gần 3 năm tuổi, nhưng đến thời điểm hiện tại thì chiếc máy này vẫn là một lựa chọn sáng giá đối với người dùng có điều kiện tài chính vừa phải. Bài viết dưới đây sẽ phân tích những lý do tại sao nên mua iPhone 5s.

Thiết kế sang trọng

iPhone 5s có thiết kế nhôm nguyên khối mang lại sự cao cấp cho sản phẩm. Những đường cắt kim cương ở các cạnh được làm rất tinh xảo và mọi chi tiết trên thân máy đều được hoàn thiện rất tốt. Cầm iPhone 5s trên tay nghĩa là bạn sở hữu một chiếc smartphone có thiết kế đẹp và sang trọng.

iPhone 5s có thiết kế nhôm nguyên khối sang trọng.

Màn hình 4 inch nhỏ gọn 

Ngày nay, gần như các hãng sản xuất đều chạy theo cuộc đua màn hình lớn. Những chiếc smartphone trên thị trường gần như đều có kích thước màn hình từ 5 inch trở lên, trừ một vài mẫu Lumia cũ của Microsoft, nhưng những chiếc máy này chỉ có thiết kế vỏ nhựa thay vì nhôm nguyên khối như iPhone 5s, và hiệu năng cũng không thể so sánh. iPhone 5s do đó là chiếc smartphone gần như duy nhất trên thị trường hiện tại sở hữu màn hình nhỏ gọn, cho cảm giác cầm nắm vừa tay nhưng vẫn có thiết kế đẹp và hiệu năng tốt.

Màn hình 4 inch của iPhone 5s giúp người dùng dễ dàng thao tác bằng một tay.

Hiệu năng ổn định và kho ứng dụng phong phú

Như đã vừa đề cập ở trên, nhờ hệ điều hành iOS tối ưu hóa phần cứng rất tốt cho nên dù đã gần 3 năm tuổi, iPhone 5s vẫn có hiệu năng đáp ứng tốt các nhu cầu cơ bản của người dùng, từ nghe gọi – nhắn tin đến lướt web, xem phim và chơi game giải trí với hàng ngàn game trên kho ứng dụng App Store.

iPhone 5s đáp ứng tốt nhu cầu giải trí của người dùng.

Bảo mật bằng cảm biến vân tay và iCloud

Không nhiều smartphone trên thị trường hiện nay được trang bị cảm biến vân tay. Tính năng này phần lớn chỉ xuất hiện ở những chiếc máy cao cấp. Với việc smartphone đã trở thành một thiết bị quan trọng, phục vụ cho nhiều nhu cầu khác nhau về học tập, công việc và giải trí và lưu trữ nhiều dữ liệu của người dùng thì việc bảo mật phải được đề cao hơn bao giờ hết. Nhờ công nghệ bảo mật vân tay kết hợp với iCloud, iPhone 5s bảo vệ an toàn gần như tuyệt đối những dữ liệu của người dùng, kể cả trong trường hợp họ không may làm mất máy.

iPhone 5s được trang bị cảm biến vân tay mang lại khả năng bảo mật rất tốt.

Hỗ trợ phần mềm tốt

Với smartphone thì những bản cập nhật phần mềm luôn rất quan trọng. Các nhà sản xuất luôn phải tìm cách tối ưu hóa phần mềm dựa trên nghiên cứu của họ và phản hồi của người dùng, nhằm mang lại cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất. Vì vậy, những phiên bản hệ điều hành càng về sau này sẽ càng mang lại nhiều tính năng hữu ích hơn cho máy, cũng như giúp nó chạy mượt mà hơn. iPhone 5s, dù đã ra đời gần 3 năm nhưng đến nay vẫn có thể nâng cấp lên hệ điều hành iOS 9 mới nhất, đó chính là điểm vượt trội của iPhone so với những đối thủ Android.

Camera chất lượng

Camera của iPhone 5s tất nhiên không thể so sánh với những smartphone cao cấp trên thị trường ở thời điểm hiện tại, nhưng vào thời điểm ra mắt thì nó chính là một trong những smartphone có camera chụp ảnh đẹp nhất. Bên cạnh đó, giao diện chụp ảnh của iPhone 5s rất đơn giản, giúp người dùng dễ sử dụng. Đồng thời tốc độ cũng như tốc độ lưu ảnh của máy cũng rất nhanh, người dùng có thể chụp và lưu ảnh nhanh chóng và tiện lợi

.

Camera của iPhone 5s có tốc độ chụp và lưu ảnh rất nhanh.

Tổng kết

Với thiết kế sang trọng, hiệu năng tốt, kho ứng dụng phong phú, phần mềm được hỗ trợ lâu dài và camera chụp ảnh đẹp, điện thoại iPhone 5s vẫn là một chiếc smartphone rất đáng mua ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, hiện nay nguồn cung iPhone 5s khá hạn chế vì máy chỉ còn hàng chính hãng tại một số ít địa điểm, còn lại trên thị trường gần như chỉ còn hàng iPhone 5s cũ, thậm chí là hàng dựng, tiềm ẩn nhiều rủi ro cho người dùng.

>> Xem thêm thông tin: iPhone 5s gọi không được

Gợi ý cho bạn