Cách tắt phần mềm chạy ngầm cho iPhone 6/6S

Lượt xem: 4624

Cách tắt phần mềm chạy ngầm iPhone 6/6S

iPhone 6/6S là dòng Smartphone cao cấp của Apple được trang bị kỹ lưỡng cả về phần cứng và phần mềm. Nó cho phép chạy đa nhiệm nhiều chương trình khác nhau song song cùng một lúc. Tuy nhiên khi bật quá nhiều ứng dụng cùng một lúc thiết bị sẽ tiêu hao nhiều dung lượng pin hơn. Để tiết kiệm pin cho iPhone 6/6S các bạn nên tắt phần mềm chạy ngầm cho iPhone 6/6S.

1,  Cách tắt phần mềm chạy ngầm trên iPhone 6/6S

‑ iPhone 6/6S cho phép sử dụng nhiều ứng dụng cùng một lúc. Và tất nhiên khi máy hoạt động quá tải thì thiết bị sẽ chạy chậm hơn. Vì vậy, với những ứng dụng không cần thiết tốt nhất bạn nên tắt chúng đi. Khi nào sử dụng tới nó bạn mới nên mở chúng lên. Cách làm này không chỉ giúp tiết kiệm pin cho iPhone 6/6S mà còn giúp máy chạy mượt mà hơn.

Cách 1: sử dụng phím Home cứng

‑ Để tắt các ứng dụng, phần mềm chạy ngầm trên iPhone 6/6S các bạn nhấn 2 lần vào phím Home cứng trên máy. Lúc này màn hình iPhone 6/6S sẽ xuất hiện trình đa nhiệm, danh sách này bao gồm những ứng dụng đang chạy ngầm trên iPhone 6/6S.

‑ Việc bạn cần làm lúc này là tắt chúng đi với thao tác đẩy biểu tượng ứng dụng đó lên phía trên màn hình.

Đẩy biểu tượng ứng dụng đó lên phía trên màn hình để tắt chúng

Cách 2: Thao tác bằng tay

‑ Ngoài việc sử dụng phím Home để mở đa nhiệm trên iPhone 6/6S các bạn cũng có thể sử dụng thao tác bằng tay để làm việc này.

‑ Cách thực hiện như sau: Bạn sử dụng 4 ngón tay đặt lên màn hình, kéo nhẹ màn hình san trái hoặc sang bên phải để mở các ứng dụng chạy ngầm, hay nói cách khác là mở ứng dụng chạy đa nhiệm trên iPhone 6/6S.

Với thao tác trên các bạn có thể:

‑ Chụm 4 hoặc 5 ngón tay lại để trở lại màn hình chính của iPhone 6/6S.

‑ Chụm 4 hoặc 5 ngón tay rồi vuốt lên để mở màn hình đa nhiệm.

‑ Chụm 4 hoặc 5 ngón tay rồi vuốt sang trái hoặc sang phải để chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng đang chạy ngầm trên iPhone 6/6S với nhau.

Tắt ứng dụng chạy ngầm với các thao tác bằng tay

2, Phần mềm tắt ứng dụng chạy ngầm trên iPhone

‑ Đối với iPhone 6/6S chưa từng tiến hành Jailbreak bạn chỉ có thể tắt các phần mềm chạy ngầm trên máy theo các cách mà mình vừa hướng dẫn ở trên. Đối với máy đã từng Jailbreak thì có thể sử dụng phần mềm hỗ trợ tắt ứng dụng chạy ngầm trong kho Cydia là KillBackground8.

‑ Để sử dụng phần mềm này bạn hãy vào Cydia và tải về máy.

‑ Sau khi cài đặt phần mềm hỗ trợ tắt ứng dụng chạy ngầm, thông thường iPhone 6/6S của bạn sẽ dược yêu cầu Respring lại. Lúc này để tắt các ứng dụng chạy ngầm, bạn hãy nhấn phím Home cứng 2 lần, trình giao diện của máy hiện lên. Ở góc dưới cùng bên phải có một nút công cụ, nhấn vào đó để tắt hết các ứng dụng chạy ngầm đi.

KillBackground8 - phần mềm hỗ trợ tắt ứng dụng chạy ngầm

Như vậy là các ứng dụng chạy ngầm trên iPhone 6/6S đã được tắt hoàn toàn. Với những chia sẻ trên chắc các bạn đã có thể thao tác tắt các ứng dụng một cách dễ dàng. Các bạn hãy chọn cho mình cách mà mình dễ thao tác nhất nhé. Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết trên. Chúc các bạn thành công.

>> Xem thêm thông tin: Lỗi thường gặp trên iPhone 6

Gợi ý cho bạn