Mẹo tự sửa iPhone 5s không lên nguồn

Lượt xem: 3652

iPhone 5s không lên nguồn

iPhone 5s là một chiếc smartphone có thiết kế đẹp và hiệu năng tốt. Tuy nhiên đôi khi trong quá trình sử dụng, người dùng gặp phải tình trạng iPhone 5s không lên nguồn. Vậy đâu là nguyên nhân, và làm thế nào để khắc phục tình trạng này?

Nguyên nhân iPhone 5s không lên nguồn

- Do máy đã hết pin: Việc này thì quá đơn giản và dễ hiểu phải không nào. Mỗi một thiết bị điện tử đều hoạt động bằng nguồn năng lượng là pin, vì vậy nếu máy đã hết pin thì đương nhiên là nó không thể lên nguồn được. Điều này xảy ra có thể là do bạn đã để máy nghe nhạc qua đêm, hoặc xài cho đến lúc pin gần cạn rồi đi ngủ và sau đó pin của máy hao dần rồi kiệt hẳn vì nó vẫn phải duy trì năng lượng cho máy hoạt động ở chế độ chờ.

- Do phần mềm của máy gặp trục trặc: Có thể trong quá trình sử dụng, người dùng đã cài đặt những ứng dụng không tương thích, khiến cho phần mềm của máy bị xung đột dẫn đến hiện tượng không lên nguồn.

- Do phần cứng của máy bị hỏng: Phần cứng ở đây có thể kể đến như pin, IC nguồn, màn hình… Chúng bị hỏng do tác động dần dần từ những lần người dùng làm rớt máy xuống nền đất cứng, để máy va đập với vật nặng hay rơi vào nước.

Làm rơi iPhone 5s vào nước có thể hiến máy bị hỏng phần cứng.

Khắc phục tình trạng iPhone 5s không lên nguồn

Cách 1: Sạc pin cho máy.

Cách 2: Khôi phục lại phần mềm qua iTunes: Bạn hãy thực hiện như sau để khôi phục lại phần mềm cho máy.

- Cài đặt chương trình iTunes vào máy tính tại địa chỉ: http://www.apple.com/itunes/download/

- Mở chương trình iTunes trên máy tính lên, kết nối iPhone 5s với máy tính bằng cáp lightning.

- Đưa iPhone 5s về chế độ DFU bằng cách nhấn giữ đồng thời phím Home và phím nguồn trong vòng 10 giây, sau đó thả phím nguồn và vẫn tiếp tục giữ phím Home trong vòng 10 giây cho đến khi iTunes thông báo đã nhận diện được iPhone.

Thao tác đưa iPhone 5s về chế độ DFU.

- Trên màn hình sẽ hiện ra một thông báo. Nhấn OK để iTunes tiến hành khôi phục phần mềm cho máy.

Cách 3: Mang máy ra cửa hàng: Trong trường hợp đã áp dụng những giải pháp trên mà vẫn chưa giải quyết được vấn đề thì nhiều khả năng là phần cứng của máy đã bị hỏng. Lúc này bạn không thể tự xử lý mà phải mang máy ra cửa hàng sửa chữa để các nhân viên có kinh nghiệm tiến hành kiểm tra và thay thế những linh kiện cần thiết. Tuy nhiên, bạn nhớ lựa chọn một địa chỉ uy tín để tránh bị “luộc đồ” trong quá trình sửa chữa.

Như vậy bài viết đã giới thiệu đến bạn đọc hiện tượng iPhone 5s không lên nguồn cùng với nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng này. Hi vọng rằng đây là những thông tin có ích cho bạn. Chúc bạn sẽ sớm giải quyết được vấn đề cho chiếc iPhone 5s của mình.

Gợi ý cho bạn