iPhone 7 có gì mới mẽ so với iPhone 6s?

Lượt xem: 2465

iPhone 7 có gì mới

Theo thông lệ hằng năm của Apple thì còn khá lâu nữa mới đến thời điểm ra mắt chiếc iPhone thế hệ tiếp theo, dự kiến có tên gọi iPhone 7. Tuy nhiên hiện nay đã có khá nhiều những tin đồn về những cải tiến mà Apple sẽ trang bị cho chiếc máy này. Sau đây là tổng hợp một số nét mới dự kiến sẽ có trên iPhone 7. Mời các bạn kham khảo qua bài viết IPhone 7 có gì mới nhé.

1/ Phần cứng được nâng cấp mạnh mẽ

Đây gần như là một điều kiện bắt buộc đối với một chiếc smartphone đời mới, vì rõ ràng là không ai mong muốn một thiết bị trình làng sau nhưng lại có hiệu năng kém hơn người tiền nhiệm cả. Vì thế, chiếc iPhone 7 của Apple dự kiến sẽ được trang bị con chip A10 mới nhất của Apple, RAM có thể được nâng lên đến 3 GB. Thậm chí có tin cho rằng con chip A10 sẽ có đến sáu nhân xử lý và được sản xuất trên tiến trình 10 nm mang lại khả năng tiêu thụ điện năng tốt hơn. Ngoài ra, Táo khuyết có thể trang bị pin dung lượng 3100 mAh và bộ nhớ trong lên đền 256 GB cho iPhone 7, những yếu tố chưa từng xuất hiện trên những đời iPhone trước đây.

iPhone 7 dự kiến được trang bị con chip Apple A10 mang lại hiệu năng mạnh mẽ.

2/ Jack cắm tai nghe 3.5 mm bị loại bỏ

Đây là tin đồn có tính xác thực rất cao. Do triết lý tối giản thiết kế để mang lại độ mỏng tối đa cho iPhone 7, Apple nhiều khả năng sẽ loại bỏ cổng tai nghe 3.5 mm trên chiếc smartphone mới nhất của hãng. Khi đó, người dùng sẽ phải kết nối với tai nghe thông qua cổng lightning.

iPhone 7 có thể sẽ loại bỏ cổng tai nghe 3.5 mm.

3/ Không còn những dải nhựa vô duyên ở mặt lưng

iPhone 6/6s vẫn là hai chiếc smartphone cao cấp với thiết kế sang trọng, tuy nhiên chúng vẫn bị nhiều người dùng phàn nàn về những dải nhựa đóng vai trò là ăng-ten bắt sóng trông rất vô duyên ở mặt lưng, khiến cho tính thẩm mỹ của máy giảm đi trông thấy. Trên iPhone 7, những suy nghĩ này sẽ không còn khi mà khung máy sẽ được làm từ vật liệu mới với công nghệ ẩn đi ăng-ten, mang đến cảm giác liền mạch hơn cho mặt lưng.

iPhone 7 sẽ không còn những dải nhựa vô duyên ở mặt lưng?

4/ Khả năng chống nước

Các hãng công nghệ tên tuổi như Samsung, Sony, LG, HTC… đều đã ra mắt những chiếc điện thoại chống nước, riêng Apple thì chưa. Vì vậy, nhiều khả năng Apple sẽ trang bị cho iPhone 7 tính năng này. Trước đó, đã có những thông tin về một bằng sáng chế của Apple có thể mang lại khả năng chống nước cho smartphone nhờ bao phủ một lớp chất đàn hồi Elastomer lên các cổng kết nối.

Tính năng chống nước rất được chờ đợi sẽ có trên iPhone 7.

5/ Màn hình OLED

Những mẫu iPhone trước đây đều sử dụng màn hình LCD với ưu điểm là hiển thị màu sắc trung thực. Tuy nhiên, màn hình OLED cũng có chất lượng hiển thị không hề thua kém, trong khi lượng điện năng tiêu thụ lại thấp hơn mang đến thời lượng pin tốt hơn. Do đó nhiều khả năng Apple sẽ trang bị màn hình OLED thay thế cho màn hình LCD trên iPhone 7.

Màn hình OLED nhiều khả năng sẽ được Apple sử dụng thay thế cho màn hình LCD trên iPhone 7.

6/ Camera nhiều cải tiến và không lồi

Theo các nhà phân tích, camera trên iPhone 7 sẽ có cảm biến máy ảnh dạng hình cầu thay vì dạng phẳng, qua đó giảm đi khoảng cách giữa các ống kính, từ đó giúp cụm camera không còn lồi lên khỏi mặt lưng của máy như trên iPhone 6/6s. Ngoài ra, iPhone 7 sẽ có hệ thống camera kép đi kèm tính năng zoom quang học. Nếu những tin đồn này là sự thật thì iPhone 7 hứa hẹn sẽ có khả năng chụp ảnh vô cùng ấn tượng.

Camera trên iPhone 7 sẽ không còn lồi lên khỏi mặt lưng.

Trên đây là tổng hợp một số điểm mới dự kiến sẽ có trên iPhone 7. Tuy nhiên mọi thứ vẫn chỉ mới ở dạng tin đồn, chúng ta hãy cùng chờ đợi đến ngày iPhone 7 chính thức được ra mắt để kiểm chứng về tính chính xác của những thông tin này.

Gợi ý cho bạn