iPhone 7 có thể trang bị thêm bàn phím cứng

Lượt xem: 6088

Đến nay, tuy chưa chính thức ra mắt thị trường nhưng như các lần ra mắt phiên bản trước, đã có những concept dàn dựng từ ngoại hình cho đến cấu trúc bên trong của iPhone 7. Vậy chiếc điện thoại mới nhất của Táo khuyết liệu iPhone 7 có bàn phím không?

>> iPhone 7 có mấy màu?

1. Một số hình dung về iPhone 7

Thiết kế dự đoán của iPhone 7

- Sẽ không còn tồn tại nốt Home vật lí

- Màn hình máy sẽ được tráng sapphire giúp chống xước hoặc rơi vỡ

- Cổng tai nghe 3.5mm sẽ được loại bỏ và thay vào đó là kết nối Lightning để giúp máy có được thiết kế mỏng hơn.

- Sử dụng chip A10

- Sử dụng vi xử lí Intel

2. iPhone 7 có bàn phím không?  

Gần đây, nhóm thiết kế tại Curved Labs đã có một concept hấp dẫn để giúp người dùng hình dung về thiết kế mới của iPhone 7. Theo đó, máy sẽ có thêm bàn phím trượt với thiết kế tổng thể tương tự các thiết bị có bàn phím Qwerty hiện nay. Bàn phím cứng này sẽ không đánh mất tính thẩm mĩ của máy mà trái lại, nó vẫn đảm bảo vẻ đẹp gọn gang, sang trọng. Bàn phím có thiết kế hơi lõm xuống và sẽ được bật ra khi người dùng nhấn vào nốt ấn bên cạnh máy. Các nốt bấm vật lí trên iPhone 7 được thiết kế có kích thước lớn hơn so với BlackBerry và hơi cong. Nó có tác dụng vừa hỗ trợ nhập văn bản với tốc độ cao vừa có thêm biểu tượng micro để kích hoạt cho trợ lí giọng nói Siri.

Bàn phím cứng iPhone 7 theo concept của nhóm thiết kế tại Curved Labs

Ngoài concept của Curved Labs thì nhà thiết kế Michael Muleba cũng đưa ra ý tưởng về bàn phím của iPhone 7. Theo nhà thiết kế này thì máy sẽ có một bản lề ở cạnh vừa giúp người dùng mở màn hình vừa kèm theo bàn phím cứng. Nói như vậy có nghĩa là iPhone 7 theo concept của Michael Muleba sẽ có tới 2 màn hình nhưng độ mỏng của thân máy vẫn không hề bị ảnh hưởng:

Bàn phím cứng iPhone 7 theo concept của Michael Muleba

Những ý tưởng về bàn phím cứng trên iPhone 7 đã đưa đến cho người dùng nhiều hình dung lạ lẫm, thú vị, đáng mong chờ. Thực tế về sự có mặt hay không và nếu có thì bàn phím cứng trên iPhone 7 sẽ như thế nào vẫn là câu hỏi chưa có lời đáp. Chúng ta hãy cùng chờ đợi câu trả lời vào ngày Apple chính thức ra mắt iPhone 7, bạn nhé!

Gợi ý cho bạn