Giải pháp cho trường hợp pin ảo trên iPhone 6

Lượt xem: 4545

Khắc phục tình trạng pin ảo cho iPhone 6

 

Các vấn đề xoay quanh các thiết bị điện tử hay các dòng smartphone thì vấn đề về pin vẫn là một trong những yếu tố khá nan giải đối với các nhà sản xuất gây ảnh hưởng không nhỏ đến người dùng smartphone và đặc biệt hơn là hiện tượng iPhone 6 pin ảo nhiều người tiêu dùng cảm thấy khá ức chế khi sử dụng sản phẩm này. Vậy biện pháp nào sẽ khắc phục vấn đề này, ta hãy cùng nhau tham khảo bài viết sau đây nhé.

 

iPhone 6 pin ảo

Hiện tượng pin ảo trên iPhone 6

 

Các nguyên nhân thường gây ra tình trạng pin ảo ở iPhone 6:

 

Sản phẩm iPhone 6 là dòng thiết bị được Appe trang bị cho viên pin chuẩn Li - lon 1810 mAh đây được coi là công nghệ pin mới được Appe trang bị cho siêu phẩm iPhone 6 của mình tính năng đặc biệt trên thiết bị này là giúp cho người dùng không cần phải sạc quá 3 lần giống như các dòng thiết bị khác. Việc chai pin iPhone 6 sẽ không hề dễ dàng xảy ra. Cho nên hiện tượng pin ảo hay tụt pin nhanh trên iPhone 6 thường do các nguyên nhân sau đây:

 

+ Có thể là do phần mêm hay phần cứng của thiết bị gặp những trục trặc không đáng có như: IC trong Main bị chạm do các bo mạch làm ảnh hưởng đến pin iPhone 6.

 

+ Có thể bạn mua nhầm hàng không chất lượng, không chính hãng.

 

+ Chưa cập nhật các hệ điều hành mới gây ra hiện tượng xung đột các ứng dụng.

 

+ Do bạn thường xuyên để cho các ứng dụng chạy ẩn hay các trình đa nhiệm vô tình tắt wifi cho thiết bị iPhone 6 của mình gây nên tình trạng hao hụt pin một cách nhanh chóng.

 

iPhone 6 pin ảo

Chạy nhiều ứng dụng gây hao pin cho iPhone 

 

+ Có thể là do bạn thực hiện việc jailbreak dẫn đến việc pin bị sụt nhanh từ 2 - 5% so với thông số thực tế trên máy.

 

Kiểm tra xem iPhone 6 có bị chai pin không?

 

Bạn vào phần Cài Đặt -> Chọn quyền riêng tư -> Nhấp vào chuẩn đoán và sử dụng -> Gửi tự động.

 

iPhone 6 pin ảo

Kiểm tra độ chai pin trên iPhone

 

Hãy đợi cho đến khi Appe đã gửi đến cho bạn thông báo rằng thiết bị của bạn, hãy truy cập vào phần dữ liệu để có thể biết được rằng dung lượng thực sự của sản phẩm iPhone 6 của bạn.

 

Giải pháp cho việc iPhone 6 pin ảo, tụt pin nhanh chóng.

 

Bạn hãy bật tính năng hiển thị phần trăm pin lên để có thể dể dàng kiểm soát được mức độ hao pin trên sản phẩm iPhone 6 của bạn. Vào Cài đặt -> Cài đặt chung -> Sử dụng pin -> Kích hoạt phần trăm pin.

 

>> Tham khảo phần mềm quản lý pin cho iPhone 6S Plus mới  nhất.

 

iPhone 6 pin ảo

Kích hoạt phần trăm pin cho iPhone 6

 

Bước kế tiếp là bạn nên thực hiện Reboot lại sản phẩm cho mình vì biết đâu bạn có thể xóa bỏ những phần hay ứng dụng độc hại gây nên hiện tượng pin ảo trên iPhone 6 của mình cũng có thể máy sẽ chạy mượt mà hơn khi bạn thực hiện xong Reboot.

 

Khi bạn sử dụng các sản phẩm Appe mà bạn cảm thấy rằng sản phẩm mình thường xuyên xuất hiện những lỗi không đáng có thì bạn nên cập nhật ngay cho mình hệ điều hành mới nhất biết đâu Appe có thể sẽ giúp bạn khắc phục.

 

Hãy kiểm tra viên pin của mình hết thời hạn sử dụng chưa vì sao mà lại khiến viên pin trở nên hao hụt cách nghiêm trọng. Cách tốt nhất là bạn nên trang bị ngay cho mình viên pin mới 

 

Nếu bạn đã từng thực hiện jailbreak thì hãy gỡ bõ jailbreak khi mà bạn muốn tăng thời lượng pin cho thiết bị.

 

Một số kiến thức và kinh nghiệm khi sử dụng sản phẩm iPhone 6:

 

+ Bạn nên dùng pin chính hãng do Appe đưa ra, tuyệt đối là không dùng hàng nhái hay lô kém chất lượng.

 

+ Thực hiện các thao tác sạc không đúng qui trình và các phụ kiện không rõ nguồn gốc.

 

+ Không nên sử dụng sạc qua đêm, vừa sạc vừa sử dụng có thể gây ảnh hưởng đến tuổi thọ pin và gây chai pin.

 

iPhone 6 pin ảo

Không nên sử dụng sạc iPhone 6 qua đêm

 

+ Hãy sử dụng các chế độ tiết kiệm pin trên dòng sản phẩm này để có thể dễ dàng kiểm soát thời lượng pin hơn.

 

Tổng kết

 

Qua bài viết này chắc có lẽ các bạn cũng đã tìm ra nguyên nhân vì sao dòng sản phẩm iPhone 6 của mình bị pin ảo và cũng đã có hướng khắc phục cho riêng mình. Nếu như trong trường hợp bạn không thể tự mình khắc phục thì nên mang máy ra các trung tâm bảo hành hoắc các cửa hàng uy tín để chuyên viên có thể sớm khắc phục cho bạn. Chúc các bạn khắc phục lỗi pin ảo trên iPhone 6 thành công.

 

 

 

Gợi ý cho bạn