iPhone 5s không nhận sim phải làm sao?

Lượt xem: 2631

iPhone 5s không nhận sim

Một chiếc điện thoại thì cần phải có sim mới có thể sử dụng để nghe gọi, nhắn tin liên lạc với bạn bè. Vì vậy khi chiếc iPhone 5s của bạn không thể nhận sim thì quả là tai hại. Vì sao iPhone 5s không nhận sim? Làm thế nào để khắc phục tình trạng này? Các bạn hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Nguyên nhân iPhone 5s không nhận sim

- Khe sim của máy bị lỗi: Có thể là khe sim của bạn đã dính quá nhiều bụi bẩn khiến cho việc nhận sim gặp trục trặc.

- Sim của máy bị lỗi: Cùng với khe sim, chiếc sim điện thoại cũng có thể đã gặp trục trặc (do cắt không chính xác, bị nứt…) khiến cho máy không thể nhận sim bình thường.

- Do cài đặt mạng bị lỗi: Khi sử dụng iPhone nói riêng và smartphone nói chung, người dùng hay có sở thích “vọc” máy để khám phá hết chức năng của nó. Điều này đôi khi dẫn đến tình trạng cài đặt mạng bị lỗi và làm cho máy không thể nhận sim do người dùng đã tùy chỉnh một vài thông số nào đó không phù hợp.

- Do phần mềm của máy bị lỗi: Hiện tượng này xảy ra khi người dùng cài đặt nhiều ứng dụng không tương thích, gây nên sự cố xung đột phần mềm, từ đó có thể phát sinh những lỗi như không thể nhận sim.

Khay sim hoặc sim bị hỏng là nguyên nhân khiến iPhone 5s không thể nhận sim.

Khắc phục iPhone 5s không nhận sim

- Kiểm tra chất lượng của sim và thay thế nếu cần: Bạn có thể đến các đại lý của nhà mạng bạn đang sử dụng và thay một chiếc sim mới để chắc chắn rằng mình sẽ có một chiếc sim chất lượng, việc này sẽ không tốn quá nhiều kinh phí của bạn.

- Đặt lại cài đặt mạng: Bạn hãy vào Cài đặt -> Cài đặt chung -> Đặt lại -> Đặt lại Cài đặt Mạng để máy tiến hành thiết lập lại cài đặt mạng như ban đầu.

- Khôi phục cài đặt gốc: Đây là thao tác sẽ đưa phần mềm của máy về trạng thái nguyên bản như khi mới xuất xưởng, mọi dữ liệu lưu trữ trên máy sẽ bị xóa sạch, do đó bạn nhớ sao lưu lại dữ liệu trước khi tiến hành. Để thực hiện thì bạn vào Cài đặt -> Cài đặt chung -> Đặt lại -> Xóa Tất cả Nội dung và Cài đặt.

- Mang máy đi kiểm tra phần cứng: Trong trường hợp đã áp dụng tất cả các giải pháp nói trên nhưng tình hình vẫn chưa được cải thiện thì rất có thể là chiếc iPhone 5s của bạn đã gặp lỗi về phần cứng (hỏng khay sim chẳng hạn). Lúc này bạn chỉ có cách là mang máy ra cửa hàng sửa chữa để được kiểm tra và thay thế khay sim hoặc các linh kiện khác liên quan. Tuy nhiên, bạn nhớ tìm hiểu thông tin thật kỹ để chọn được một địa chỉ uy tín, khi đã có rất nhiều bài báo nói về việc cửa hàng tráo linh kiện chính hãng trên máy của khách thành linh kiện lô kém chất lượng để trục lợi.

Như vậy bài viết đã giới thiệu đến bạn đọc hiện tượng iPhone 5s không nhận sim cũng như nguyên nhân và cách để khắc phục nó. Hi vọng là những thông tin này sẽ có ích cho bạn. Chúc bạn sẽ sớm khắc phục thành công lỗi không nhận sim cho chiếc iPhone 5s của mình.

>> Xem thêm thông tin: iPhone 5s không nhận được cuộc gọi

Gợi ý cho bạn