iPhone 5s sim ghép không nhận được cuộc gọi

Lượt xem: 13186

iPhone 5s sim ghép không nhận được cuộc gọi

Những chiếc iPhone 5s lock có ưu điểm là giá rẻ hơn khá nhiều so với bản quốc tế, trong khi hình thức và tính năng gần như tương đương. Tuy nhiên, chúng có một nhược điểm là phải sử dụng sim ghép, từ đó dễ phát sinh nhiều lỗi, mà một trong số đó là lỗi iPhone 5s sim ghép không nhận được cuộc gọi. Bài viết sau đây sẽ phân tích nguyên nhân và đưa ra giải pháp khắc phục tình trạng này.

Nguyên nhân iPhone 5s sim ghép không nhận được cuộc gọi

- Người dùng sử dụng điện thoại trong khu vực không có sóng hoặc sóng yếu.

- Sim ghép bị gắn không chính xác.

- Sim ghép đã bị hỏng.

- Sim ghép đang sử dụng không phải là phiên bản phù hợp với iPhone 5s.

- Lỗi 3G của sim ghép: Đối với một số loại sim ghép thì khi chuyển iPhone 5s sang chế độ 3G máy sẽ không nhận được cuộc gọi.

Sim ghép không phù hợp với iPhone 5s là một trong những nguyên nhân khiến máy không thể nhận cuộc gọi.

Khắc phục lỗi iPhone 5s sim ghép không nhận được cuộc gọi

Nghe gọi là chức năng quan trọng nhất của một chiếc điện thoại, vì vậy mà khi nó không nhận được cuộc gọi thì sẽ thật tai hại. Lúc này bạn hãy lần lượt áp dụng những giải pháp sau đây để khắc phục lỗi cho iPhone 5s:

- Đảm bảo mình đang sử dụng iPhone 5s ở khu vực có sóng.

- Bật chế độ máy bay, sau đó tắt đi để khởi động lại mạng di động.

Bật tắt chế độ máy bay (ngoài cùng bên trái) để khởi động lại mạng cho iPhone 5s.

- Tháo sim ghép ra khỏi iPhone 5s, kiểm tra xem loại sim đang sử dụng có phù hợp với iPhone 5s không (xem trên bao bì của sim), sau đó gắn lại sim cẩn thận để chắc chắn là sim ghép đã được lắp khít với khay sim chính.

- Khôi phục cài đặt mạng: Bạn hãy vào Cài đặt -> Cài đặt chung -> Đặt lại -> Chọn Đặt lại Cài đặt Mạng.

Đặt lại cài đặt mạng cho iPhone 5s.

- Khôi phục cài đặt gốc: Cài đặt -> Cài đặt chung -> Đặt lại -> Chọn Xóa Tất cả Nội dung và Cài đặt. Lưu ý là thao tác này sẽ xóa tất cả mọi dữ liệu có trên máy, vì vậy bạn cần sao lưu lại dữ liệu trước khi tiến hành.

Khôi phục cài đặt gốc cho iPhone 5s.

- Chuyển máy về chế độ 2G:  Bạn vào Cài đặt -> Di động -> Dữ liệu di động và tắt mục 3G. Nếu lúc này máy đã nhận được cuộc gọi khi chuyển về chế độ 2G thì đây là một lỗi đặc trưng của sim ghép mà bạn không có cách khắc phục nếu không jailbreak máy. Do đó, bạn hãy mang máy ra cửa hàn, yêu cầu nhân viên jailbreak máy và sử dụng các công cụ hỗ trợ từ kho Cydia (một kho ứng dụng chuyên dùng cho những chiếc iPhone đã jailbreak) để khắc phục lỗi không nhận được cuộc gọi do để máy ở chế độ 3G.

Tắt chế độ 3G trên iPhone 5s.

Như vậy bài viết đã giới thiệu đến bạn đọc nguyên nhân iPhone 5s sử dụng sim ghép gặp lỗi không thể nhận được cuộc gọi và cách để khắc phục. Hi vọng rằng những thông tin này sẽ có ích cho bạn. Chúc bạn thực hiện thành công trên chiếc iPhone 5s của mình.

>> Xem thêm thông tin: địa chỉ thay mặt kính iPhone 6

Gợi ý cho bạn