Cách sửa iPhone 6 bị hỏng loa ngoài

Lượt xem: 2714

iPhone 6 bị hỏng loa ngoài

Nghe nhạc, phát âm thanh cuộc gọi ra loa ngoài là những hành động bạn thường sử dụng trên iPhone 6. Nhưng bỗng dưng iPhone 6 của bạn bị hư hỏng loa ngoài và không thể phát được âm thanh ra loa. Nguyên nhân nào dẫn tới tình trạng này. Và bạn đã biết cách khắc phục lỗi iPhone 6 bị hỏng loa ngoài chưa?

Ảnh minh họa iPhone 6 bị hỏng loa ngoài

1, Nguyên nhân iPhone 6 bị hỏng loa ngoài

‑ iPhone 6 của bạn bị hư hỏng loa ngoài xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. có thể do loa máy lâu ngày chưa được vệ sinh nên bụi bám nhiều làm ảnh hưởng tới loa.

‑ Do tiền sử bạn làm rơi máy xuống nước hay xuống nền gạch nên ảnh hưởng tới phần cứng bên trong.

‑ Các kết nối dây trong phần cứng để tạo âm thanh ra loa không được chặt hoặc bị đứt, hư hỏng.

‑ Do thiết lập cài đặt trong máy không hợp lý đã ảnh hưởng tới việc phát âm thành trên  iPhone 6.

‑ Một nguyên nhân khác là do người dùng tháo tai nghe ra khỏi máy mà không tắt chế độ Headphone.

2, Cách khắc phục iPhone 6 bị hỏng loa ngoài

‑ Trước khi mang máy tới cửa hàng sửa chữa iPhone để khắc phục iPhone 6 bị hư hỏng loa ngoài thì bạn hãy thử tự khắc phục tại nhà bằng các cách dưới đây. Biết đâu may mắn sẽ mỉm cười với bạn và iPhone 6 không còn bị hỏng loa nữa.

‑ Khởi động lại máy: có thể nghe hơi vô lý để khắc phục lỗi hỏng loa ngoài trên iPhone 6. Nhưng việc khởi động lại máy giúp cho iPhone 6 của bạn ổn định lại máy. Có thể cách làm này mang lại kết quả bất ngờ cho bạn. Sau khi khởi động lại máy, hãy kiểm tra lại âm thanh loa ngoài. Nếu như cách này không mang lại hiệu quả thì hãy áp dụng các cách khác dưới đây nhé.

‑ Cài đặt lại chế độ âm thanh: Hãy thử kiểm tra xem iPhone 6 mà bạn đang sử dụng đã được kích hoạt chế độ Đổ chuông (Ring) chưa. Nếu như iPhone 6 đang ở chế độ Im lặng (Silent) thì hãy chuyển sang chế độ Đổ chuông nhé. Sau đó kiểm tra loa ngoài đã hoạt động trở lại chưa.

Cài đặt lại chế độ âm thanh trên iPhone 6

‑ Vệ sinh loa máy: Nếu nguyên nhân khiến loa ngoài iPhone 6 không phát ra âm thanh là do bụi bám quá nhiều thì hãy vệ sinh loa ngoài cho máy. Bạn sử dụng bông tăm, tẩm cồn vào 1 đầu rồi vệ sinh loa cho iPhone 6. Có thể cách làm này giúp iPhone 6 của bạn thoát khỏi lỗi không phát ra âm thanh trên loa ngoài.

‑ Restore lại máy: Một cách khác mà bạn có thể tham khảo khi iPhone 6 hư hỏng loa ngoài là Restore lại máy. Nếu lỗi mất âm thanh xảy ra do phần mềm thì cách làm này giúp iPhone 6 thoát khỏi lỗi trên. Hãy sao lưu dữ liệu rồi kết nối iPhone 6 với máy tính qua công cụ iTunes để khôi phục lại iPhone.

Restore lại iPhone 6

‑ Thay loa mới cho iPhone 6: Nếu như bạn không thể tự khắc phục tại nhà bằng những phương pháp trên thì giờ chỉ còn cách mang máy tới trung tâm bảo hành hoặc cửa hàng sửa chữa để thay loa mới cho iPhone 6. Có lẽ iPhone 6 của bạn bị hư hỏng phần cứng trong main. Với nguyên nhân này bạn không nên tự khắc phục tại nhà mà nên mang máy tới cửa hàng sửa chữa chuyên nghiệp để được hỗ trợ.

Sửa chữa iPhone 6 tại cửa hàng

Như vậy là mình vừa chia sẻ cho các bạn một số cách khắc phục iPhone 6 bị hỏng loa ngoài. Hy vọng những cách trên giúp bạn xử lý được lỗi về loa ngoài trên máy. Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết. Chúc các bạn thành công.

>> Tin tức liên quan: iPhone 6 bị mất loa trong

Gợi ý cho bạn